Italy ngăn chặn Syngenta của Trung Quốc mua lại công ty hạt giống rau

17:22' - 26/10/2021
BNEWS Italy đã ngăn chặn việc tập đoàn Syngenta thuộc sở hữu của Trung Quốc mua lại công ty sản xuất hạt giống rau Verisem để bảo vệ các tài sản quan trọng khỏi các cuộc đấu thầu nước ngoài không mong muốn.

Theo các quan chức chính phủ Italy, nước này đã ngăn chặn việc tập đoàn Syngenta thuộc sở hữu của Trung Quốc mua lại công ty sản xuất hạt giống rau Verisem, nhấn mạnh cam kết của Thủ tướng Mario Draghi trong việc bảo vệ các tài sản quan trọng khỏi các cuộc đấu thầu nước ngoài không mong muốn.

Quyết định được đưa ra tại cuộc họp nội các ngày 19/10 vừa qua nhưng chưa được công bố công khai, đánh dấu lần đầu tiên Italy phủ quyết một vụ mua lại trong lĩnh vực nông sản.

Rome sử dụng quy định "quyền lực vàng" của mình để chặn các chủ thầu không mong muốn trong các ngành được coi là có tầm quan trọng chiến lược, chẳng hạn như viễn thông, ngân hàng và y tế.

Tập đoàn Syngenta có trụ sở tại Thụy Sĩ đã được ChemChina, công ty đã được chuyển thành Sinochem Holdings Corp vào đầu năm nay, mua năm 2017 với giá 43 tỷ USD.

Theo một nguồn tin thứ ba, Syngenta đã đề nghị mua Verisem với giá khoảng 200 triệu euro (232,76 triệu USD). Verisem, công ty được quỹ Paine Schwarts and Partners của Mỹ đưa ra bán, đã tự mô tả trên trang web của mình là một nhà sản xuất hạt giống toàn cầu với các cơ sở sản xuất đặt tại Italy, Pháp và Bắc Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục