Tập đoàn viễn thông Telstra có thêm "động lực" để mua lại Digicel

09:18' - 26/10/2021
BNEWS Chính phủ Australia thông báo sẽ cung cấp gần 1,8 tỷ AUD cho tập đoàn viễn thông của nước này là Telstra để mua lại Digicel, nhà cung cấp điện thoại di động lớn nhất ở Nam Thái Bình Dương.

Khoản chi tiêu công nói trên, một trong những khoản đầu tư lớn nhất của Canberra trong khu vực, để thuyết phục Telstra, công ty cũng sẽ chi 361 triệu AUD nhưng nắm toàn quyền kiểm soát Digitel, chấp nhận các rủi ro có thể phát sinh từ các hoạt động của Digicel tại các vùng khu vực xa xôi với cơ sở hạ tầng xuống cấp.

Động thái này diễn ra sau khi có tin đồn rằng công ty viễn thông nhà nước Trung Quốc, China Mobile, đang quan tâm đến Digitel mặc dù chưa đưa ra lời đề nghị chắc chắn nào.
Trong một tuyên bố chung, Bộ trưởng Ngoại giao Marise Payne, Bộ trưởng Thương mại Dan Tehan và Bộ trưởng Thái Bình Dương Zed Seselja của Australia khẳng định việc mua lại của Telstra “phù hợp với cam kết lâu dài của Australia về tăng cường đầu tư với chất lượng ngày càng tăng vào cơ sở hạ tầng khu vực”.
Digicel do tỷ phú người Ireland Denis O’Brien sáng lập, vận hành mạng 3G và 4G trên khắp các quốc đảo Papua New Guinea, Fiji, Samoa, Vanuatu và Tahiti, với khoảng 2,5 triệu thuê bao./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục