Italy: Nhiều người chết do tuyết lở sau động đất

16:21' - 19/01/2017
BNEWS Truyền thông địa phương dẫn lời cơ quan cứu hộ Italy cho biết nhiều người chết sau khi một khách sạn bị vùi lấp bởi tuyết lở tại miền Trung Italy do tác động của động đất.
 
 Khách sạn Rigopiano sau khi bị vùi lấp bởi tuyết lở ở Farindola, thuộc khu vực Abruzzo ngày 19/1. EPA/TTXVN

Chỉ huy một đơn vị cảnh sát tham gia công tác cứu hộ cho biết rất nhiều người đã thiệt mạng. Theo thông báo có khoảng 30 khách và nhân viên đang ở trong khách sạn Rigopiano ở chân núi Gran Sassoo, nơi xảy ra trận động đất đầu tiên trong 4 trận động đất mạnh vào sáng 18/1.

Trong ngày 18/1, tổng cộng đã có 4 trận động đất mạnh trên 5 độ Richter xảy ra ở miền Trung Italy kèm theo hơn 100 dư chấn. Ngoài Marche, các vùng như Abruzzo và Lazio cũng bị ảnh hưởng bởi các trận động đất với tâm chấn nằm gần thành phố Amatrice và ở độ sâu gần 10km.

Các trận động đất mới nhất này đã khiến tình hình càng trở nên tồi tệ do hậu quả của những trận động đất hồi năm ngoái vẫn chưa được khắc phục xong.

Marche là một trong những vùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất sau trận động đất ngày 24/8/2016. Chỉ riêng tại ngôi làng miền núi Pescara del Tronto ở Marche đã có tới 46 người bị thiệt mạng trên tổng số 298 nạn nhân của trận động đất hồi năm ngoái.

Còn tại thành phố Amatrice thuộc vùng Lazio, trận động đất năm ngoái đã làm 236 người bị thiệt mạng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục