Italy và Intel thỏa thuận đầu tư xây dựng nhà máy chip trị giá 5 tỷ USD

09:15' - 05/08/2022
BNEWS Theo các nguồn tin, Italy đang tiến gần đến thỏa thuận ban đầu trị giá 5 tỷ USD với Intel để xây dựng một nhà máy lắp ráp và đóng gói chip tiên tiến ở nước này.

Khoản đầu tư của Intel tại Italy nằm trong kế hoạch mà nhà sản xuất chip của Mỹ công bố đầu năm nay về việc đầu tư 88 tỷ USD để tăng công suất tại châu Âu, khu vực đang nỗ lực giảm bớt sự phụ thuộc vào chip nhập khẩu từ châu Á.

 

Đồng thời, kế hoạch này sẽ giải quyết tình trạng thiếu nguồn cung là nguyên nhân khiến lĩnh vực sản xuất ô tô mang tính chiến lược của khu vực phải cắt giảm sản lượng.

Các nguồn tin cho biết Chính phủ của Thủ tướng Mario Draghi đang nỗ lực để đạt thỏa thuận vào cuối tháng Tám, trước khi diễn ra cuộc bầu cử sớm dự kiến vào ngày 25/9.

Trước đó, các nguồn tin cho biết, Italy sẵn sàng tài trợ đến 40% tổng mức đầu tư của Intel tại nước này vốn dự kiến sẽ tăng dần từ mức 5 tỷ USD ban đầu.

Intel và Chính phủ Italy đã rút lại danh sách các địa điểm xây dựng nhà máy tại hai khu vực ở phía Bắc của nước này là Piedmont và Veneto.

Quyết định cuối cùng về địa điểm xây dựng nhà máy vẫn chưa được quyết định.

Theo Đạo luật Chips nhằm đầu tư cho các nhà máy sản xuất chip tiên tiến, Ủy ban châu Âu đầu năm nay cho biết các khoản đầu tư công và tư bổ sung vào năm 2030 là 15 tỷ euro (15,28 tỷ USD), ngoài kế hoạch đầu tư công 30 tỷ euro đã công bố.

Cho đến nay, Italy đã dành ra 4,15 tỷ euro cho đến năm 2030 để thu hút các nhà sản xuất chip và đầu tư vào các ứng dụng công nghệ mới trong lĩnh vực công nghiệp./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục