SK hynix Inc. hoàn tất thương vụ mua lại công ty chip với giá 492 triệu USD

08:34' - 03/08/2022
BNEWS SK hynix Inc., nhà sản xuất chip lớn thứ hai của Hàn Quốc, vừa cho biết họ đã hoàn tất thương vụ mua lại công ty sản xuất chip Key Foundry với giá 576 tỷ won (492 triệu USD).

SK hynix Inc cho biết gần đây họ đã hoàn tất quy trình mua lại chính thức nhà máy sản xuất tấm wafer 8 inch trên từ Magnus Investment Partners LLC, một quỹ đầu tư tư nhân, theo thỏa thuận mua 100% cổ phần được ký vào tháng 10/2021.

 
Việc kết thúc thương vụ này diễn ra sau khi thỏa thuận mua lại được các cơ quan quản lý chống độc quyền của Hàn Quốc và Trung Quốc phê duyệt trong nửa đầu năm.

SK hynix điều hành một doanh nghiệp đúc thông qua chi nhánh của hãng SK hynix hệ thống IC, có năng lực sản xuất tương tự như Key Foundry. Công ty cho biết việc mua lại doanh nghiệp sẽ giúp tăng gấp đôi năng lực sản xuất chip theo hợp đồng của họ.

Năm ngoái, Phó Chủ tịch Park Jung-ho của SK hynix đã công bố kế hoạch của công ty đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh sản xuất tấm wafer 8 inch và tìm kiếm nhiều lựa chọn khác nhau, bao gồm cả sáp nhập và mua lại, để tăng năng lực sản xuất của công ty./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục