ITC xem xét thuế chống bán phá giá với cáp, sợi nhôm của Trung Quốc

11:39' - 21/11/2019
BNEWS ITC đã xác định lĩnh vực sản xuất trong nước của Mỹ chịu ảnh hưởng tiêu cực từ cáp và sợi nhôm giá rẻ nhập khẩu Trung Quốc và đang xem xét các mức thuế chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp.
Ủy ban Thương mại Quốc tế (ITC) ngày 20/11 cho biết đã xác định lĩnh vực sản xuất trong nước của Mỹ chịu ảnh hưởng tiêu cực của cáp và sợi nhôm giá rẻ nhập khẩu từ Trung Quốc, và đang xem xét các mức thuế chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp.
Hồi tháng 10/2019, Bộ Thương mại Mỹ thông báo  kết luận cuối cùng rằng các nhà xuất khẩu Trung Quốc đã bán cáp, sợi nhôm dưới mức giá hợp lý tại thị trường Mỹ. Nhập khẩu cáp, sợi nhôm Trung Quốc của Mỹ đã lên tới 115 triệu USD năm 2018.
ITC cho biết sẽ công bố một báo cáo về hoạt động điều tra hỗ trợ những phát hiện của Bộ Thương mại Mỹ vào ngày 6/1/2020.
Trong kết luận cuối cùng, Bộ Thương mại Mỹ đã đưa ra mức thuế chống bán phá giá từ 58,51-63,47% đối với cáp và sợi nhôm nhập khẩu từ Trung Quốc. Cơ quan này cũng cho rằng các nhà sản xuất Trung Quốc đã nhận được tỷ lệ trợ cấp từ 33,44-165,63%.
Các nhà sản xuất cáp và sợi nhôm Mỹ là Encore Wire Corp ở Texas và Southwire Co ở Georgia đã kiến nghị sự trợ giúp trước cái mà họ gọi là các sản phẩm nhập khẩu được trợ giá từ Trung Quốc.
Chính phủ Mỹ đã đẩy mạnh các biện pháp để tăng cường sự tuân thủ luật thương mại Mỹ, tập trung chủ yếu vào cái gọi là các sản phẩm trợ giá nhập khẩu từ Trung Quốc. Hồi tháng 10/2019, Mỹ cho biết đã tiến hành 184 cuộc điều tra mới về thuế chống bán phá giá và thuế chống trợ cấp kể từ ông Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ, tăng 235% so với giai đoạn tương ứng của tổng thống tiền nhiệm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục