Japan Display bán một phần nhà máy sản xuất màn hình cho Sharp

14:52' - 28/08/2020
BNEWS Nhà sản xuất màn hình Japan Display Inc. của Nhật Bản sẽ bán một phần cơ sở sản xuất ở miền Trung Nhật Bản cho tập đoàn Sharp Corp. với giá 390 triệu USD nhằm cải thiện tình hình tài chính.

Hồi tháng Ba, Japan Display cho biết đang đàm phán với Sharp và "một khách hàng đặc biệt" mà các nguồn tin thân cận xác nhận là Apple Inc. về kế hoạch bán nhà máy tại Hakusan, tỉnh Ishikawa.

Cũng trong tháng Ba, nhà sản xuất màn hình này đã nhất trí bán các cơ sở tại nhà máy cho Apple với giá 200 triệu USD và ngày 28/8 thông báo đồng ý bán thêm các cơ sở sản xuất cho Apple để thu về thêm 85 triệu USD.

Japan Display sẽ sử dụng tổng số tiền 675 triệu USD từ hai tập đoàn trên để trả phần lớn số tiền 702,5 triệu USD đã vay Apple để trả cho gần như toàn bộ chi phí xây dựng nhà máy. Japan Display dự kiến trả số nợ còn lại bằng nguồn tiền mặt dự trữ.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Sharp, Tai Jeng-wu, cho rằng thỏa thuận đạt được sau một năm thương lượng là có lợi cho cả hai bên.

Nhà máy tại Hakusan là một trong cơ sở sản xuất chính màn hình tinh thể lỏng cho điện thoại iPhone của Apple kể từ khi bắt đầu hoạt động vào cuối năm 2016. Tuy nhiên, nhà máy này đã dừng hoạt động vào tháng 7/2019 sau khi số đơn hàng của Apple sụt giảm.

Ngày 26/8, các cổ đông của Japan Display đã thông qua kế hoạch cứu trợ để nhận được thêm số vốn tới 60,4 tỷ yen (570 triệu USD) từ quỹ đầu tư tư nhân Ichigo Asset Management Ltd. của Nhật Bản./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục