Jetstar có tỷ lệ chuyến bay đúng giờ thấp nhất trong 9 tháng

16:36' - 07/10/2019
BNEWS Riêng Jetstar Pacific có tỷ lệ OTP trung bình 9 tháng đầu năm 2019 đạt 80,1%, tương ứng 21.949 chuyến bay cất cánh đúng giờ trong tổng số 27.421 chuyến khai thác, thấp nhất trong ngành.
Jetstar có tỷ lệ OTP trung bình 9 tháng đầu năm 2019 đạt 80,1%, tương ứng 21.949 chuyến bay cất cánh đúng giờ trong tổng số 27.421 chuyến khai thác. Ảnh minh hoạ/TTXVN

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố số liệu khai thác chuyến bay đúng giờ, chậm, hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam trong 9 tháng năm 2019.
Theo đó, 9 tháng năm 2019, các hãng hàng không Việt Nam gồm: Vietnam Airlines, Vietjet Air, Jetstar Pacific, Bamboo Airways và Vasco khai thác tổng cộng 240.011 chuyến bay; trong đó, có 205.244 chuyến bay đúng giờ, chiếm tỷ lệ 85,5% giảm 0,4% so với cùng kỳ năm 2018. Như vậy, số chuyến bay chậm, huỷ chuyến trong 9 tháng là 35.301 chuyến, chiếm tỷ lệ 14,5%.

Cụ thể, trong 9 tháng năm 2019, Bamboo Airways đã thực hiện tổng số 12.005 chuyến bay; trong đó, có 11.270 chuyến bay đúng giờ (OTP), chiếm tỷ lệ 93,9%, cao hơn tỷ lệ chung của toàn ngành là 85,5%.
Với tỷ lệ này, Bamboo Airways là Hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ trung bình cao nhất toàn ngành Hàng không Việt Nam trong 9 tháng  năm 2019.
Vasco đứng vị trí thứ 2 với tỷ lệ OTP trung bình 9 tháng đầu năm 2019 là 93,1% sau khi khai thác 9.754 chuyến bay trong đó có 9.078 chuyến bay đúng giờ.
Vị trí thứ 3, 4 lần lượt là Vietnam Airlines và Vietjet Air với tỷ lệ OTP trung bình 9 tháng  năm 2019 lần lượt là 88,4% và 82,8%.
Riêng Jetstar Pacific có tỷ lệ OTP trung bình 9 tháng đầu năm 2019 đạt 80,1%, tương ứng 21.949 chuyến bay cất cánh đúng giờ trong tổng số 27.421 chuyến khai thác, thấp nhất trong ngành.

Nguyên nhân khách quan dẫn đến tình trạng chậm, huỷ chuyến được Cục Hàng không Việt Nam nêu ra chủ yếu là do thời tiết, đặc biệt là khi khai thác mạng đường bay tới các cảng hàng không địa phương.
Bên cạnh đó, tình trạng quá tải về hạ tầng, hạn chế về nguồn lực, cơ chế đầu tư trong phát triển kết cấu hạ tầng hàng không cũng được coi là nguyên nhân chủ quan chính gây chậm chuyến.
Trước sự phát triển nhanh chóng của ngành hàng không, khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp tư nhân gia nhập lĩnh vực này, đại diện Cục Hàng không Việt Nam cho biết, Cục và các cơ quan chuyên môn đã và đang triển khai các nhóm giải pháp chính, từ yếu tố hạ tầng, điều hành bay, áp dụng công nghệ để tăng tốc trong các khâu làm thủ tục cho hành khách, giảm thiểu tình trạng quá tải gây nên chậm, hủy chuyến bay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục