JP Morgan dự báo Fed sẽ có 9 lần tăng lãi suất liên tiếp

07:26' - 20/02/2022
BNEWS Các nhà kinh tế của ngân hàng JPMorgan Chase & Co. cho biết Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có khả năng tăng lãi suất trong 9 cuộc họp liên tiếp trong nỗ lực "hạ nhiệt" lạm phát.

JPMorgan đang cùng với các ngân hàng khác trên Phố Wall ngày càng đưa ra nhiều dự đoán về việc thắt chặt chính sách tiền tệ nhanh hơn của Fed, sau khi giá tiêu dùng của Mỹ tăng mạnh nhất kể từ năm 1982 trong tháng 1/2022.

Ngân hàng Goldman Sachs Group Inc. đã dự báo Fed sẽ có bảy lần tăng lãi suất trong năm 2022, nhiều hơn so với dự đoán năm lần tăng lãi suất được đưa ra trước đó.

 

Nhà kinh tế trưởng Bruce Kasman, dẫn đầu nhóm chuyên gia kinh tế thuộc JP Morgan, cho biết: “Chúng tôi hiện đang dự đoán Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản tại mỗi cuộc họp trong 9 cuộc họp tiếp theo”. Lạm phát của Mỹ đã tăng lên mức cao trong tháng 1/2022.

Thông tin trên được đưa ra sau bình luận hôm 18/2 của Chủ tịch chi nhánh Fed tại Chicago Charles Evans về sự cần thiết đối với việc điều chỉnh chính sách tiền tệ.

Phát biểu tại một hội nghị ở New York do Trường Kinh doanh Booth thuộc Đại học Chicago tổ chức, ông Evans cho rằng quan điểm chính sách tiền tệ hiện nay của Fed là không còn thích hợp với tình hình thực tế và cần điều chỉnh đáng kể./.
>>Quan chức Fed nhận định về tác động của tình trạng lạm phát gia tăng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục