Quan chức Fed nhận định về tác động của tình trạng lạm phát gia tăng

07:32' - 15/02/2022
BNEWS Chủ tịch của chi nhánh Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tại St. Louis, ông James Bullard ngày 14/2 cho rằng tình trạng lạm phát ở mức cao đang khiến người dân Mỹ không hài lòng.

Phát biểu với hãng tin CNBC, ông James Bullard nhấn mạnh: “Vấn đề lạm phát mà chúng tôi nhận thấy là rất tồi tệ đối với những hộ gia đình có thu nhập trung bình và thấp. Mức lương thực tế đang giảm. Mọi người không hài lòng. Niềm tin của người tiêu dùng đang giảm sút. Đây không phải là một tình huống tốt”.

Ông Bullard lưu ý rằng Fed đã mất cảnh giác với sự tăng vọt giá cả. Ông Bullard nêu rõ: “Chúng tôi đã rất ngạc nhiên bởi sự gia tăng của lạm phát. Đây là mức lạm phát rất lớn trong nền kinh tế Mỹ. Uy tín của chúng tôi là ở đây. Chúng tôi phải phản ứng với những dữ kiện này. Tuy nhiên, tôi nghĩ chúng tôi có thể làm điều đó một cách có tổ chức và không gây ảnh hưởng đến thị trường”.

Ông Bullard là thành viên của Ủy ban Thị trường mở liên bang (FOMC) - cơ quan hoạch định chính sách của Fed.

Trước đó, thị trường đã phản ứng mạnh sau phát biểu hồi tuần trước của ông Bullard cho rằng cần phải rút lại các biện pháp kích thích kinh tế được triển khai trong bối cảnh đại dịch COVID-19./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục