JPMorgan dự báo lãi thuần năm 2022 đạt 56 tỷ USD

15:39' - 24/05/2022
BNEWS Ngân hàng lớn nhất nước Mỹ dự kiến thu nhập lãi thuần (NII) sẽ đạt 56 tỷ USD trong năm 2022, cao hơn so với dự báo 50 tỷ USD đưa ra hồi tháng Một.
Ngân hàng JPMorgan Chase & Co đã nâng dự báo kết quả kinh doanh và khẳng định mục tiêu lợi nhuận tại hội nghị nhà đầu tư diễn ra ngày 23/5.

Ngân hàng lớn nhất nước Mỹ dự kiến thu nhập lãi thuần (NII) sẽ đạt 56 tỷ USD trong năm 2022, cao hơn so với dự báo 50 tỷ USD đưa ra hồi tháng Một. Thông tin này đã giúp cổ phiếu của JPMorgan tăng hơn 7% và nâng đỡ giá cổ phiếu của các ngân hàng lớn khác tại Mỹ. Nhà phân tích Susan Roth Katzke của ngân hàng Credit Suisse đánh giá thông báo của JPMorgan là một khởi đầu tích cực.

Hiện các nhà đầu tư đang theo dõi triển vọng các ngân hàng tăng thu nhập lãi thuần, hoặc chênh lệch giữa thu nhập từ các khoản cho vay và lãi trả cho các khoản tiền gửi khác, khi các ngân hàng hưởng lợi từ đà tăng của lãi suất.

Tuy nhiên, khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) gấp rút kiềm chế đà tăng của lạm phát, vốn lên mức cao hàng thập kỷ, các nhà đầu tư lo ngại rằng việc thắt chặt chính sách tiền tệ quá mạnh sẽ khiến nền kinh tế rơi vào suy thoái. Những lo ngại này đã khiến chỉ số tổng hợp S&P 500 của thị trường chứng khoán Phố Wall (Mỹ) giảm 21,5% kể từ đầu năm 2022 đến nay.

Ngày 23/5, Giám đốc điều hành JPMorgan Jamie Dimon đã cố gắng trấn an các nhà đầu tư về sự gia tăng các khoản đầu tư, đặc biệt là chi tiêu cho công nghệ của ngân hàng. Ông Dimon nhấn mạnh JP Morgan luôn kiếm được lợi nhuận tốt khi đầu tư. JPMorgan cho biết trong số 6,7 tỷ USD chi tiêu cho công nghệ dự kiến trong năm 2022, phần lớn nhất là 3,1 tỷ USD sẽ dành cho phân khúc ngân hàng đầu tư. Đối với năm 2023, JP Morgan dự kiến tốc độ tăng trưởng chi tiêu cho đầu tư sẽ "vừa phải",

Ngoài ra, JP Morgan lưu ý các khoản dự phòng tổn thất sẽ tăng lên cùng với sự tăng trưởng của khoản vay. JP Morgan cho biết mục tiêu đặt ra là đạt lợi nhuận 17% trên vốn chủ sở hữu trong năm 2022, một số liệu quan trọng đo lường mức độ hiệu quả của ngân hàng khi sử dụng tiền đầu tư của cổ đông để tạo ra lợi nhuận.

Christopher Grisanti, quản lý cấp cao tại đơn vị quản lý tài sản MAI Capital Management, có trụ sở tại Mỹ, nhận định các ngân hàng nhìn chung hoạt động khá tốt, khi mối lo ngại về hoạt động tín dụng khá thấp và biên lãi suất ròng vẫn khá ổn định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục