Just Eat Takeaway cân nhắc bán Grubhub

17:55' - 20/04/2022
BNEWS Công ty chuyên giao hàng Just Eat Takeaway đang xem xét bán đơn vị Grubhub sau khi lượng đơn đặt hàng sụt giảm so với các mức cao trong giai đoạn dịch COVID-19 bùng phát.

Just Eat Takeaway, có trụ sở tại Hà Lan, cho biết số lượng đơn đặt hàng đã giảm 1% xuống 264,2 triệu đơn trong ba tháng đầu năm 2022.

 

Theo ông Jitse Groen, Giám đốc điều hành Just Eat, công ty này đang  xem xét một thương vụ mua bán thay vì tiếp tục hợp tác với Grubhub.

Just Eat đã mua ứng dụng Grubhub có trụ sở tại Mỹ với giá 7,3 tỷ USD (5,8 tỷ bảng Anh) vào tháng 6/2020 nhằm tạo ra công ty cung cấp dịch vụ giao đồ ăn lớn nhất thế giới (không tính thị trường Trung Quốc).

Ông Groen cho biết ưu tiên của công ty này trong năm 2022 là nâng cao lợi nhuận và củng cố hoạt động kinh doanh.

Ông Groen kỳ vọng lợi nhuận sẽ dần cải thiện trong suốt cả năm và thu nhập trước lãi vay, thuế và khấu hao (EBITDA) trở lại ngưỡng tích cực vào năm 2023.

Năm 2019, công ty Just Eat của Anh và Takeaway.com của Hà Lan đã công bố kế hoạch hợp tác nhằm tạo ra một nền tảng giao hàng trị giá khoảng 11 tỷ USD có thể cạnh tranh với Deliveroo ở Anh và Uber Eats của Mỹ, với sự hiện diện mạnh mẽ ở các thị trường quan trọng như Anh, Canada, Đức và Hà Lan.

Tại thời điểm đó, chuyên gia phân tích Russell Pointon của công ty nghiên cứu đầu tư Edison Investment Research cho rằng việc hợp tác có thể giúp hai công ty nâng cao khả năng sinh lời để tăng đầu tư cho các thị trường kém sinh lời hơn và hỗ trợ cuộc chiến giành thị phần trên một thị trường có thể sẽ rất cạnh tranh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục