Kakao and Spotify đạt thỏa thuận cấp phép nhạc

07:06' - 12/03/2021
BNEWS Nhà phân phối nhạc Kakao Entertainment Corp. của Hàn Quốc và nền tảng phát nhạc trực tiếp trên toàn cầu Spotify Technology SA của Thụy Điển ngày 10/3 đã đạt thỏa thuận cấp phép nhạc trên toàn cầu.

Nhà phân phối nhạc Kakao Entertainment Corp. của Hàn Quốc và nền tảng phát nhạc trực tiếp trên toàn cầu Spotify Technology SA của Thụy Điển ngày 10/3 đã đạt thỏa thuận cấp phép nhạc sau khi không đi đến nhất trí gia hạn thỏa thuận vào tháng trước. 

Thỏa thuận mới đạt được sau khi hai bên chịu sự chỉ trích từ người hâm mộ K-pop trên toàn cầu do nhạc của Kakao, trong đó có các bài hát của các nghệ sỹ được yêu thích như IU, biến mất trên Spotify, nền tảng có trên 345 triệu người dùng ở 170 quốc gia.
Hai công ty đã đổ lỗi lẫn nhau, khi Kakao cho rằng Spotify muốn cùng lúc có được các thỏa thuận cấp phép tại thị trường Hàn Quốc và trên toàn cầu, còn Spotify nói rằng công ty này đã nỗ lực gia hạn thỏa thuận trên toàn cầu thêm một năm rưỡi.
Âm nhạc của Kakao Entertainment có tại các thị trường toàn cầu của Spotify, trừ Hàn Quốc, kể từ năm 2016.
Theo một thông báo của Spotify, công ty này vui mừng khi nội dung và các nghệ sỹ của Kakao Entertainment đã trở lại trên Spotify và người nghe nhạc tại Hàn Quốc cũng có thể thưởng thức trên 70 triệu bài hát và trên 4 tỷ danh sách chơi.
Động thái trên sẽ tăng cường sự hiện diện của Spotify tại Hàn Quốc sau khi công ty này ra mắt vào đầu tháng trước dù chưa có thỏa thuận cấp phép của Kakao Entertainment, công ty nắm 37,5% số bài hát trong bảng xếp hạng 400 Gaon Music Chart của Hiệp hội nội dung âm nhạc Hàn Quốc.
Hai công ty là các đối thủ cạnh tranh không trực tiếp tại thị trường Hàn Quốc, khi công ty mẹ của Kakao Entertainment là tập đoàn công nghệ Kakao Corp. điều hành Melon, dịch vụ phát nhạc hàng đầu tại nước này, với gần 9 triệu người dùng mỗi tháng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục