KDDI bắt tay với JAL để phát triển dịch vụ sử dụng máy bay không người lái

17:27' - 16/02/2022
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, ngày 15/2, tập đoàn viễn thông KDDI thông báo đã bắt tay với hãng hàng không Japan Airlines để phát triển các dịch vụ sử dụng máy bay không người lái.

Theo KDDI, mối quan hệ đối tác này sẽ giúp tận dụng năng lực công nghệ của KDDI và kiến thức an toàn hàng không của JAL để phát triển cơ sở hạ tầng xã hội của máy bay không người lái, qua đó góp phần thúc đẩy chuyển đổi số ở Nhật Bản và vực dậy nền kinh tế ở các khu vực dân số đang suy giảm và già hóa, đồng thời tạo ra các dịch vụ mới làm phong phú thêm cuộc sống hàng ngày.

 

KDDI và JAL dự định sẽ tiến hành các chuyến bay thử nghiệm để vận chuyển hàng hóa tới các đảo xa, đồng thời hợp tác phát triển các dịch vụ cho doanh nghiệp và chính quyền địa phương mong muốn sử dụng máy bay không người lái. Hai công ty này dự kiến sẽ đưa vào hoạt động hàng loạt máy bay không người lái ở Nhật Bản trong tương lai gần.

KDDI đặt mục tiêu đạt doanh thu 10 tỷ yen (hơn 80 triệu USD) từ hoạt động kinh doanh dịch vụ máy bay không người lái trong tài khóa 2024 (kết thúc vào tháng 3/2025).

Trước đó, giới chức Nhật Bản đã quyết định kể từ tài khóa 2023 (bắt đầu từ tháng 4/2023) sẽ dỡ bỏ lệnh cấm bay đối với các máy bay không người lái bay ở độ cao ngoài tầm nhìn ngay cả khi phía dưới có người.

Điều này sẽ giúp các công ty điều hành máy bay không người lái triển khai hàng loạt các dịch vụ, trong đó có vận tải hàng không, điều tra và ứng phó với thảm họa./.

>>>Quốc gia đầu tiên trên thế giới cho phép UAV bay trong không phận dân sự

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục