KDI: Triển vọng kinh tế Hàn Quốc ảm đạm do dịch COVID-19

15:11' - 08/09/2020
BNEWS Viện Phát triển Hàn Quốc (KDI) ngày 8/9 dự báo triển vọng tăng trưởng kinh tế nước này sẽ giảm 1,1% trong năm nay, thay vì tăng 0,2% như dự báo hồi tháng 5.

Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Hàn Quốc được dự báo sẽ tăng trưởng 3,5% trong năm tới, giảm 0,4% so với báo cáo tháng 5.

Chi tiêu cá nhân được dự đoán sẽ giảm 2% trong năm nay, song sẽ tăng trưởng 5,3% trong năm tới/ Trong khi đó, hoạt động xuất khẩu cũng sẽ giảm 4,2% trong năm nay, và tăng trưởng 3,4% trong năm sau.

Theo KDI, sự gia tăng số ca mắc COVID-19 mới gần đây sẽ cản trở đà phục hồi kinh tế. Nhà nghiên cứu cấp cao của KDI Jung Kyu-chul cho rằng tốc độ phục hồi kinh tế của Hàn Quốc sẽ "rất chậm" và không phải theo hình chữ V.

Do ảnh hưởng tiêu cực của dịch COVID-19, kinh tế Hàn Quốc đã rơi vào suy thoái trong quý II với GDP giảm 3,3%. Trước đó, GDP của Hàn Quốc đã giảm 1,3% trong quý I.

Chính phủ Hàn Quốc hiện đang soạn thảo một gói biện pháp nhằm giúp giảm thiểu những hậu quả kinh tế do đại dịch COVID-19 gây ra và thúc đẩy nền kinh tế tăng trưởng.

Theo dự kiến, Hàn Quốc trong tuần này có thể sẽ công bố các biện pháp khẩn cấp nói trên, bao gồm khoản ngân sách bổ sung trị giá ít nhất 7.000 tỷ won (5,9 tỷ USD). Như vậy, đây sẽ là lần đầu tiên trong 59 năm qua Chính phủ Hàn Quốc phân bổ 4 ngân sách bổ sung trong một tài khóa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục