Kết nối đầu tư cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo ASEAN trị giá 1,7 tỷ USD

20:39' - 25/11/2020
BNEWS Ngày hội Đổi mới sáng tạo Thủ đô đã ra mắt nền tảng hỗ trợ đầu tư mạo hiểm TREKKRS.ASIA và công bố kết nối đầu tư cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo ASEAN với tổng số vốn trị giá 1,7 tỷ USD.

Chiều 25/11, Thành Đoàn Hà Nội phối hợp với Quỹ đầu tư mạo hiểm VinaCapital Ventures và Công ty Cổ phần Global Capital Ventures tổ chức Ngày hội Đổi mới sáng tạo Thủ đô với chủ đề “Số hóa đầu tư khởi nghiệp khu vực ASEAN” nhằm thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo mạnh mẽ hơn nữa trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là trí thức trẻ, doanh nhân trẻ và thanh niên nói chung.

Đây là cơ hội cho doanh nghiệp khởi nghiệp "Đổi mới sáng tạo" tiếp cận các quỹ đầu tư nước ngoài. Ngày hội đã thu hút hơn 3.000 sinh viên, thanh niên Thủ đô, 23 tập đoàn hàng đầu khu vực và 154 quỹ đầu tư tham gia.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Vương Đình Huệ; Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng; lãnh đạo Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội đã tham dự.

Tại sự kiện, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã cùng các vị lãnh đạo và đại diện các quỹ đầu tư thực hiện nghi thức khai mạc ra mắt nền tảng hỗ trợ đầu tư mạo hiểm TREKKRS.ASIA và công bố kết nối đầu tư cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo ASEAN với tổng số vốn trị giá 1,7 tỷ USD.

Phát biểu tại Ngày hội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ khẳng định, tuổi trẻ Thủ đô là lực lượng chiếm phần lớn trong cơ cấu dân số của Thủ đô, được đào tạo cơ bản, sớm được tiếp cận với các ứng dụng khoa học hiện đại.

Đây cũng là lực lượng đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy đổi mới sáng tạo và ứng dụng khoa học, công nghệ trong mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội. Thanh niên chính là những chủ nhân đích thực, người nắm trong tay chìa khóa phát triển nền kinh tế số, kinh tế tri thức của Thủ đô trong những năm tới.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ kêu gọi các thanh niên Thủ đô tiếp tục đào sâu nghiên cứu khoa học, thực hiện khát vọng đổi mới sáng tạo, tìm tòi những giải pháp mới cho các vấn đề của Thủ đô, không dừng bước trước những khó khăn, thách thức; đồng thời cho biết lãnh đạo thành phố sẽ luôn hỗ trợ, đồng hành với lực lượng thanh niên Thủ đô trong hành trình khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

"Chúng tôi kêu gọi các bạn trẻ, doanh nghiệp trẻ hãy đồng hành tạo ra một phong trào start-up rộng rãi, không chỉ là phong trào mà biến Hà Nội trở thành thành phố đổi mới sáng tạo. Các start-up không phải lúc nào cũng thành công, thực tế nhiều trong số đó thất bại, nhưng tinh thần start-up luôn luôn sống mãi, là khởi nguồn, là động lực cho phát triển", Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ nói.

Thực hiện 2 chương trình công tác lớn, thời gian tới, Hà Nội sẽ có nhiều giải pháp quan trọng như: Hình thành và phát triển nền tảng đổi mới sáng tạo mở để tăng cường liên kết, kết nối hạ tầng nghiên cứu của các tổ chức khoa học - công nghệ Trung ương và Hà Nội, các tập đoàn, doanh nghiệp để tạo lập môi trường phát triển và thử nghiệm các công nghệ mới; nâng cao năng lực, hiệu quả của hệ thống đổi mới sáng tạo, tiếp tục quan tâm phát triển mạnh hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Thủ đô, tổ chức các sự kiện khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quy mô quốc gia và quốc tế, kết nối chặt chẽ với hệ sinh thái sáng tạo quốc gia và quốc tế.

Thành phố Hà Nội sẽ xây dựng các mô hình trung tâm đổi mới sáng tạo, trong đó ưu tiên mời các doanh nghiệp lớn, có uy tín quốc tế tham gia với vai trò dẫn dắt, định hướng; tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp sáng tạo có sản phẩm, công nghệ mới tham gia các trung tâm này.

Đặc biệt, Hà Nội sẽ xây dựng, phát triển Khu công nghệ cao Hòa Lạc thành Trung tâm nghiên cứu, phát triển công nghệ, đổi mới sáng tạo của Hà Nội và quốc gia, là mô hình điểm cho việc liên kết nghiên cứu, phát triển công nghệ giữa các trường đại học, viện nghiên cứu, cơ sở sản xuất trong khu công nghệ cao, là vùng lõi với hạ tầng hiện đại của đô thị vệ tinh Hòa Lạc.

Đồng thời, thành phố cũng xây dựng “Mạng lưới sáng kiến Thủ đô” và phát huy vai trò “Thành phố sáng tạo” của Hà Nội trong chuỗi thành phố sáng tạo của UNESCO nhằm liên kết chặt chẽ giữa các nhà quản lý, đội ngũ tri thức, doanh nhân để phục vụ, giải quyết các vấn đề đặc thù trong quá trình phát triển Thủ đô.

Trong khuôn khổ Ngày hội, Chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo V3 Track 2020 (VinaCapital Ventures VietChallenge) đã diễn ra với sự tham gia của 5 Startups mạnh nhất khu vực cùng với CricketOne (đội thi vô địch VietChallenge 2020).

Đặc biệt, toàn bộ quá trình chấm thi, thẩm định để hợp tác và đầu tư cuộc thi khởi nghiệp Việt toàn cầu VinaCapital Ventues VietChallenge đều được số hóa 100% trên nền tảng v3track.asia – nền tảng số hóa đầu tư TREKKRS. Ban giám khảo là đại diện các Quỹ đầu tư mạo hiểm và Tập đoàn hàng đầu.

Cuộc thi đã trao  danh hiệu quán quân trị giá 45.000 USD cho đội VioT với chủ đề “Nền tảng kết nối và quản lý ánh sáng cho đô thị và khu công nghiệp”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục