Kết nối doanh nghiệp sản xuất với hệ thống phân phối
Chiều 9/11, tại Vĩnh Long, Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương phối hợp Sở Công Thương tỉnh Vĩnh Long tổ chức Hội nghị Kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Bắc.
Đây là một trong những hoạt động thuộc Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020.Hội nghị thu hút 13 tỉnh, thành trên cả nước và 130 doanh nghiệp tham dự, với hàng trăm mặt hàng tiêu biểu của các vùng, miền tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm.
Phát biểu tại hội nghị, bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương cho biết, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến các lĩnh vực kinh tế và xã hội, gây gián đoạn trong chuỗi cung ứng và lưu chuyển thương mại, làm đình trệ các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; tác động trực tiếp đến các ngành, xuất khẩu và hoạt động thương mại của thị trường trong nước.Để phát triển kinh tế-xã hội, Chính phủ đã có hàng loạt chính sách kịp thời để từng bước hỗ trợ doanh nghiệp và người dân vượt qua khó khăn của đại dịch.
Từ đó, nền kinh tế Việt Nam tiếp tục duy trì tăng trưởng, không rơi vào tăng trưởng âm như nhiều nước trên thế giới.
Theo số liệu của Tổng Cục thống kê, trong 10 tháng năm 2020, ước tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ của cả nước tăng 1,27% so với cùng kỳ năm 2019; trong đó mức bán lẻ hàng hóa tăng 5,44%.
Với sự tham gia của 130 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam và 5 nhà phân phối hàng đầu tại Việt Nam, bà Lê Việt Nga kỳ vọng, hội nghị sẽ giúp kích cầu tiêu dùng hiệu quả, thúc đẩy tăng trưởng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và cả nước nói chung.Bên cạnh đó, thông qua hội nghị nhằm giúp cho các doanh nghiệp khôi phục, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần phục hồi phát triển kinh tế của đất nước; đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Văn Liệt mong muốn hội nghị sẽ góp phần đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại.Đồng thời, mở ra nhiều cơ hội giao thương, liên doanh, liên kết, phát triển mở rộng thị trường của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Đây còn là cơ hội để các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá những đặc trưng vùng, miền đến với thị trường trong và ngoài nước.
Tại hội nghị, các đại biểu, doanh nghiệp, nhà phân phối đã thảo luận về nhu cầu kết nối, tiêu thụ hàng hóa, tiêu chuẩn tham gia các kênh phân phối…Theo đại diện Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cho biết, Saigon Co.op luôn ủng hộ và sẵn sàng hợp tác với các cơ sở sản xuất ngành hàng nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp tại tất cả các địa phương trên cả nước, đặc biệt là các tỉnh thành khu vực phía Nam để tạo cơ hội và điều kiện phát triển cho các hợp tác xã nông nghiệp.
Đối với các mặt hàng nông sản, Saigon Co.op là một trong những nhà phân phối đầu tiên tham gia vào quá trình sản xuất và bao tiêu các sản phẩm đạt chuẩn VietGAP đối với các hợp tác xã nông nghiệp, công ty, hộ nông dân.Đây được xác định là nhóm hàng có nhu cầu lớn nhưng rất nhạy cảm do yếu tố thời vụ, có đặc tính khó bảo quản và đòi hỏi yếu tố vệ sinh an toàn thực phẩm cao.
Do đó, Saigon Co.op luôn đặt yêu cầu nhà sản xuất, hợp tác xã, hộ nông dân phải đảm bảo quy trình sản xuất đạt tiêu chuẩn an toàn, cải tiến chất lượng, bao bì mẫu mã, kết hợp với việc áp dụng khoa học kỹ thuật cao vào sản xuất và công nghệ sau thu hoạch để có sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất, có giá trị dinh dưỡng cao và tốt cho sức khỏe.
Tại hội nghị đã có 26 biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa các doanh nghiệp và hệ thống phân phối./.Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Hàng Việt chiếm tỷ lệ 99% kênh phân phối
14:42' - 14/10/2020
Hàng Việt tại Cần Thơ đã chiếm tỷ lệ 99% các kênh phân phối trên địa bàn. Người tiêu dùng tự xác định khi mua hàng hóa sẽ ưu tiên dùng hàng Việt Nam với tỷ lệ rất cao, chiếm 72,9%.
-
Kinh tế Việt Nam
Phát triển hạ tầng thương mại: Kênh phân phối đa tiện ích
09:43' - 11/10/2020
Ngày nay, đi chợ không chỉ của riêng các bà nội trợ và dừng lại ở việc mua sắm thực phẩm, mà còn là dịp để gia đình sum họp vui chơi, giải trí.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
LOTTE Mart giảm giá tới 50% cho nhiều sản phẩm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
14:49'
Từ nay đến 7/5/2024, LOTTE Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Đại lễ tiệc to không lo về giá” – với hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn, nhiều sản phẩm giảm giá lên đến 50%.
-
Thị trường
Bùng nổ khuyến mãi lên tới 50% trên toàn hệ thống WinMart
14:42'
Chuỗi bán lẻ WinCommerce (đơn vị sở hữu và vận hành hệ thống WinMart/WinMart+/WiN) sẽ triển khai các chương trình khuyến mãi định kỳ áp dụng giá tốt cho hơn 600 sản phẩm giá siêu sốc
-
Thị trường
Doanh số thực phẩm bổ sung tại Nhật giảm mạnh sau sự cố nghiêm trọng
08:55'
Theo dữ liệu gần đây của ngành, doanh số bán thực phẩm bổ sung (TPBS) tại Nhật Bản giảm 7,7% so với một năm trước đó sau khi có báo cáo về các ca nhập viện liên quan đến thực phẩm bổ sung men gạo đỏ.
-
Thị trường
Nhu cầu bạc từ ngành năng lượng mặt trời tăng đột biến
15:48' - 23/04/2024
Theo Viện Nghiên cứu về Bạc, nhờ nhu cầu trong ngành năng lượng Mặt Trời, tổng nhu cầu công nghiệp đối với bạc đã tăng 11% lên 654,4 triệu ounce năm 2023.
-
Thị trường
Nga nằm trong danh sách 20 nước có giá xăng rẻ nhất thế giới
11:15' - 23/04/2024
Vị trí đầu tiên trong top 20 thuộc về Iran với giá xăng chỉ 2,7 xu Mỹ/lít. Tiếp đến là Libya, hiện một lít xăng ở nước này có giá 2,9 xu Mỹ/lít.
-
Thị trường
Giá vé máy bay có tăng trở lại trong mùa Hè năm nay?
16:33' - 22/04/2024
Giá vé máy bay đã chững lại từ mức cao nhất vào tháng 5- 6/2022, khi giá vé máy bay trung bình hàng tháng khởi hành từ các thành phố của Mỹ vào khoảng 320 USD.
-
Thị trường
GO!, Big C áp dụng khuyến mãi lớn dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
14:47' - 22/04/2024
Hàng loạt chương trình lễ hội, khuyến mãi đặc biệt sẽ được Central Retail thực hiện trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, nhằm kích cầu tiêu dùng và quảng bá thương hiệu cho hàng Việt.
-
Thị trường
Lâm Đồng đặt mục tiêu mỗi năm sản xuất trên 3 triệu tấn rau an toàn
11:32' - 22/04/2024
Tỉnh Lâm Đồng cũng phấn đấu tới năm 2030 có 10 vùng sản xuất rau ứng dụng công nghệ cao với tổng diện tích khoảng 10.000 ha.
-
Thị trường
Lượng du khách Nga đến Cuba phục hồi mạnh mẽ
08:53' - 22/04/2024
Cuba đã đón 809.238 lượt du khách quốc tế trong quý đầu tiên của năm nay, hoàn thành 25% mục tiêu đặt ra cho cả năm 2024.