Kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Nhật Bản trong lĩnh vực hàng tiêu dùng
Ngày 21/8, Tổ chức Xúc tiến Thương mại Nhật Bản (JETRO) tại Việt Nam tổ chức giới thiệu chương trình định hướng sau dịch COVID-19, Triển lãm kết nối doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng tiêu dùng Nhật Bản (GOOD GOODS JAPAN ).
Tham gia triển lãm có 46 doanh nghiệp Nhật Bản với các hoạt động triển lãm, kết nối đàm phán online với doanh nghiệp Việt Nam. Các mặt hàng tham gia gồm: đồ trẻ em, dụng cụ nhà bếp, vật dụng nhà ăn; đồ vệ sinh, chất tẩy rửa; mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp.
Triển lãm dự kiến diễn ra từ 24/8-30/10/2020 tại Văn phòng JETRO Hà Nội - Tầng 9, Tòa nhà CornerStone, 16 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Ông ABE Tonofumi- Giám đốc Dự án JETRO Hà Nội cho biết, GOOD GOODS JAPAN là một trong những hoạt động hỗ trợ khai thác thị trường được JETRO thực hiện từ năm 2014, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) Nhật Bản khai thác kênh bán hàng, đưa sản phẩm tiêu dùng, gia dụng vào Việt Nam. Năm 2020 là năm thứ 7 JETRO tổ chức chương trình này tại Hà Nội.
Nếu như những năm trước, sự kiện được tổ chức tại hội trường của các khách sạn. Tuy nhiên, năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, JETRO sẽ tổ chức chương trình dưới hình thức trưng bày triển lãm các sản phẩm mẫu tại Văn phòng JETRO Hà Nội. Tại triển lãm, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội trải nghiệm cũng như đánh giá thực tế các sản phẩm. Sau đó, nếu doanh nghiệp Việt Nam có nhu cầu, JETRO sẽ sắp xếp các buổi kết nối đàm phán online. Theo JETRO, kể từ sau đại dịch COVID-19, đây là dự án đầu tiên JETRO thực hiện.
"JETRO kỳ vọng, với chương trình này sẽ hỗ trợ SMEs Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực hàng tiêu dùng khai thác và mở rộng thị trường Việt Nam bằng các sản phẩm hàng tiêu dùng "Chất lượng – An toàn – An tâm" với "Thiết kế -Tính năng vượt trội" - ông ABE Tonofumi nói./.
>>> Sacombank chung tay cùng tuyến đầu chống dịch COVID-19
>>> Central Retail hỗ trợ vật tư y tế cho tỉnh Hải Dương chống dịch COVID-19
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
VNPT tặng ngay 5GB Data cho người tải Bluezone
19:30' - 11/08/2020
Tập đoàn VNPT chính thức triển khai chính sách tặng 5GB data khi cài đặt Bluezone và miễn cước data cho thuê bao VinaPhone khi truy cập Bluezone (ứng dụng khẩu trang điện tử) từ từ 0h ngày 11/08/2020.
-
Kinh tế tổng hợp
VNPT Technology tài trợ sản xuất máy nhắc thông minh cho bệnh viện Đà Nẵng
18:41' - 10/08/2020
Công ty VNPT Technology đã trao tài trợ cho Câu lạc bộ BK Star để sản xuất 100 máy nhắc thông minh, gửi tặng các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch tại Bệnh viện Đà Nẵng
-
Doanh nghiệp
VNPT hoàn thành cung cấp dịch vụ viễn thông cho bệnh viện dã chiến ở Đà Nẵng
21:16' - 07/08/2020
VNPT đã hoàn thành việc lắp đặt hạ tầng kỹ thuật viễn thông-công nghệ thông tin bảo đảm chất lượng dịch vụ tại khu vực Bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn, thành phố Đà Nẵng.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55' - 03/07/2025
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
-
Thị trường
Kết nối tiêu thụ vải thiều ở các doanh nghiệp khu công nghiệp Bắc Ninh
18:19' - 03/07/2025
Nhiều lô vải thiều đã được đưa đến doanh nghiệp, được bảo quản trong kho lạnh để bảo đảm chất lượng trước khi đưa đến người tiêu dùng.
-
Thị trường
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh tăng gấp 3 lần
15:32' - 03/07/2025
6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 5.217 lô sầu riêng tươi với sản lượng gần 130.000 tấn.
-
Thị trường
Lotte Mart triển khai chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá tới 50% nhiều sản phẩm
10:54' - 03/07/2025
Đây là chương trình khuyến mãi lớn lần đầu tiên có mặt tại Lotte Mart với hơn 6.000 mặt hàng giảm giá mạnh lên đến 50%.
-
Thị trường
Tiếp nhận hồ sơ rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sợi dài từ polyester
21:05' - 02/07/2025
Thời hạn Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ chậm nhất là ngày 31 tháng 7 năm 2025
-
Thị trường
Trang sức trở thành điểm sáng trên thị trường hàng xa xỉ Mỹ
14:28' - 02/07/2025
Chi tiêu cho trang sức xa xỉ trong tháng Năm đã tăng vọt 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.