Kết nối kinh doanh trực tuyến đưa hàng Việt vào thị trường Thái Lan
Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, ngày 2/6, Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan phối hợp với Trung tâm hỗ trợ xuất khẩu, Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương và Tập đoàn Central Group Thái Lan tổ chức chương trình kết nối kinh doanh theo hình thức trực tuyến giữa Tập đoàn Central và các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm và vật liệu xây dựng, đồ nội thất.
Là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Thái Lan do Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan phối hợp các cơ quan liên quan triển khai sự kiện, Chương trình giao thương Việt Nam - Thái Lan 2021 được tổ chức để hỗ trợ quảng bá sản phẩm và giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Thái Lan.Sự kiện này cũng là cơ hội quan trọng giúp các doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với các đơn vị thu mua thuộc hệ thống bán lẻ của Tập đoàn Central Group và các nhà nhập khẩu Thái Lan trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp ở cả hai nước.
Được sự hỗ trợ của các đơn vị thuộc Bộ Công Thương như Vụ Thị trường châu Á - châu Phi, Cục Xúc tiến Thương mại và Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư Tp. Hồ Chí Minh, chương trình giao thương năm nay đã thu hút hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam quan tâm và đăng ký tham gia.Tuy nhiên, do quy mô của sự kiện, Ban Tổ chức lựa chọn mời những doanh nghiệp phù hợp với tiêu chí và nhu cầu của nhà nhập khẩu tham gia.
Phát biểu chào mừng tại phiên khai mạc sự kiện, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Thái Lan Trần Thị Thanh Mỹ cho biết, đây là lần thứ 5 chương trình được tổ chức nhằm mục đích hỗ trợ sản phẩm và doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận nhà xuất khẩu để đưa hàng hóa vào thị trường Thái Lan thông qua hệ thống phân phối của Tập đoàn Central Group.Để hoạt động được triển khai hiệu quả, trong thời gian qua các bên liên quan đã triển khai nghiên cứu thị trường, lựa chọn những doanh nghiệp có mặt hàng phù hợp với thị trường Thái Lan.
Đại diện Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương), ông Bùi Quang Hưng, cho biết, trong những năm qua, cơ quan này thường xuyên phối hợp với các tổ chức quốc tế để thực hiện các nhiệm vụ xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam và nhà nhập khẩu nước ngoài, trong đó có thị trường Thái Lan.
Cục Xúc tiến Thương mại cũng đánh giá cao nỗ lực của Tập đoàn Central trong việc phối hợp với Bộ Công Thương Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận và hiện diện tại thị trường Thái Lan thông qua hệ thống phân phối của Tập đoàn trong thời gian qua.
Hoạt động này càng có ý nghĩa trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đã và đang ảnh hưởng sâu sắc đến giao thương toàn cầu.
Về phía Tập đoàn Central Group, Giám đốc Phụ trách thu mua mảng bán lẻ của Tập đoàn Emmanuel Francois Patrick Couronne đã giới thiệu tới các doanh nghiệp Việt Nam về quy mô của tập đoàn và sự quan tâm của Central đối với sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam.Ông Emmanuel hy vọng những buổi liên kết doanh nghiệp như hiện nay sẽ giúp giới thiệu cho Tập đoàn những doanh nghiệp uy tín để mang đến những sản phẩm Việt Nam chất lượng cao tới người tiêu dùng Thái Lan.
Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2016, cho đến nay, chương trình giao thương đã ghi dấu ấn là cầu nối hiệu quả, trở thành kênh tiếp cận thị trường giúp hàng hóa Việt Nam có thể xuất khẩu vào hệ thống phân phối của Tập đoàn Central Group, mở ra nhiều tiềm năng kinh doanh cho doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường Thái Lan.Nhiều sản phẩm Việt Nam như vải thiều, thanh long, cà phê, hạt điều, trái cây sấy khô… đã xuất khẩu thành công sang Thái Lan và chinh phục người tiêu dùng bản địa.
Trong thời gian tới, một chương trình quảng bá hàng hóa và ẩm thực Việt Nam mang tên “Hương vị Việt Nam” dự kiến sẽ được tổ chức tại tỉnh Udon Thani ở vùng Đông Bắc của Thái Lan trong các ngày từ 24-26/6. Đây là một trong những sáng kiến được triển khai từ năm 2016 với sự hợp tác chặt chẽ giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Tập đoàn Central Group trên cơ sở Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài, giai đoạn đến 2020” của Bộ Công Thương.Mục đích chính của Chương trình nhằm quảng bá sản phẩm cũng như tạo cơ hội cho các nhà cung cấp Việt Nam xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Thái Lan./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Việt Nam sẽ tạm ngừng nhập khẩu lợn sống của Thái Lan từ ngày 30/6
11:38' - 28/05/2021
Để ngăn ngừa bệnh dịch tả lợn châu Phi xâm nhập vào Việt Nam, Việt Nam sẽ tạm ngừng nhập khẩu lợn sống để giết mổ làm thực phẩm từ Thái Lan kể từ ngày 30/6/2021.
-
DN cần biết
Hơn 50 đơn vị tham gia triển lãm thương hiệu hàng đầu Thái Lan tại Việt Nam
14:42' - 06/05/2021
Trong bối cảnh dịch COVID-19, triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan (Top Thai Brands 2021) ở Tp. Hồ Chí Minh diễn ra từ nay đến ngày 9/5, song song cả hình thức giao thương offline và online.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Chuyển đổi xanh: Doanh nghiệp vẫn "loay hoay" tìm đường
10:02'
Để tháo gỡ những "nút thắt" trong tiến trình chuyển đổi xanh, cần hoàn thiện các quy định, thể chế và các chính sách đồng bộ để tạo lập thông tin và sự tin cậy giữa hai bên cung - cầu.
-
Doanh nghiệp
Trước ngày 15/8 sẽ hoàn thành kéo rải cáp toàn tuyến trên Côn Đảo
17:41' - 05/06/2025
Ban Quản lý dự án điện 3 đặt mục tiêu phấn đấu hoàn thành kéo rải cáp điện toàn tuyến trên huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu trước ngày 15/8/2025.
-
Doanh nghiệp
Quyết tâm đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng phát điện vào ngày 19/8
17:32' - 05/06/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu các nhà thầu tiếp tục tăng cường nhân lực, bố trí thực hiện các giải pháp thi công, quyết tâm đưa Thủy điện Hòa Bình mở rộng phát điện vào ngày 19/8.
-
Doanh nghiệp
Các nhà sản xuất thép UAE có thể tránh được tác động từ mức thuế mới của Mỹ
08:37' - 05/06/2025
Các nhà sản xuất thép của Các Tiểu vương quốc Arập Thống nhất (UAE) có thể sẽ tránh được tác động lớn từ động thái mới nhất của Mỹ nhằm tăng gấp đôi thuế quan đối với thép nhập khẩu.
-
Doanh nghiệp
EVNNPT tiếp nhận tài sản - Công trình đấu nối điện thuộc Dự án Nhà máy nhiệt điện BOT Vũng Áng II
20:11' - 04/06/2025
EVNNPT và VAPCO đã tổ chức Lễ ký kết biên bản bàn giao, tiếp nhận tài sản - Công trình đấu nối điện thuộc dự án Nhà máy Nhiệt điện BOT Vũng Áng II tại Trạm biến áp 500kV Vũng Áng.
-
Doanh nghiệp
BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)
19:13' - 04/06/2025
Ngày 4/6, Công ty cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR) đã ra mắt và xuất bán thành công lô sản phẩm thương mại đầu tiên nhiên liệu hàng không bền vững (SAF - Sustainable Aviation Fuel).
-
Doanh nghiệp
Sản lượng điện của EVNGENCO1 đạt 42% kế hoạch
10:19' - 04/06/2025
Tháng 5/2025, sản lượng điện EVNGENCO1 sản xuất được đạt 3,572 tỷ kWh; lũy kế 5 tháng đầu năm 2025, sản lượng điện EVNGENCO1 sản xuất được là 15,716 tỷ kWh, đạt 42% kế hoạch năm.
-
Doanh nghiệp
Áp lực cho "nâng cấp" xanh
08:20' - 04/06/2025
Áp lực "nâng cấp xanh" đang trở thành những tiêu chuẩn bắt buộc với những doanh nghiệp kỳ vọng bước chân ra thế giới, tham gia sâu vào dòng chảy hội nhập trong xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng.
-
Doanh nghiệp
SCG tăng tốc tại Việt Nam với chiến lược xanh và doanh thu vượt 300 triệu USD
16:04' - 03/06/2025
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu nhiều biến động, Tập đoàn SCG tiếp tục khẳng định cam kết phát triển bền vững ở Việt Nam với doanh thu bán hàng 7,77 nghìn tỷ đồng (301 triệu USD) trong quý 1/2025.