Kết nối kinh doanh trực tuyến đưa hàng Việt vào thị trường Thái Lan
Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, ngày 2/6, Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan phối hợp với Trung tâm hỗ trợ xuất khẩu, Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương và Tập đoàn Central Group Thái Lan tổ chức chương trình kết nối kinh doanh theo hình thức trực tuyến giữa Tập đoàn Central và các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm và vật liệu xây dựng, đồ nội thất.
Là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Thái Lan do Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan phối hợp các cơ quan liên quan triển khai sự kiện, Chương trình giao thương Việt Nam - Thái Lan 2021 được tổ chức để hỗ trợ quảng bá sản phẩm và giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Thái Lan.Sự kiện này cũng là cơ hội quan trọng giúp các doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với các đơn vị thu mua thuộc hệ thống bán lẻ của Tập đoàn Central Group và các nhà nhập khẩu Thái Lan trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp ở cả hai nước.
Được sự hỗ trợ của các đơn vị thuộc Bộ Công Thương như Vụ Thị trường châu Á - châu Phi, Cục Xúc tiến Thương mại và Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư Tp. Hồ Chí Minh, chương trình giao thương năm nay đã thu hút hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam quan tâm và đăng ký tham gia.Tuy nhiên, do quy mô của sự kiện, Ban Tổ chức lựa chọn mời những doanh nghiệp phù hợp với tiêu chí và nhu cầu của nhà nhập khẩu tham gia.
Phát biểu chào mừng tại phiên khai mạc sự kiện, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Thái Lan Trần Thị Thanh Mỹ cho biết, đây là lần thứ 5 chương trình được tổ chức nhằm mục đích hỗ trợ sản phẩm và doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận nhà xuất khẩu để đưa hàng hóa vào thị trường Thái Lan thông qua hệ thống phân phối của Tập đoàn Central Group.Để hoạt động được triển khai hiệu quả, trong thời gian qua các bên liên quan đã triển khai nghiên cứu thị trường, lựa chọn những doanh nghiệp có mặt hàng phù hợp với thị trường Thái Lan.
Đại diện Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương), ông Bùi Quang Hưng, cho biết, trong những năm qua, cơ quan này thường xuyên phối hợp với các tổ chức quốc tế để thực hiện các nhiệm vụ xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam và nhà nhập khẩu nước ngoài, trong đó có thị trường Thái Lan.
Cục Xúc tiến Thương mại cũng đánh giá cao nỗ lực của Tập đoàn Central trong việc phối hợp với Bộ Công Thương Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận và hiện diện tại thị trường Thái Lan thông qua hệ thống phân phối của Tập đoàn trong thời gian qua.
Hoạt động này càng có ý nghĩa trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đã và đang ảnh hưởng sâu sắc đến giao thương toàn cầu.
Về phía Tập đoàn Central Group, Giám đốc Phụ trách thu mua mảng bán lẻ của Tập đoàn Emmanuel Francois Patrick Couronne đã giới thiệu tới các doanh nghiệp Việt Nam về quy mô của tập đoàn và sự quan tâm của Central đối với sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam.Ông Emmanuel hy vọng những buổi liên kết doanh nghiệp như hiện nay sẽ giúp giới thiệu cho Tập đoàn những doanh nghiệp uy tín để mang đến những sản phẩm Việt Nam chất lượng cao tới người tiêu dùng Thái Lan.
Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2016, cho đến nay, chương trình giao thương đã ghi dấu ấn là cầu nối hiệu quả, trở thành kênh tiếp cận thị trường giúp hàng hóa Việt Nam có thể xuất khẩu vào hệ thống phân phối của Tập đoàn Central Group, mở ra nhiều tiềm năng kinh doanh cho doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường Thái Lan.Nhiều sản phẩm Việt Nam như vải thiều, thanh long, cà phê, hạt điều, trái cây sấy khô… đã xuất khẩu thành công sang Thái Lan và chinh phục người tiêu dùng bản địa.
Trong thời gian tới, một chương trình quảng bá hàng hóa và ẩm thực Việt Nam mang tên “Hương vị Việt Nam” dự kiến sẽ được tổ chức tại tỉnh Udon Thani ở vùng Đông Bắc của Thái Lan trong các ngày từ 24-26/6. Đây là một trong những sáng kiến được triển khai từ năm 2016 với sự hợp tác chặt chẽ giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Tập đoàn Central Group trên cơ sở Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài, giai đoạn đến 2020” của Bộ Công Thương.Mục đích chính của Chương trình nhằm quảng bá sản phẩm cũng như tạo cơ hội cho các nhà cung cấp Việt Nam xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Thái Lan./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Việt Nam sẽ tạm ngừng nhập khẩu lợn sống của Thái Lan từ ngày 30/6
11:38' - 28/05/2021
Để ngăn ngừa bệnh dịch tả lợn châu Phi xâm nhập vào Việt Nam, Việt Nam sẽ tạm ngừng nhập khẩu lợn sống để giết mổ làm thực phẩm từ Thái Lan kể từ ngày 30/6/2021.
-
DN cần biết
Hơn 50 đơn vị tham gia triển lãm thương hiệu hàng đầu Thái Lan tại Việt Nam
14:42' - 06/05/2021
Trong bối cảnh dịch COVID-19, triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan (Top Thai Brands 2021) ở Tp. Hồ Chí Minh diễn ra từ nay đến ngày 9/5, song song cả hình thức giao thương offline và online.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam và CIP trao thỏa thuận phát triển chung cho dự án điện gió ngoài khơi
12:48'
Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) và Quỹ CI GMF II COÖPERATIEF U.A. (Quản lý bởi CIP) vừa trao thỏa thuận phát triển chung cho dự án điện gió ngoài khơi.
-
Doanh nghiệp
Phú Mỹ - PVFCCo đạt Top 50 công ty niêm yết tốt nhất và Top 25 Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2025
11:53'
Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (Phú Mỹ - PVFCCo, mã chứng khoán DPM) vừa đạt danh hiệu kép "Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam" và Top 25 Thương hiệu dẫn đầu Việt Nam năm 2025.
-
Doanh nghiệp
Brazil hỗ trợ 1,85 tỷ USD tín dụng với doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thuế Mỹ
08:38'
Ngân hàng Phát triển Kinh tế Xã hội Quốc gia Brazil (BNDES)triển khai thêm gói tín dụng trị giá 10 tỷ real (khoảng 1,85 tỷ USD) hỗ trợ các doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi mức thuế 50% của Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Walmart sử dụng lợi thế quy mô trước những tác động của thuế quan
05:51'
Walmart đang chịu những tác động của thuế quan như mọi doanh nghiệp khác ở Mỹ. Tuy nhiên, khách hàng vẫn đến Walmart khi tin rằng nhà bán lẻ này mang lại cho họ lợi ích lớn nhất so với số tiền bỏ ra.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp sản xuất Việt chủ động gia nhập nền tảng số
16:16' - 22/08/2025
Nhiều doanh nghiệp sản xuất tại Việt Nam nói chung, TP. Hồ Chí Minh nói riêng chủ động gia nhập nền tảng số, đưa sản phẩm lên kênh bán hàng trực tuyến (online) trên thị trường nội địa lẫn toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Sức nặng của báo cáo kinh doanh Nvidia đối với thị trường tài chính
12:58' - 22/08/2025
Giới phân tích cho rằng báo cáo dự kiến công bố ngày 27/8 của “gã khổng lồ” ngành chip mới Nvidia là yếu tố thực sự dẫn dắt hướng đi của thị trường.
-
Doanh nghiệp
Meta “chi đậm” để tăng tốc phát triển AI
12:28' - 22/08/2025
Truyền thông phương Tây đưa tin tập đoàn Meta đã đạt được một thỏa thuận điện toán đám mây với Google trị giá hơn 10 tỷ USD trong vòng 6 năm.
-
Doanh nghiệp
Netflix có tham vọng đưa Thái Lan thành Trung tâm Nội dung châu Á mới
08:04' - 22/08/2025
Netflix đang thực hiện một bước đi chiến lược quan trọng, đầu tư hơn 200 triệu USD vào Thái Lan trong bốn năm qua để biến quốc gia này thành trung tâm nội dung mới của Netflix tại châu Á.
-
Doanh nghiệp
Ấn tượng Việt Nam: Hiệu ứng bùng nổ thu hút đầu tư
16:20' - 21/08/2025
Những công trình trọng điểm được khánh thành, khởi công lần này mang ý nghĩa chiến lược, không chỉ giải quyết các vấn đề kinh tế trước mắt mà còn định hình tương lai phát triển bền vững của đất nước