Kết nối kinh doanh trực tuyến đưa hàng Việt vào thị trường Thái Lan
Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, ngày 2/6, Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan phối hợp với Trung tâm hỗ trợ xuất khẩu, Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương và Tập đoàn Central Group Thái Lan tổ chức chương trình kết nối kinh doanh theo hình thức trực tuyến giữa Tập đoàn Central và các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thực phẩm và vật liệu xây dựng, đồ nội thất.
Là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam - Thái Lan do Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan phối hợp các cơ quan liên quan triển khai sự kiện, Chương trình giao thương Việt Nam - Thái Lan 2021 được tổ chức để hỗ trợ quảng bá sản phẩm và giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường Thái Lan.Sự kiện này cũng là cơ hội quan trọng giúp các doanh nghiệp Việt Nam trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với các đơn vị thu mua thuộc hệ thống bán lẻ của Tập đoàn Central Group và các nhà nhập khẩu Thái Lan trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp ở cả hai nước.
Được sự hỗ trợ của các đơn vị thuộc Bộ Công Thương như Vụ Thị trường châu Á - châu Phi, Cục Xúc tiến Thương mại và Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư Tp. Hồ Chí Minh, chương trình giao thương năm nay đã thu hút hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam quan tâm và đăng ký tham gia.Tuy nhiên, do quy mô của sự kiện, Ban Tổ chức lựa chọn mời những doanh nghiệp phù hợp với tiêu chí và nhu cầu của nhà nhập khẩu tham gia.
Phát biểu chào mừng tại phiên khai mạc sự kiện, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Thái Lan Trần Thị Thanh Mỹ cho biết, đây là lần thứ 5 chương trình được tổ chức nhằm mục đích hỗ trợ sản phẩm và doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận nhà xuất khẩu để đưa hàng hóa vào thị trường Thái Lan thông qua hệ thống phân phối của Tập đoàn Central Group.Để hoạt động được triển khai hiệu quả, trong thời gian qua các bên liên quan đã triển khai nghiên cứu thị trường, lựa chọn những doanh nghiệp có mặt hàng phù hợp với thị trường Thái Lan.
Đại diện Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương), ông Bùi Quang Hưng, cho biết, trong những năm qua, cơ quan này thường xuyên phối hợp với các tổ chức quốc tế để thực hiện các nhiệm vụ xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp Việt Nam và nhà nhập khẩu nước ngoài, trong đó có thị trường Thái Lan.
Cục Xúc tiến Thương mại cũng đánh giá cao nỗ lực của Tập đoàn Central trong việc phối hợp với Bộ Công Thương Việt Nam hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận và hiện diện tại thị trường Thái Lan thông qua hệ thống phân phối của Tập đoàn trong thời gian qua.
Hoạt động này càng có ý nghĩa trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đã và đang ảnh hưởng sâu sắc đến giao thương toàn cầu.
Về phía Tập đoàn Central Group, Giám đốc Phụ trách thu mua mảng bán lẻ của Tập đoàn Emmanuel Francois Patrick Couronne đã giới thiệu tới các doanh nghiệp Việt Nam về quy mô của tập đoàn và sự quan tâm của Central đối với sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam.Ông Emmanuel hy vọng những buổi liên kết doanh nghiệp như hiện nay sẽ giúp giới thiệu cho Tập đoàn những doanh nghiệp uy tín để mang đến những sản phẩm Việt Nam chất lượng cao tới người tiêu dùng Thái Lan.
Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2016, cho đến nay, chương trình giao thương đã ghi dấu ấn là cầu nối hiệu quả, trở thành kênh tiếp cận thị trường giúp hàng hóa Việt Nam có thể xuất khẩu vào hệ thống phân phối của Tập đoàn Central Group, mở ra nhiều tiềm năng kinh doanh cho doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường Thái Lan.Nhiều sản phẩm Việt Nam như vải thiều, thanh long, cà phê, hạt điều, trái cây sấy khô… đã xuất khẩu thành công sang Thái Lan và chinh phục người tiêu dùng bản địa.
Trong thời gian tới, một chương trình quảng bá hàng hóa và ẩm thực Việt Nam mang tên “Hương vị Việt Nam” dự kiến sẽ được tổ chức tại tỉnh Udon Thani ở vùng Đông Bắc của Thái Lan trong các ngày từ 24-26/6. Đây là một trong những sáng kiến được triển khai từ năm 2016 với sự hợp tác chặt chẽ giữa Bộ Công Thương Việt Nam và Tập đoàn Central Group trên cơ sở Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài, giai đoạn đến 2020” của Bộ Công Thương.Mục đích chính của Chương trình nhằm quảng bá sản phẩm cũng như tạo cơ hội cho các nhà cung cấp Việt Nam xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Thái Lan./.
Tin liên quan
-
Thị trường
Việt Nam sẽ tạm ngừng nhập khẩu lợn sống của Thái Lan từ ngày 30/6
11:38' - 28/05/2021
Để ngăn ngừa bệnh dịch tả lợn châu Phi xâm nhập vào Việt Nam, Việt Nam sẽ tạm ngừng nhập khẩu lợn sống để giết mổ làm thực phẩm từ Thái Lan kể từ ngày 30/6/2021.
-
DN cần biết
Hơn 50 đơn vị tham gia triển lãm thương hiệu hàng đầu Thái Lan tại Việt Nam
14:42' - 06/05/2021
Trong bối cảnh dịch COVID-19, triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan (Top Thai Brands 2021) ở Tp. Hồ Chí Minh diễn ra từ nay đến ngày 9/5, song song cả hình thức giao thương offline và online.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Daikin đầu tư 163 triệu USD lập trung tâm R&D làm mát dữ liệu tại Mỹ
08:45'
Daikin Industries sẽ rót 163 triệu USD xây dựng trung tâm nghiên cứu – phát triển tại Mỹ, tập trung công nghệ làm mát trung tâm dữ liệu, nhằm đón đầu nhu cầu tăng từ các máy chủ dùng chip tiên tiến.
-
Doanh nghiệp
Giao dịch nội bộ đẩy mức định giá cho SpaceX lên 800 tỷ USD
20:28' - 13/12/2025
Theo dữ liệu từ Crunchbase, hiện tại, SpaceX được xếp hạng là công ty khởi nghiệp tư nhân có giá trị thứ hai trên thế giới, chỉ sau OpenAI - nhà sản xuất ChatGPT.
-
Doanh nghiệp
Vietjet được vinh danh giải Vàng phát triển bền vững giao thông vận tải chuẩn ESG
16:32' - 13/12/2025
Sự kiện đánh dấu 11 năm Hãng hàng không Vietjet thực hiện chuyến bay đầu tiên đến Đài Loan (Trung Quốc).
-
Doanh nghiệp
Google trở thành “ngôi sao mới” trong cuộc đua AI
09:13' - 13/12/2025
Theo CNN, Google đang bất ngờ trỗi dậy mạnh mẽ trong cuộc đua trí tuệ nhân tạo (AI), khiến cả OpenAI, Nvidia và Meta phải chú ý.
-
Doanh nghiệp
EVNNPT ủng hộ kinh phí cho 6 tỉnh, thành phố miền Trung, Tây Nguyên khắc phục thiệt hại do thiên tai
18:31' - 12/12/2025
Mưa lũ diễn biến phức tạp tại nhiều tỉnh/thành phố miền Trung và Tây Nguyên, gây thiệt hại nặng nề về người, tài sản, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống nhân dân.
-
Doanh nghiệp
Rà soát hướng tuyến dự án đường dây 500kV đưa điện từ Cà Mau về Cần Thơ
16:35' - 12/12/2025
Theo báo cáo của UBND tỉnh Cà Mau, Dự án Đường dây 500 kV LNG Bạc Liêu - Thốt Nốt được xây dựng mới với quy mô 2 mạch, có tổng chiều dài khoảng 135,6 km.
-
Doanh nghiệp
Nhà máy thông minh đầu tiên của Petrovietnam: Dấu ấn đậm nét chuyển đổi số
09:06' - 12/12/2025
Đạm Cà Mau được công nhận là nhà máy thông minh đầu tiên của Petrovietnam, tiên phong ứng dụng AI, IoT và Big Data vào vận hành, tiết kiệm năng lượng và giảm phát thải mạnh mẽ.
-
Doanh nghiệp
Samsung và KT thử nghiệm thành công AI-RAN 6G trên mạng thương mại
08:58' - 12/12/2025
Samsung và KT xác nhận công nghệ 6G AI-RAN hoạt động ổn định trên mạng thương mại, mở đường cho tối ưu hóa kết nối bằng AI trong kỷ nguyên dữ liệu bùng nổ.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Malaysia muốn xây nhà máy điện trấu ở Cần Thơ
14:55' - 11/12/2025
Ngày 11/12, UBND thành phố Cần Thơ làm việc với Tập đoàn Technofit Sdn. Bhd. (Malaysia) về đề xuất đầu tư dự án Nhà máy Điện trấu Hậu Giang với công suất 10 MW.

Quang cảnh chương trình kết nối kinh doanh Việt Nam-Thái Lan theo hình thức trực tuyến. Ảnh: TTXVN phát
Người tiêu dùng Thái Lan quan tâm đến sản phẩm của Việt Nam tại một hội chợ hàng Việt Nam. Ảnh: Ngọc Quang – Phóng viên TTXVN tại Thái Lan