Hơn 50 đơn vị tham gia triển lãm thương hiệu hàng đầu Thái Lan tại Việt Nam
Ngày 6/5, triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan (Top Thai Brands 2021) do Cục xúc tiến thương mại quốc tế (DITP), Bộ Thương mại Thái Lan phối cùng một số đơn vị tổ chức đã khai mạc tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.
Top Thai Brands là hội chợ thương mại Thái Lan lớn nhất được mệnh danh như một “đấu trường thương mại” sôi động nơi quy tụ hàng loạt thương hiệu hàng đầu Thái Lan. Hơn thế nữa, Top Thai Brands được tổ chức thường niên hàng năm đã trở thành là điểm đến lý tưởng giúp doanh nghiệp, nhà phân phối và người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm phong phú sản phẩm, dịch vụ đạt chuẩn quốc tế đến từ xứ Chùa Vàng. Theo bà Suparporn Sookmark, Giám đốc Trung tâm Thương vụ Thái Lan tại Tp. Hồ Chí Minh, Top Thai Brands 2021 được tổ chức trong điều kiện đầy thử thách vì diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhưng Ban tổ chức thực hiện đúng nội quy, quy định phòng chống dịch của địa phương.Chính vì vậy, Ban tổ chức kỳ vọng doanh nghiệp, đơn vị sản xuất, nhà phân phối... trân trọng cơ hội này và tận dụng hiệu quả trong phát triển giao thương giữa Việt Nam và Thái Lan trong thời gian tới.
Trong bối cảnh dịch COVID-19, Top Thai Brands 2021 diễn ra từ nay đến hết ngày 9/5, song song cả hình thức giao thương offline và online.Cụ thể, Top Thai Brands 2021 thu hút khoảng hơn 50 đơn vị tham gia gian hàng trưng bày sản phẩm thuộc đa dạng nhóm ngành hàng, gồm: thực phẩm và đồ uống, chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, thiết bị gia dụng và tiêu dùng, sản phẩm mẹ và bé, dệt may và phụ kiện thời trang, linh phụ kiện ô tô, xe máy, du lịch và nhà hàng...
Còn chương trình kết nối kinh doanh online được xem là hoạt động kết nối giao thương đặc biệt được bổ sung hỗ trợ giữa doanh nghiệp, nhà phân phối, người mua Việt Nam với hơn 50 doanh nghiệp, đơn vị sản xuất của tỉnh Bangkok, Kanchanaburi tại Thái Lan.Các doanh nghiệp tham gia Top Thai Brands 2021 hướng đến mục tiêu tìm kiếm nguồn hàng, giao thương và mở rộng mạng lưới kinh doanh.
Tại Lễ khai mạc Top Thai Brands 2021, ông Apirat Sugondhabhirom, Tổng lãnh sự Thái Lan tại Tp. Hồ Chí Minh cho hay, nhiều tổ chức xúc tiến thương mại, đầu tư Thái Lan không ngừng nỗ lực thúc đẩy quan hệ đối tác và hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Thái Lan.Hiện nay, có hơn 200 công ty Thái Lan đang đầu tư kinh doanh tại Việt Nam là nền tảng thuận lợi để thúc đẩy mở rộng thị trường của hai nước./.
Tin liên quan
-
Công nghệ
Triển lãm Điện tử Tiêu dùng CES sẽ lại diễn ra vào năm 2022
14:50' - 29/04/2021
Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES), "bữa tiệc" công nghệ thường niên lớn nhất thế giới, sẽ chính thức quay trở lại thành phố Las Vegas của Mỹ vào năm 2022.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Triển lãm & Hội nghị giao thương xúc tiến ngành dệt may
17:02' - 23/04/2021
Triển lãm & Hội nghị giao thương xúc tiến ngành dệt may Việt Nam – Đài Loan (Trung Quốc) 2021 sẽ diễn ra từ ngày 26-27/4, tại TP. Hồ Chí Minh.
-
Kinh tế Thế giới
Việt Nam tham dự triển lãm cơ khí và công nghiệp hỗ trợ lớn nhất Nhật Bản
16:18' - 07/04/2021
Ngày 7/4, Triển lãm M-Tech Nagoya 2021 đã khai mạc ở thành phố Nagoya, thủ phủ của tỉnh Aichi (Nhật Bản), với sự tham gia của doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Bộ Công Thương lên kế hoạch thực hiện các giải pháp xúc tiến thương mại
10:47'
Bộ Công Thương ban hành Kế hoạch hành động nhằm thực hiện Chỉ thị số 18/CT-TTg về thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp xúc tiến thương mại trong và ngoài nước để thúc đẩy hoạt động thương mại năm 2025.
-
DN cần biết
Thép Việt được miễn trừ thuế tự vệ tại Nam Phi
20:43' - 09/07/2025
Nam Phi áp thuế tự vệ tạm thời 52,34% với thép cuộn chống ăn mòn nhập khẩu, nhưng Việt Nam được loại trừ do thị phần dưới 3%. Đây là tín hiệu tích cực cho doanh nghiệp thép xuất khẩu.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Hội nghị kết nối giao thương Việt Nam – Campuchia 2025
20:27' - 09/07/2025
Khi kinh tế toàn cầu nhiều biến động, xung đột cục bộ gia tăng và chủ nghĩa bảo hộ quay trở lại ở một số khu vực, việc mở rộng thị trường xuất khẩu là ưu tiên chiến lược của doanh nghiệp Việt Nam.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương giao chỉ tiêu tăng trưởng và phát triển thị trường sau hợp nhất
12:31' - 09/07/2025
Trước việc tăng trưởng bán lẻ chưa như kỳ vọng và điều chỉnh theo địa giới hành chính mới, Bộ Công Thương đề nghị địa phương khẩn trương ổn định bộ máy, phát triển thị trường và kích cầu tiêu dùng.
-
DN cần biết
Rà soát cuối kỳ áp dụng chống bán phá giá với thép hình chữ H từ Malaysia
10:46' - 09/07/2025
Vụ việc rà soát cuối kỳ ER01.AD12 sẽ được thực hiện theo Luật Quản lý ngoại thương và Nghị định 86/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Quản lý ngoại thương về phòng vệ thương mại.
-
DN cần biết
Siết chặt đa cấp: Đề xuất nâng ký quỹ lên 50 tỷ đồng
17:35' - 07/07/2025
Bộ Công Thương đang tiếp tục hoàn thiện hành lang pháp lý về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp thông qua việc xây dựng và ban hành Nghị định mới thay thế các Nghị định hiện hành.
-
DN cần biết
Từ chối cam kết chống bán phá giá thép cán nóng từ Ấn Độ và Trung Quốc
17:18' - 07/07/2025
Ngày 4/7, Bộ Công Thương ban hành quyết định về việc không chấp nhận cam kết trong việc điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng có xuất xứ từ Ấn Độ và Trung Quốc.
-
DN cần biết
Làm rõ trách nhiệm của các bên tham gia chuyển mạng
12:27' - 07/07/2025
Bộ Khoa học và Công nghệ vừa ban hành Thông tư 09/2025/TT-BKHCN quy định chi tiết điều kiện chuyển mạng, thủ tục chuyển mạng; trách nhiệm của các bên tham gia chuyển mạng.
-
DN cần biết
Aeon ra mắt Waon Point: Tích điểm toàn hệ sinh thái, nhận ưu đãi cực lớn
20:12' - 04/07/2025
Tập đoàn Aeon ra mắt chương trình Waon Point – hệ thống tích điểm chung trên toàn bộ hệ sinh thái Aeon Việt Nam, tặng 10 lần điểm duy nhất ngày 6/7, mang đến trải nghiệm mua sắm liền mạch.