Kết nối thương mại điện tử Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long
Hội nghị năm nay có chủ đề “Thúc đẩy phương thức phân phối hiện đại và định hướng tiêu dùng trên thương mại điện tử”.
Đây là hoạt động thiết thực của Bộ Công Thương nhằm triển khai chuỗi hoạt động đẩy mạnh thương mại điện tử tại Cần Thơ và khu vực các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Qua đó, tạo phương thức phân phối hiện đại, tận dụng lợi thế của thương mại điện tử phát triển kinh doanh theo hướng hiện đại, quảng bá, kết nối đối tác, khách hàng tiềm năng và tiêu thụ sản phẩm.
Cùng đó, tạo điều kiện trao đổi, hỗ trợ sản xuất kinh doanh cho các hợp tác xã, làng nghề, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP (Mỗi xã một sản phẩm), sản phẩm công nghiệp nông thôn… của thành phố Cần Thơ và các tỉnh, thành phố trong khu vực.Đặc biệt, thông tin chương trình cũng được đưa trên trang tuhaoviet.vn - Cổng thông tin chính thức của Bộ Công Thương nhằm hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Tại Hội nghị, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ phối hợp với Sở Công Thương Cần Thơ tổ chức các hoạt động kết nối thương mại điện tử cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã với các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam. Qua đây, các doanh nghiệp, hợp tác xã sẽ được đào tạo, hướng dẫn cách thức đăng ký gian hàng, đăng bán sản phẩm, quản lý đơn hàng cũng như phát triển thương hiệu sản phẩm bao gồm: sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Mặt khác, cũng là dịp để doanh nghiệp, hợp tác xã được cung cấp các giải pháp liên quan như: tài chính số, quản trị doanh nghiệp số, truy xuất nguồn gốc hàng hóa… Cũng trong khuôn khổ hội nghị, các đoàn tham dự sẽ tổ chức trưng bày sản phẩm, góp phần quảng bá, kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp. Thời gian qua, bên cạnh việc đẩy mạnh kết nối thương mại điện tử theo địa phương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tiếp tục triển khai kết nối theo vùng như khu vực miền Bắc, miền Trung, miền Nam và Đồng bằng sông Cửu Long với phương châm phối hợp đẩy mạnh tiêu thụ trên cả kênh truyền thống và thương mại điện tử tại thị trường trong nước và hướng đến xuất khẩu. Ngoài ra, tổ chức các chương trình kết nối thương mại điện tử, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm địa phương trên thương mại điện tử; đào tạo tập huấn cho doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã phân phối trên thương mại điện tử./.Tin liên quan
-
Công nghệ
Triển vọng thương mại điện tử Ấn Độ nhờ mạng 5G
08:02' - 28/08/2022
Khi chính phủ có kế hoạch triển khai mạng 5G, lĩnh vực bán lẻ hàng hóa của Ấn Độ có thể sẽ chứng kiến sự phát triển của thương mại điện tử trong thập niên tới.
-
Thị trường
Mua sắm online thúc đẩy thị trường logistics thương mại điện tử
13:11' - 16/08/2022
Hiện nay, cùng với sự bùng nổ của thương mại điện tử và bán hàng trực tuyến, thị trường chuyển phát nhanh, vận chuyển tại Việt Nam đang cho thấy tiềm năng phát triển vô cùng mạnh mẽ.
-
Tài chính
Thuế thương mại điện tử: Công bằng với các loại hình kinh doanh
09:22' - 15/08/2022
Thương mại điện tử ở Việt Nam đang ngày càng phát triển, tạo ra nhiều cơ hội gia tăng việc làm và phát triển kinh tế khu vực tư nhân, tăng nguồn thu cho ngân sách nhà nước.
-
DN cần biết
Vận hành sàn giao dịch thương mại điện tử Sóc Trăng
19:57' - 12/08/2022
Chiều 12/8, UBND tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức hội nghị Triển khai vận hành sàn giao dịch thương mại điện tử Sóc Trăng.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Festival OCOP Việt Nam 2025
15:43' - 19/12/2025
Festival OCOP Việt Nam 2025 là kịp thời biểu dương và tôn vinh các kết quả OCOP gắn với chuyển đổi số, chuyển đổi xanh; định hướng tiếp cận, yêu cầu phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian tới.
-
DN cần biết
Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài (Tây Ninh) chính thức đi vào vận hành
18:07' - 18/12/2025
Cảng cạn Tân Cảng Mộc Bài nằm trong Khu Kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài, xã Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh có tổng diện tích trên 16 ha, công suất thiết kế: 247.000 Teus/năm.
-
DN cần biết
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Thách thức lớn từ sự thiếu minh bạch
16:17' - 18/12/2025
Ngày 18/12, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tổ chức Toạ đàm Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử dưới sự chỉ đạo của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước.
-
DN cần biết
Công bố Bản đồ chuỗi giá trị điện, điện tử Việt Nam
13:58' - 18/12/2025
Hơn một thập kỷ qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu vượt bậc trong ngành công nghiệp điện, điện tử (E&E), vươn lên trở thành người dẫn đầu, là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu.
-
DN cần biết
IGHE 2025 quy tụ hơn 250 doanh nghiệp quà tặng, đồ gia dụng
12:44' - 18/12/2025
Triển lãm quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam 2025 (IGHE 2025) khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút hơn 250 doanh nghiệp, trưng bày 10.000 sản phẩm, thúc đẩy giao thương và xu hướng tiêu dùng.
-
DN cần biết
Trụ cột chiến lược của thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn mới
11:48' - 18/12/2025
Năm 2025, thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất của nền kinh tế dự kiến trên 25%. Quy mô cán mốc 31 tỷ USD và chiếm 10% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng.
-
DN cần biết
Xuất khẩu dệt may năm 2025 ước đạt 46 tỷ USD, giữ vị thế Top 3 thế giới
17:18' - 17/12/2025
Năm 2025 đánh dấu sự phục hồi ấn tượng của ngành với các chỉ số nổi bật như: kim ngạch xuất khẩu ước đạt 46 tỷ USD, tăng 5,6% so với năm 2024.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch phát triển công nghiệp môi trường
11:28' - 17/12/2025
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch hành động thực hiện Chương trình phát triển ngành công nghiệp môi trường Việt Nam, hướng tới tổ chức triển khai hiệu quả, thống nhất.
-
DN cần biết
Cấp CO điện tử: Doanh nghiệp chuẩn bị kỹ để tối ưu cơ hội xuất khẩu
09:18' - 17/12/2025
C/O điện tử hướng tới môi trường xuất khẩu số hóa, tuy nhiên, một số mẫu C/O cụ thể vẫn yêu cầu sản phẩm đầu ra là giấy.

Banner “Hội nghị kết nối thương mại điện tử Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long” năm 2022 diễn ra trong 2 ngày 9-10/9. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN