Kết nối thương mại điện tử Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long

17:11' - 28/08/2022
BNEWS Ngày 9 và 10/9, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) sẽ phối hợp với Sở Công Thương Cần Thơ tổ chức Hội nghị kết nối thương mại điện tử Cần Thơ và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long.

Hội nghị năm nay có chủ đề “Thúc đẩy phương thức phân phối hiện đại và định hướng tiêu dùng trên thương mại điện tử”.

 

Đây là hoạt động thiết thực của Bộ Công Thương nhằm triển khai chuỗi hoạt động đẩy mạnh thương mại điện tử tại Cần Thơ và khu vực các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Qua đó, tạo phương thức phân phối hiện đại, tận dụng lợi thế của thương mại điện tử phát triển kinh doanh theo hướng hiện đại, quảng bá, kết nối đối tác, khách hàng tiềm năng và tiêu thụ sản phẩm.

Cùng đó, tạo điều kiện trao đổi, hỗ trợ sản xuất kinh doanh cho các hợp tác xã, làng nghề, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP (Mỗi xã một sản phẩm), sản phẩm công nghiệp nông thôn… của thành phố Cần Thơ và các tỉnh, thành phố trong khu vực.

 Đặc biệt, thông tin chương trình cũng được đưa trên trang tuhaoviet.vn - Cổng thông tin chính thức của Bộ Công Thương nhằm hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.

Tại Hội nghị, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ phối hợp với Sở Công Thương Cần Thơ tổ chức các hoạt động kết nối thương mại điện tử cho doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, hợp tác xã với các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam.

Qua đây, các doanh nghiệp, hợp tác xã sẽ được đào tạo, hướng dẫn cách thức đăng ký gian hàng, đăng bán sản phẩm, quản lý đơn hàng cũng như phát triển thương hiệu sản phẩm bao gồm: sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu.

Mặt khác, cũng là dịp để doanh nghiệp, hợp tác xã được cung cấp các giải pháp liên quan như: tài chính số, quản trị doanh nghiệp số, truy xuất nguồn gốc hàng hóa… Cũng trong khuôn khổ hội nghị, các đoàn tham dự sẽ tổ chức trưng bày sản phẩm, góp phần quảng bá, kết nối, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp.

Thời gian qua, bên cạnh việc đẩy mạnh kết nối thương mại điện tử theo địa phương, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tiếp tục triển khai kết nối theo vùng như khu vực miền Bắc, miền Trung, miền Nam và Đồng bằng sông Cửu Long với phương châm phối hợp đẩy mạnh tiêu thụ trên cả kênh truyền thống và thương mại điện tử tại thị trường trong nước và hướng đến xuất khẩu.

Ngoài ra, tổ chức các chương trình kết nối thương mại điện tử, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm địa phương trên thương mại điện tử; đào tạo tập huấn cho doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã phân phối trên thương mại điện tử./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục