Kết quả bóng đá EURO 2020 đêm 26 và rạng sáng 27/6

05:51' - 27/06/2021
BNEWS Cập nhất mới nhất kết quả các trận đấu EURO 2020 diễn ra đêm 26 và rạng sáng 27/6.

Kết quả các trận đấu EURO 2020 diễn ra đêm 26 và rạng sáng 27/6:

Kết quả bóng đá EURO 2020 
NgàyGiờĐộiTỷ sốĐội
26/0623h00 Xứ Wales0-4Đan Mạch
27/0602h00Italy2-1  (FT 0-0, Hiệp phụ: 2-1)Áo

Diễn biến trận Xứ Wales vs Đan Mạch

Vượt qua xứ Wales, Đan Mạch thẳng tiến vào tứ kết

Bước vào trận đấu đầu tiên rời xa sân nhà nhưng Đan Mạch tỏ ra không hề lạ lẫm sân vận động Amsterdam Arena. Các cầu thủ Bắc Âu nhập cuộc tốt hơn những đồng nghiệp bên phía xứ Wales.

Chưa kể, tâm lý lên cao sau chiến thắng ấn tượng 4-1 trước Nga giúp các cầu thủ Đan Mạch chơi hết sức tự tin trong trận đấu đầu tiên thuộc vòng 1/16 của EURO 2020. 


Trên hàng công, tiền đạo Martin Braithwaite thi đấu năng nổ dựa trên nền tảng thể lực sung mãn. Chính anh là người gây ra khó khăn cho hàng phòng ngự đối phương, khiến cho cặp trung vệ của xứ Wales không thể có được sợi dây liên kết tốt nhất. Cuối cùng, những pha hãm thành của Đan Mạch cũng được đền đáp bằng bàn thắng của Kasper Dolberg ở phút 27. 


Có được bàn thắng dẫn trước, Đan Mạch chơi tự tin hơn, trong khi xứ Wales không có điểm sáng nào trong thế trận tấn công. Những tình huống tạt cánh đánh đầu của họ không gây chút nguy hiểm nào khi Đan Mạch dường như chuẩn bị rất kỹ cho tình huống bóng bổng. 


Thi đấu bế tắc, hàng phòng ngự của xứ Wales còn mắc sai lầm ngay đầu hiệp 2, dẫn đến bàn thắng thứ 2 cho Đan Mạch của Kasper Dolberg. Tới lúc này, tinh thần của các cầu thủ xứ Wales đã “vỡ vụn”, họ không thể gượng dậy trong những phút cuối hiệp 2, thậm chí còn thua thêm 2 bàn. 


Chiến thắng 4-0 thể hiện rõ sức mạnh của Đan Mạch. Họ thi đấu khoa học, bài bản và luôn bảo đảm rất tốt cự ly giữa các tuyến. Với chiến thắng này, Đan Mạch là đội đầu tiên lọt vào vòng tứ kết./. 

Diễn biến trận Italy vs Áo

Đẳng cấp giúp Italy nhọc nhằn vượt qua Áo

Đội tuyển Italy đã trải qua 120 phút vô cùng vất vả trước sự kỷ luật của đội tuyển Áo, nhưng bằng sự tỏa sáng của các ngôi sao, thầy trò huấn luyện viên Roberto Macini vẫn đi tiếp vào vòng tứ kết. 


Bước vào trận đấu, Italy đã nhanh chóng dồn đội hình lên nhằm tấn công phủ đầu Áo, tuy nhiên hàng thủ của Áo dưới sự chỉ huy của David Alalaba đã chơi rất tốt và đứng vững trước sức ép của Italy. Cơ hội đáng chú ý nhất của Italy đến ở phút 32, khi cú sút của Ciro Immobile đập trúng cột dọc. Cả hiệp 1, Italy đã dứt điểm 10 lần, trong khi Áo chỉ có 1 cú sút, nhưng tỷ số vẫn là 0-0. 


Sang hiệp 2, Italy tiếp tục tấn công không biết mệt mỏi về phía khung thành của đội tuyển Áo, nhưng vấp phải sự kháng cự quyết liệt của đối thủ. Đội bóng Thiên thanh sử dụng nhiều đường căng ngang nhưng không hiệu quả. Trong khi đó, Áo khá chắt chiu những thời cơ ít ỏi mà họ có được, và họ đã làm tung lưới Italy ở phút 65, khi Marko Arnautovic đánh đầu hạ gục thủ môn Gianluigi Donnarumma. Tuy nhiên, bàn thắng này của Áo lại không được công nhận vì lỗi việt vị. 


Càng về cuối trận, Italy càng nỗ lực ép sân Áo nhưng không thành công. 90 phút thi đấu chính thức kết thúc trong sự bế tắc của người Italy. Tuy nhiên, hiệp phụ lại là lúc mà đẳng cấp của Italy lên tiếng. Phút 95, cầu thủ vào sân thay người Federico Chiesa có bóng bên cánh phải, sau khi loại bỏ hậu vệ Áo, anh đã có cú sút bằng chân trái hiểm hóc làm tung lưới thủ môn Daniel Bachmann, mở tỷ số cho Italy. 


Bàn thắng này đã khiến lối chơi phòng ngự chặt chẽ của Áo sụp đổ, buộc họ phải dồn lên tấn công. Trong khi đó, Italy chủ động dìm nhịp độ trận đấu xuống và chơi phòng thủ để bảo vệ thành quả. Dù vậy, Italy vẫn có bàn thắng thứ 2 ở phút 105 của hiệp phụ thứ nhất do công của Matteo Pessina sau tình huống lộn xộn. 


Không còn gì để mất, Áo tìm mọi cách tấn công tìm bàn thắng rút ngắn tỷ số. Hy vọng được nhen nhóm lên cho Áo ở phút 114 khi  Sasa Kalajdzic dứt điểm hiểm hóc làm tung nóc lưới của tuyển Italy. Lúc này, nhiều người đã bắt đầu nghĩ về màn lội ngược dòng kịch tính cho Áo, nhưng bằng đẳng cấp và sự bình tĩnh, Italy đã giữ nguyên tỷ số 2-1 cho đến khi trận đấu kết thúc. Với kết quả này, Italy đã tiếp bước Đan Mạch để có mặt ở tứ kết EURO 2020./.

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục