Khả năng phục hồi tài chính của 12 triệu người dân Anh ở mức thấp

11:17' - 24/10/2020
BNEWS Cuộc khảo sát được tiến hành vào tháng Bảy cho thấy khả năng phục hồi tài chính của 12 triệu người dân Anh ở mức thấp và 1/6 trong số này trở nên dễ bị tổn thương về tài chính kể từ tháng Hai.

Theo kết quả khảo sát được Cơ quan Quản lý Tài chính Anh, khoảng 12 triệu người dân nước này có thể gặp khó khăn trong việc thanh toán các hóa đơn và trả nợ giữa bối cảnh đại dịch COVID-19 tiếp tục tàn phá nền kinh tế “xứ sở sương mù”.
Cuộc khảo sát được tiến hành vào tháng Bảy cho thấy khả năng phục hồi tài chính của 12 triệu người dân Anh ở mức thấp và 1/6 trong số này trở nên dễ bị tổn thương về tài chính kể từ tháng Hai, sau khi chính sách phong tỏa nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh đã làm giảm thu nhập của người lao động và khiến hàng nghìn người mất việc làm.
Với 7.000 người tham gia, cuộc khảo sát cho hay gần 33% số người trưởng thành đã bị giảm thu nhập, trong khi thu nhập của các hộ gia đình giảm trung bình 25%.

Hơn 33% số người tham gia khảo sát, vốn nằm trong nhóm khả năng tài chính thấp và gánh một khoản thế chấp, cho biết họ có thể chậm trễ trong thanh toán, trong khi 36% người được hỏi bày tỏ lo ngại sẽ gặp khó khăn khi thanh toán các khoản vay hoặc thẻ tín dụng.
Sheldon Mills, một quan chức cấp cao của FCA, nhận định cơ quan này muốn nhắc nhở người tiêu dùng, đặc biệt là những người mới gặp khó khăn về tài chính, rằng các bên cho vay có thể hỗ trợ cho họ.

FCA đã đưa ra một gói các biện pháp để đảm bảo các hộ gia đình dễ bị tổn thương có thể tiếp cận sự trợ giúp sau ngày 31/10, khi các sáng kiến hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 trước đó như giãn thời gian thanh toán các khoản vay, thế chấp và Kế hoạch Duy trì Việc làm hết hạn.
FCA cũng khuyến khích người đi vay nhận hỗ trợ tư vấn miễn phí về cách quản lý các khoản nợ có vấn đề, đồng thời kêu gọi các ngân hàng và các tổ chức cho vay đối xử công bằng với khách hàng. Theo cơ quan này, các công ty nên làm việc và hỗ trợ khách hàng trước khi họ để lỡ các khoản thanh toán.
Theo FCA, các phương án đàm phán về kế hoạch trả nợ mới, tạm ngừng, giảm, miễn hoặc hủy bỏ bất kỳ khoản lãi hoặc phí nào khác sẽ được đề xuất cho khách hàng. Tuy nhiên, các ngân hàng cũng cần phải minh bạch về việc những phương án trên có thể dẫn đến tăng chi phí trong dài hạn hay không và ảnh hưởng như thế nào đến hồ sơ tín dụng cá nhân./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục