Khách du lịch chưa tiêm phòng vaccine ngừa COVID-19 không được nhập cảnh Canada

14:44' - 09/07/2021
BNEWS Thủ tướng Justin Trudeau ngày 8/7 cho biết sẽ "cần thêm một thời gian" trước khi cho phép khách du lịch nước ngoài chưa tiêm phòng được nhập cảnh Canada.

Canada đã bắt đầu nới lỏng các biện pháp hạn chế đi lại đối với công dân nước mình, nhưng Thủ tướng Justin Trudeau ngày 8/7 cho biết sẽ "cần thêm một thời gian" trước khi cho phép khách du lịch nước ngoài chưa tiêm phòng được nhập cảnh Canada.

Phát biểu với báo giới, Thủ tướng Trudeau cho biết: "Chúng ta cần tiếp tục đảm bảo rằng sự an toàn của người Canada sau tất cả những hy sinh của rất nhiều người trong nhiều tháng qua không trở nên vô nghĩa".

Tuy nhiên, ông Trudeau cũng để ngỏ khả năng thay đổi quy định "trong vài tuần tới" để cho phép tất cả các khách du lịch đã tiêm đủ vaccine được nhập cảnh.

Ottawa đang chịu sức ép gia tăng từ các doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, đòi nới lỏng các biện pháp hạn chế đi lại và mở cửa biên giới Canada với Mỹ - đường biên giới dài nhất thế giới - sau một thời gian dài đóng cửa đối với các hoạt động đi lại không thiết yếu từ tháng 3/2020.

Tuy nhiên, Thủ tướng Trudeau cho biết Chính phủ Canada không muốn hủy hoại những tiến bộ rất khó mới đạt được trong việc kiềm chế dịch.

Thực tế là trong nhiều tuần trở lại đây, số ca nhiễm mới tại Canada đã giảm đang kể trong khi tỷ lệ tiêm phòng tăng cao.

Đến tuần này, Canada đã dỡ bỏ yêu cầu cách ly đối với công dân nước mình và cư dân định cư vĩnh viễn khi từ nước ngoài trở về, nếu họ đã tiêm phòng đầy đủ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục