Khách du lịch sẽ thoải mái mua hàng xa xỉ giảm thuế ở Thái Lan

10:55' - 13/01/2016
BNEWS Hải quan Thái Lan mới vừa cho biết đang xem xét việc sẽ giảm 30% thuế đối với các loại mặt hàng cao cấp nhằm thúc đẩy chi tiêu của nhóm khách du lịch tiềm năng.
Khách du lịch sẽ thoải mái mua hàng xa xỉ giảm thuế tại Thái Lan. Ảnh: japantimes.co.jp

Đề xuất này của Hải quan Thái Lan phù hợp với đường hướng chung của Cơ quan Du lịch Thái Lan (TAT) trong nỗ lực tăng doanh thu của ngành du lịch thông qua việc tăng chi tiêu 15-20% của du khách, cũng như thời gian lưu trú của họ.
Ngành du lịch được đánh giá là ngành mũi nhọn giữ vai trò quan trọng, đóng góp khoảng 10% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Thái Lan.

Theo thống kê của Hiệp hội bán lẻ Thái Lan, mức chi tiêu trung bình của khách du lịch trong thời gian lưu trú ở đây hiện chỉ ở mức 1.208 baht (khoảng 33,25 USD), chưa bằng một nửa so với tại Singapore và chỉ bằng khoảng 1/4 mức chi tại Hong Kong.
Bên cạnh việc xem xét giảm thuế nhập khẩu đối với các mặt hàng cao cấp, Hải quan Thái Lan cũng cân nhắc cho phép nâng số lượng cửa hàng miễn thuế và các trung tâm tiếp nhận hàng để thúc đẩy du lịch.

Dự kiến khoảng 10 trung tâm tiếp nhận hàng sẽ cung cấp dịch vụ không chỉ đối với du khách quốc tế mà còn bao gồm người tiêu dùng nội địa. Số lượng khách du lịch hoàn thuế hiện nay ở mức 70.000 người và được kỳ vọng sẽ tăng lên 100.000 người trong thời hạn 1 năm tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục