Khách du lịch Trung Quốc tới Thái Lan thấp hơn nhiều so với dự kiến

07:45' - 26/11/2023
BNEWS Lượng khách từ Trung Quốc tới “xứ sở Chùa Vàng” trong năm nay dự kiến chỉ khoảng 3,4-3,5 triệu lượt, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đề ra trước đó.
Mặc dù Chính phủ Thái Lan đã triển khai chương trình miễn thị thực để thu hút khách du lịch Trung Quốc, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho biết lượng khách từ Trung Quốc tới “xứ sở Chùa Vàng” trong năm nay dự kiến chỉ khoảng 3,4-3,5 triệu lượt, thấp hơn nhiều so với mục tiêu 5 triệu lượt mà cơ quan này kỳ vọng hồi đầu năm.          

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, khoảng 3,01 triệu lượt khách du lịch Trung Quốc đã đến thăm Thái Lan kể từ đầu năm đến nay. Trung Quốc là thị trường nguồn quan trọng cho ngành công nghiệp mũi nhọn của Thái Lan, với 11 triệu lượt du khách Trung Quốc từng tới Thái Lan riêng trong năm 2019, chiếm hơn 1/4 tổng số khách quốc tế đến trong năm đó.

 
Ông Chattan Kunjara na Ayudhya, Phó thống đốc TAT phụ trách tiếp thị quốc tế ở châu Á và Nam Thái Bình Dương, cho rằng nền kinh tế đang chậm lại của Trung Quốc có thể là lý do khiến người dân ngần ngại chi tiêu du lịch. Bên cạnh đó, ông cũng nói rằng vụ xả súng ở trung tâm thương mại gần đây ở Bangkok cũng ảnh hưởng đến niềm tin của khách du lịch.         

Chính phủ Thái Lan đang nhắm đến mục tiêu đón 28 triệu lượt khách quốc tế so với kỷ lục trước đại dịch là gần 40 triệu lượt khách du lịch nước ngoài vào năm 2019. Ông Chattan cho biết tổng lượng khách du lịch nước ngoài kể từ đầu năm tới thời điểm này đạt khoảng 23,88 triệu lượt.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục