Thái Lan ra chiến dịch khuyến mại "siêu khủng"

11:35' - 25/11/2023
BNEWS Theo ông Wattanasak Sur-iam, Tổng giám đốc Cục Thương mại nội địa, chiến dịch giảm giá được thực hiện theo chủ trương của chính phủ nhằm giảm bớt chi phí sinh hoạt cho người dân Thái Lan.

Bộ Thương mại Thái Lan sẽ hợp tác với hơn 300 nhà sản xuất, cửa hàng bán buôn và bán lẻ cũng như các cửa hàng tiện lợi để tổ chức sự kiện khuyến mại quy mô lớn, giảm giá hàng hóa và dịch vụ như một món quà Năm mới cho người dân.

 

Theo ông Wattanasak Sur-iam, Tổng giám đốc Cục Thương mại nội địa, chiến dịch giảm giá được thực hiện theo chủ trương của chính phủ nhằm giảm bớt chi phí sinh hoạt cho người dân Thái Lan.

Ông Wattanasak cho biết, chiến dịch giảm giá mới dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 15/12/2023-15/1/2024 và thông tin chi tiết có thể sẽ sớm được công bố.

Với chính sách "Thắng nhanh" của chính phủ nhằm giảm chi phí, tăng thu nhập và mở rộng cơ hội kinh doanh, Bộ Thương mại Thái Lan vào tháng 10/2023 đã hợp tác với 288 nhà điều hành doanh nghiệp để giảm giá hàng hóa và dịch vụ đối với 151.676 mặt hàng trên toàn quốc trong ba tháng tính đến ngày 31/12.

Giá của hơn 150.000 sản phẩm và dịch vụ đã được cắt giảm tới 87% theo chương trình này, ước tính giúp giảm chi phí sinh hoạt khoảng 2-3 tỷ baht (56-84 triệu USD).

Ông Wattanasak cho biết chính sách này đã giúp kích thích chi tiêu và thúc đẩy nền kinh tế. Ông nhấn mạnh chương trình giảm giá mới sẽ là một trong những sự kiện lớn nhất, bao gồm các sản phẩm thuộc mọi danh mục như thực phẩm và đồ uống, hàng hóa thiết yếu, nông sản cũng như dịch vụ, giúp giảm chi phí sinh hoạt cho người dân.

Trong một diễn biến liên quan, ông Wattanasak cho biết Cục Thương mại nội địa đã theo dõi và nhận thấy giá của 18 nhóm sản phẩm vẫn ổn định.

Các sản phẩm bao gồm mỳ ăn liền, thực phẩm tươi sống, thực phẩm đóng hộp, gạo đóng gói, nước sốt gia vị, dầu thực vật, nước ngọt, sản phẩm từ sữa, thiết bị điện, thức ăn chăn nuôi, xi măng, thuốc và thiết bị y tế.

Ông Wattanasak lưu ý thêm rằng, giá của một số mặt hàng đã giảm nhờ chiến dịch khuyến mãi do các trung tâm mua sắm và cửa hàng bán lẻ đưa ra.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục