Khách hàng của sàn điện tử FTX có thể lấy lại phần lớn tiền gửi bị mất

14:07' - 18/10/2023
BNEWS Khách hàng của sàn giao dịch tiền điện tử FTX, doanh nghiệp đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản vào tháng 11 năm ngoái, sẽ lấy lại phần lớn tiền gửi của họ theo kế hoạch do các quản tài viên đề xuất.
Thông báo này được đưa ra khi người đồng sáng lập FTX và cựu cổ đông lớn là Sam Bankman-Fried hầu tòa ở New York, bị cáo buộc sử dụng trái phép tài khoản khách hàng để tài trợ cho các hoạt động của công ty đầu tư của ông là Alameda Research.

Theo một tuyên bố được công bố vào cuối ngày 16/10 vừa qua, các quản tài viên do quản trị viên John Ray đứng đầu, có ý định trả cho khách hàng của FTX khoảng 90% giá trị "có thể phân phối" - hoặc tài sản - mà các nhà thanh lý thu hồi được.

 
Một báo cáo tiến độ vào cuối tháng Tám cho biết số tiền thu hồi được kể từ khi FTX nộp đơn phá sản là 7,8 tỷ USD, so với 9 tỷ USD mà các chủ nợ của nền tảng này yêu cầu. Andrew Entwistle, luật sư bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng của Entwistle & Cappucci LLP, nói với AFP: “Khách hàng dự kiến sẽ phục hồi được một phần đáng kể tổn thất của họ”.

Kế hoạch hoàn trả cho khách hàng của FTX phải được đệ trình trước ngày 16/12 và sau đó được ông John Dorsey, thẩm phán liên bang có trụ sở tại Wilmington, Delaware phê duyệt.

Các quản tài viên cảnh báo rằng số lượng tài sản thu hồi cuối cùng vẫn chưa được quyết định và sẽ phụ thuộc vào nhiều diễn biến, bao gồm cả sự biến động về giá của các tài sản kỹ thuật số.

Theo Văn phòng Luật sư Mỹ tại Manhattan, khi FTX nộp đơn xin phá sản, hơn 8 tỷ USD trong quỹ của khách hàng đã bị mất. Đây là nền tảng giao dịch tiền điện tử lớn thứ hai thế giới vào thời điểm đó. Bên khởi kiện cho rằng số tiền này được sử dụng để mua bất động sản và quyên góp chính trị, đồng thời tài trợ cho các khoản đầu tư rủi ro của Alameda Research.

Ông Sam Bankman-Fried đã phủ nhận mọi cáo buộc được đưa ra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục