Khách nhập cảnh Canada qua đường hàng không phải trả phí cách ly ở khách sạn

08:02' - 13/02/2021
BNEWS Thủ tướng Justin Trudeau cho biết, bắt đầu từ ngày 22/2 tới, khách nhâp cảnh Canada qua đường không sẽ phải cách ly trong khách sạn và tự chi trả chi phí này.

Thủ tướng Trudeau ước tính chi phí lưu trú ba ngày tại khách sạn ước khoảng 2.000 CAD (1.575 USD). 

Bộ trưởng Y tế Patty Hajdu cho biết khách nhập cảnh cần đặt khách sạn tại điểm đầu tiên khi hạ cánh ở  Canada: Vancouver, Calgary, Toronto hoặc Montreal.

 Những người có kết quả âm tính với COVID-19 sẽ có thể thực hiện chuyến bay nối chuyến đến điểm đến cuối cùng trong hành trình của mình.

Bà Hajdu cho biết: "Chi phí lưu trú tại khách sạn có thể thay đổi đôi chút tùy theo địa điểm. Khách nhập cảnh có thể chọn nơi họ muốn ở và đặt trước khi khởi hành. Giá sẽ bao gồm các chi phí liên quan đến phòng, thức ăn, dọn dẹp, các biện pháp ngăn ngừa và kiểm soát lây nhiễm, an ninh, vận chuyển".

Còn những người có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 sẽ được chuyển đến một cơ sở cách ly được chỉ định, trong bối cảnh chính phủ Canada đang tăng cường giám sát các biến thể mới của virus SARS-CoV-2.

Kể từ ngày 7/1, chính phủ Canada đã yêu cầu hành khách nhập cảnh vào Canada phải có xét nghiệm PCR âm tính với COVID-19 trong vòng ba ngày trước khi đến quốc gia Bắc Mỹ này. Như vậy, xét nghiệm COVID-19 bắt buộc đối với hành khách khi đến các sân bay là lần xét nghiệm thứ hai. 

Bộ trưởng An ninh Công cộng Bill Blair cho biết tất cả khách nhập cảnh Canada, dù đến bằng đường bộ hay đường hàng không, cũng sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin liên lạc và hành trình, bao gồm cả kế hoạch cách ly của họ, trước khi qua biên giới hoặc lên chuyến bay.

Đảng Bảo thủ đối lập tại Canada cho rằng một số công dân Canada cần được miễn trừ thực hiện quy định về cách ly ở khách sạn, chẳng hạn như trẻ vị thành niên không có người đi kèm, hay lý do thực hiện chuyến đi là để đoàn tụ gia đình,....

Các biện pháp mới trên đi kèm với quy định 14 ngày cách ly bắt buộc mà những người đến Canada đã được yêu cầu thực hiện trong gần một năm nay. Hiện Canada đã ghi nhận khoảng 819.000 trường hợp nhiễm COVID-19, trong đó hơn 21.000 người đã tử vong.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục