Khách sạn ở Campuchia sẽ sớm mở cửa đón khách

17:41' - 05/06/2020
BNEWS Kinh doanh khách sạn ở Campuchia chủ yếu phụ thuộc vào khách du lịch quốc tế, vì lượng khách nội địa quá ít để các khách sạn có thể duy trì hoạt động.

Nhật báo Khmer Times dẫn lời Chủ tịch Hiệp hội Khách sạn Campuchia (CHA) Clais Chenda nói rằng trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 dịu bớt, một số chủ khách sạn tại Campuchia cho biết sẽ sớm mở cửa trở lại khi các đường bay quốc tế dự kiến từng bước được nối lại kể từ giữa tháng Sáu này.
Theo bà Chenda, Hiệp hội đã bàn bạc với các thành viên và họ khẳng định sẽ sớm mở lại các khách sạn. Tuy nhiên, cho dù số các trường hợp mắc COVID-19 có vẻ ít đi thì hoạt động kinh doanh khách sạn vẫn không thể nhanh chóng phục hồi.

Kinh doanh khách sạn ở Campuchia chủ yếu phụ thuộc vào khách du lịch quốc tế, vì lượng khách nội địa quá ít để các khách sạn có thể duy trì hoạt động.
Theo Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO), các sân bay quốc tế trên thế giới sẽ hoạt động trở lại từ giữa tháng 6/2020, sau nhiều tuần tạm ngừng vì đại dịch COVID-19.
Thủ tướng Campuchia Hun Sen mới đây cho biết khoảng 169 doanh nghiệp hoạt động trong ngành du lịch tại Campuchia phải đóng cửa tạm thời vì dịch COVID-19, khiến 16.891 lao động mất việc làm.

Để hỗ trợ ngành này, Chính phủ đã đưa ra các giải pháp, trong đó có tăng thêm hai tháng miễn thuế trong tháng Sáu và tháng Bảy cho các khách sạn, nhà hàng và công ty cung cấp tour du lịch, đồng thời miễn phí cấp giấy phép kinh doanh du lịch trong năm 2021.
Những người làm việc trong ngành du lịch Campuchia cho rằng du lịch nội địa sẽ mất một thời gian dài điêu đứng sau khi dịch COVID-19 kết thúc và sự hồi phục hoàn toàn của ngành này (dự kiến vào năm 2023) sẽ vẫn phụ thuộc chủ yếu vào khách nước ngoài.

Chính vì vậy, họ kiến nghị Chính phủ cần sẵn sàng chào đón khách quốc tế bằng cách lập kế hoạch phục hồi và kế hoạch phát triển thị trường nội địa./.

>>>Du lịch Campuchia vẫn đang “ế khách” nước ngoài


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục