Khai mạc chuỗi triển lãm quốc tế điện tử và thiết bị thông minh

14:22' - 19/07/2023
BNEWS Tại Triển lãm quốc tế điện tử và thiết bị thông minh năm nay đang diễn ra ở Tp Hồ Chí Minh có 192 đơn vị tham gia chủ yếu đến từ Trung Quốc, trưng bày, giới thiệu sản phẩm.

Ngày 19/7, chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành, gồm: Triển lãm quốc tế điện tử và thiết bị thông minh (IEAE); Triển lãm quốc tế quà tặng và đồ gia dụng 2023 (IGHE); Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em (IBTE) đã khai mạc tại trung tâm hội chợ - triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.

 

Năm nay, chuỗi triển lãm gia tăng quy mô với trên 550 gian hàng được tổ chức bởi Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinexad và Công ty Chaoyu Expo, cùng sự phối hợp từ Hiệp hội Doanh nghiệp điện tử Việt Nam (VEIA); Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD); Phòng thương mại Việt - Trung; Phòng Thương mại điện tử Trung Quốc và một số đơn vị khác. Bên cạnh đó, chuỗi triển lãm hướng đến tiêu chí là triển lãm B2B (hình thức kinh doanh mà các giao dịch diễn ra giữa các doanh nghiệp) chuyên nghiệp, định hướng trở thành triển lãm kết nối cung – cầu hiệu quả không chỉ tại Việt Nam, mà còn mở rộng ra khu vực Đông Nam Á.

Với hơn 3.000 mẫu sản phẩm trưng bày được Ban tổ chức lựa chọn với tiêu chí chất lượng cao, mẫu mã xu hướng, công nghệ tiện ích... sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách tham quan từ nay đến ngày 21/7/2023. Đồng thời, Ban tổ chức kỳ vọng thúc đẩy mở rộng và nâng cao hợp tác sản xuất các thiết bị điện tử tiêu dùng thông minh tại Việt Nam.

Điển hình, tại Triển lãm quốc tế điện tử và thiết bị thông minh năm nay có 192 đơn vị tham gia triển lãm chủ yếu đến từ tỉnh Quảng Đông (tỉnh chuyên sản xuất các sản phẩm điện tử tiêu dùng ở Trung Quốc) và tỉnh Chiết Giang (tỉnh chuyên sản xuất các thiết bị điện gia dụng nhỏ gọn, thông minh).

Trong số đó, có thể kể đến một số dòng sản phẩm tiêu biểu “điểm mặt gọi tên” khi nhắc xuất xứ đến từ Chiết Giang và Quảng Đông như thiết bị điện tử thông minh và đồ gia dụng cao cấp như công nghệ điện tử - linh phụ kiện, thiết bị gia dụng thông minh, thiết bị điện và điện tử, thiết bị âm thanh – linh kiện, công nghệ Led – hệ thống chiếu sáng...

Còn Triển lãm quốc tế quà tặng và đồ gia dụng 2023 là thương hiệu triển lãm chuyên ngành về quà tặng và đồ gia dụng đã tổ chức tại các nước trong khu vực Đông Nam Á. Đây cũng là triển lãm giới thiệu những nhà sản xuất, hoặc nhà xuất khẩu chuyên nghiệp... hướng đến đáp ứng mọi nhu cầu của các nhà mua hàng Việt Nam.

Riêng Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em là triển lãm B2B chuyên nghiệp nhất về đồ chơi và sản phẩm trẻ em tại Việt Nam. Năm nay, triển lãm có sự góp mặt 200 xưởng sản xuất chuyên xuất khẩu các sản phẩm đồ cho mẹ và bé sơ sinh; đồ chơi, sản phẩm trẻ em, giải trí thời thượng đáp ứng nhu cầu của trẻ từ 0-14 tuổi.

Tại lễ khai mạc chuỗi triển lãm, ông Leo Mo, Phó Tổng giám đốc Công ty Chaoyu Expo chia sẻ, Việt Nam là một thị trường mới nổi với nhiều tiềm năng tiêu dùng và sức mua của người dân Việt Nam ngày càng tăng; trong đó có hàng hóa nhập khẩu. Do đó, sản phẩm của Trung Quốc đến Việt Nam thông qua hoạt động giới thiệu, tiếp thị tại triển lãm sẽ một mặt làm phong phú thêm cơ cấu sản phẩm tiêu dùng tại thị trường Việt Nam, đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ giao lưu kinh tế, thương mại giữa hai bên và tăng cường hợp tác lâu dài.

Còn ông Tô Ngọc Sơn, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Phi- Tây Á - Nam Á, Bộ Công Thương cho biết, sự tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam đã kéo theo sự phát triển của xã hội và chất lượng cuộc sống cũng ngày càng cải thiện. Điều này đã thúc đẩy ngành sản xuất tiêu dùng tiếp tục mở rộng, nhu cầu hợp tác sản xuất, cải tiến sản phẩm, năng lực đổi mới và tính cập nhật sản phẩm theo xu hướng thị trường toàn cầu.

Cụ thể, đông đảo cộng đồng doanh nghiệp, nhà sản xuất ngành điện tử, thiết bị thông minh, quà tặng, đồ chơi, đồ gia dụng... hội tụ tại chuỗi triển lãm lần này là một minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp tiêu dùng trong nước và quốc tế, cũng như nhu cầu của thị trường về các sản phẩm tiêu dùng hiện đại.

Với việc quy tụ đơn vị sản xuất và thương mại uy tín, chuỗi triển lãm không chỉ tạo ra cơ hội gặp gỡ, giao thương trực tiếp cho cộng đồng doanh nghiệp trong nước và thế giới mà còn góp phần mang tới giải pháp, công nghệ mới, sản phẩm đa dạng, dịch vụ tiên tiến cho thị trường và nâng cao tiện nghi cuộc sống của người dân Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục