Khai mạc Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2019

15:24' - 28/09/2019
BNEWS Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam PVOIL CUP 2019 (PVOIL VOC 2019) – Giải offroad lớn nhất Việt Nam đã chính thức khởi tranh sáng 28/9 tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam, Sơn Tây, Hà Nội.
Ông Nguyễn Đức Hoàng, Trưởng Ban Tổ chức phát biểu tại lễ khai mạc Giải PVOIL VOC 2019. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Đức Hoàng, Trưởng Ban Tổ chức khẳng định, PVOIL VOC 2019 sẽ là một dịp đặc biệt khi lần đầu tiên giải mang tên Giải Đua xe Ô tô Địa hình Việt Nam PVOIL Cup 2019.

Vì vậy, PVOIL VOC 2019 diễn ra trong 2 ngày 28 và 29/9 cũng sẽ là mùa giải chuyên nghiệp nhất từ trước tới nay từ khâu tổ chức theo mô hình quốc tế, chấm điểm bằng công nghệ hiện đại đảm bảo các mục tiêu “An toàn - Minh bạch - Công bằng – Vui vẻ”.

Một màn drift chào mừng giải đua PVOIL VOC 2019 đến từ team Redline Racing. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Giải đua năm nay có 4 phân hạng: Bán tải Việt Nam, Cơ bản, Nâng cao và Mở rộng với sự tham gia của 80 đội thi, 160 tay đua. Đặc biệt, theo yêu cầu của đông đảo các đội đua, Adventure – đường thi thử thách ban đêm sẽ trở lại sau một năm gián đoạn và diễn ra vào đêm ngày thi đấu thứ nhất.

Một trong những chiếc xe đầu tiên lăn bánh qua cổng khai mạc giải đấu. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Chặng đua này mang đậm tính truyền thống, không chỉ là một thử thách luôn bất ngờ đối với những vận động viên tham dự mà thực sự còn là một trải nghiệm khó quên, nơi các đối thủ trở thành đồng đội và thi đấu theo nhóm theo tinh thần “bài thi chỉ hoàn thành khi cả nhóm đều về đích”.

Những chiếc xe địa hình tiếp theo lăn bánh qua cổng khai mạc giải đấu. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Năm nay, giải có tổng cộng 11 đường thi, trong đó có 2 đường thi dành cho các xe song đấu. Đường thi số 2 dành cho tất cả 4 hạng thi, dự kiến mang lại những màn vượt dốc tốc độ hấp dẫn. Đường thi số 6 dành riêng cho hạng Mở rộng với thử thách 3 hố sâu sẽ khiến khán giả mãn nhãn không kém bài thi leo đá của năm ngoái. Đường thi số 5 với thử thách leo tường thẳng đứng sẽ tiếp tục là bài thi khó khăn với các đội thi.

Bài thi qua cầu hẹp trên đường hỗn hợp. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Tuy nhiên, bài số 10 suối cạn dự kiến sẽ vẫn là thử thách bất khả thi với hầu hết các đội, như đã chứng minh ở mùa giải trước. Trong ngày thi đấu thứ nhất, các đội sẽ tranh tài ở các đường thi 2, 4, 6, 8 và 9. Ngày thi đấu thứ hai sẽ diễn ra ở các đường 1, 3, 5, 7 và 10.

Một sự cố không mong muốn. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Trong mùa giải lần thứ 11, bên cạnh hàng trăm màn trình diễn hấp dẫn trên các đường đua địa hình, PVOIL VOC 2019 sẽ có thêm nhiều hoạt động giúp khán giả có thêm cơ hội tương tác với giải đua.

Phần thi ở hạng mục mở rộng, lên xuống dốc cao. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Ban Tổ chức cũng cho biết, xuất phát từ mong muốn mang lại một giải đua phong trào “An toàn - Minh bạch - Công bằng – Vui vẻ” để xây dựng VOC vượt qua quy mô một cuộc tranh tài về kỹ năng điều khiển xe, hướng tới trở thành ngày hội dành cho cộng đồng những người yêu thích ô tô và thể thao.

Phần thi ở hạng mục mở rộng, lên xuống dốc cao. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Ban tổ chức cũng hy vọng sẽ phát hiện và bồi dưỡng được thêm những tài năng để có thể vươn tới những giải đua quốc tế. Đồng thời, giải sẽ trở thành một kênh kết nối, khuyến khích các thành viên tích cực tham gia vào các hoạt động cộng đồng, xã hội, cứu hộ, từ thiện ở các vùng sâu, vùng xa, nơi giao thông khó khăn…

Phần thi ở hạng nâng cao. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN
Phần thi ở hạng nâng cao. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN
Góc cua trên đường hỗn hợp ở phần thi cơ bản. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN
Sự cố ngoài ý muốn khi qua cầu hẹp. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN
Sự cố ngoài ý muốn khác khi qua cầu hẹp. Ảnh: Văn Xuyên/BNEWS/TTXVN

Xem thêm:

>>Cuối tháng 9 sẽ diễn ra giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam quy mô nhất

>>Toyota tiếp tục đồng hành cùng giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam 2019

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục