Khai mạc Hội chợ Chiết Giang 2016
Đây là hội chợ được tổ chức lần thứ 5 tại Hà Nội với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp sản xuất mang tính đại diện cho biểu tượng “ZHEJIANG MADE” và là doanh nghiệp uy tín và mang lại hiệu ích cao trong tỉnh.
Không những thế, sản phẩm lên đến hàng trăm chủng loại khác nhau như: máy móc của ôn Châu, Đài Châu; ngũ kim của Gia Hưng; nguyên phụ liệu dệt may của Hàng Châu, Hồ Châu, sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Nghĩa Ô…
Hầu hết các mặt hàng đang được ưa chuộng và đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của người tiêu dùng Đông Nam Á trong đó có Việt Nam.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Tô Ngọc Sơn, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á - Thái Bình Dương, kim ngạch xuất khẩu 2 chiều Việt -Trung duy trì ấn tượng với tốc độ trung bình 20% một năm.
Thống kê cho thấy, Trung Quốc tiếp tục đang là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch xuất nhập khẩu năm 2015 đạt trên 66,6 tỷ USD, tăng 13,4% so với năm 2014. Ngược lại, hiện Việt Nam cũng đang là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong các nước ASEAN.
Năm 2015, theo thống kê của hải quan phía Trung Quốc, quan hệ thương mại giữa Việt Nam và Chiết Giang đã đạt 5,52 tỷ USD tăng 14,3% so với cùng kỳ năm 2014. Ông Tô Ngọc Sơn đã đề xuất về phía tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc cần tăng cường hỗ trợ thuận lợi cho doanh nghiệp hai bên tham dự các hội chợ thương mại và triển lãm tổ chức tại mỗi bên.
Đồng thời tăng cường nhập khẩu các mặt hàng nông lâm thủy sản. Bên cạnh đó, cần sớm thành lập văn phòng đại diện của Việt Nam tại tỉnh Chiết Giang góp phần thúc đẩy hơn nữa hợp tác thương mại giữa doanh nghiệp hai bên.
Đặc biệt, tiếp tục triển khai bản ghi nhớ thiết lập cơ chế trao đổi và cung cấp thông tin định kỳ giữa Vụ Châu Á- Thái Bình Dương (Bộ Công Thương) Việt Nam và tỉnh Chiết Giang Trung Quốc.
Ông Feng Wei- Giám đốc Ban kinh tế thương mại- Sở Thương mại tỉnh Chiết Giang Trung Quốc cho biết, để tăng cường hợp tác qua lại với các nước ASEAN trong đó có Việt Nam, Sở Công thương tỉnh Chiết Giang đã tổ chức Dự án “Hàng hóa chất lượng Chiết Giang, tiếp thị ra toàn thế giới”.
Ngoài ra, năm nay với sự ủng hộ của Bộ Công Thương, Hội chợ giao dịch hàng xuất khẩu Chiết Giang 2016 đã khai mạc với 150 gian hàng thuộc 3 ngành hàng nổi bật tập trung vào máy móc, thiết bị điện-điện tử; vật liệu xây dựng, trang trí nội thất, ngũ kim; dệt may-nguyên phụ liệu và sản phẩm tiêu dùng.
Hội chợ sẽ kéo dài đến hết ngày 6/8.
>> Khai mạc Hội chợ chuyên ngành thủy sản quốc tế Vietfish 2016
>> Sắp diễn ra triển lãm ô tô quốc tế Việt Nam lớn nhất từ trước đến nay
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Khai mạc Hội chợ chuyên ngành thủy sản quốc tế Vietfish 2016
13:21' - 03/08/2016
Đây là hội chợ chuyên ngành thủy sản quốc tế duy nhất tại Việt Nam và Đông Nam Á do Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) tổ chức.
-
Kinh tế & Xã hội
Tp. Hồ Chí Minh: Sắp diễn ra Hội chợ du lịch quốc tế 2016
15:39' - 28/07/2016
Hội chợ quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 12 dự kiến thu hút trên 30.000 lượt khách thăm quan, tăng trưởng từ 20-30% so với năm 2015.
-
Kinh tế & Xã hội
Sắp diễn ra Hội chợ giao dịch hàng xuất khẩu Chiết Giang 2016
11:16' - 26/07/2016
“Sản phẩm Chiết Giang - vươn xa toàn cầu” là chủ đề Hội chợ giao dịch hàng xuất khẩu Chiết Giang 2016 sẽ diễn từ ngày 4-6/8 ra tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội, 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế số
Dự kiến, Việt Nam sẽ có thêm 50.000 kỹ sư bán dẫn đến 2030
16:12' - 20/08/2025
Diễn đàn kinh doanh năm nay đóng vai trò là nền tảng chiến lược cho đối thoại đa phương về tham vọng của Việt Nam trong việc đạt được khả năng tự chủ về thiết kế, sản xuất, kiểm định chip vào năm 2027
-
Kinh tế số
Quản trị dữ liệu tập trung giúp tránh lãng phí, tối ưu khai thác khi xây dựng chính phủ số
20:54' - 31/07/2025
Các quốc gia áp dụng dữ liệu tập trung trong quản lý công không chỉ tối ưu về mặt chi phí mà còn tăng hiệu suất xử lý hồ sơ lên tới 25–35% nhờ giảm thủ tục trung gian và truy cập tức thời.
-
Kinh tế số
Trang bị kỹ năng chuyển đổi số cho các doanh nghiệp do nữ làm chủ
16:28' - 24/07/2025
Trong nền kinh tế số, doanh nghiệp; đặc biệt là các doanh nghiệp do nữ làm chủ cần trang bị kiến thức nền tảng về “phòng vệ số” để đảm bảo an toàn vận hành và hành trình phát triển của doanh nghiệp