Tp. Hồ Chí Minh: Sắp diễn ra Hội chợ du lịch quốc tế 2016

15:39' - 28/07/2016
BNEWS Hội chợ quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 12 dự kiến thu hút trên 30.000 lượt khách thăm quan, tăng trưởng từ 20-30% so với năm 2015.
Gian hàng của Vietnam Airlines tại hội chợ du lịch thu hút số đông khách tham dự. Ảnh minh họa: Vietnam Airlines
Hội chợ du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh (ITE HCMC) 2016 sẽ diễn ra từ ngày 8-10/9 tại Thành phố Hồ Chí Minh.


Tại cuộc họp báo diễn ra ngày 28/7, tại Hà Nội, Ban tổ chức khẳng định: Hội chợ du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh năm 2016 mở rộng quy mô cả về số lượng và chất lượng, dự kiến có sự tham gia của 270 gian hàng trong nước, quốc tế.

Hội chợ cũng thu hút khoảng 200 người mua quốc tế là các hãng lữ hành từ 30 thị trường quốc tế trọng điểm được lựa chọn kỹ càng; 100 người mua nội vùng từ các hãng lữ hàng của 5 quốc gia Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar.
Đặc biệt, trong Hội chợ năm nay, Ban tổ chức lần đầu tiên mời các blogger quốc tế hàng đầu về du lịch đến từ Đan Mạch, Pháp, Phần Lan, Nauy và Anh. Các blogger sẽ chia sẻ kinh nghiệm quảng bá, xúc tiến du lịch trên các phương tiện mạng xã hội phổ biến.
Trong khuôn khổ Hội chợ còn diễn ra nhiều hội thảo giới thiệu thị trường khách du lịch nói tiếng Nga; khách từ thị trường Bắc Mỹ (Mỹ- Canada), khách từ Australia – New Zealand; giới thiệu 5 thành phố hạ nguồn sông Mekong; Diễn đàn du lịch có trách nhiệm…
Giải thưởng du lịch Mekong trong khuôn khổ Hội chợ cũng sẽ tiếp tục được tổ chức. Đây là giải thưởng hàng năm nhằm ghi nhận, tôn vinh những thành tựu nổi bật, cống hiến tích cực của các doanh nghiệp của 5 quốc gia tiểu vùng sông Mekong (Lào, Campuchia, Việt Nam, Thái Lan, Myanmar) có đóng góp cho ngành du lịch.

Năm nay, Giải thưởng này có thêm 3 hạng mục mới: Trang thương mại điện tử du lịch của năm; Chương trình quảng bá điểm đến du lịch trên truyền hình của năm; Lễ hội văn hóa – du lịch hấp dẫn của năm.
Qua 11 năm tổ chức, Hội chợ du lịch quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh đã trở thành sự kiện quan trọng của quốc gia, hướng tới là hội chợ du lịch quốc tế tầm khu vực, đóng góp có trách nhiệm vào việc quảng bá, xúc tiến và thu hút khách du lịch quốc tế, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung, Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.

11 năm qua, Hội chợ này đã thực sự mở ra cơ hội hợp tác cho 5 quốc gia hạ nguồn sông Mekong, trong đó phải kể đến sự liên kết mất thiết của 5 thành phố là trung tâm du lịch lớn: Bangkok (Thái Lan), Phnom Penh (Campuchia), Vientiane (Lào), Yangon (Myanmar) và Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam)…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục