Khai mạc hội chợ công nghệ Đức IFA 2022 dành cho hàng điện tử tiêu dùng

14:53' - 03/09/2022
BNEWS Hội chợ công nghệ Đức IFA 2022 đã mở cửa cho công chúng ở Berlin vào ngày 2/9, sau khi bị gián đoạn kể từ khi đại dịch COVID-19 bắt đầu bùng phát.

Vào năm 2020, hội chợ bị giới hạn chỉ dành cho những khách hàng chuyên nghiệp, trong khi năm ngoái sự kiện đã bị hủy bỏ.

 

Theo ban tổ chức gfu Consumer and Home Electronics và Messe Berlin, sự kiện sẽ kéo dài đến thứ Ba tuần sau (6/9) với sự góp mặt của 1.100 khu triển lãm từ 46 quốc gia và khu vực. Đây là một trong những sự kiện công nghệ lớn nhất thế giới trong năm.

Hội chợ năm nay tập trung vào tính bền vững, kết nối và trí tuệ nhân tạo (AI), đặc biệt là ứng dụng cho cuộc sống thông minh.

Các đơn vị tham gia triển lãm bao gồm các công ty toàn cầu trong ngành như nhà sản xuất ô tô Tesla của Mỹ, "gã khổng lồ" thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba, "đại gia" công nghệ Hàn Quốc Samsung, cùng công ty kỹ thuật và công nghệ Bosch của Đức.

Liên quan đến tính bền vững, hội chợ còn có sàn thương mại giao dịch trực tiếp giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp lớn nhất từ trước đến nay, vốn bao gồm cả một khu vực được tân trang mới dành cho các thiết bị điện tử tiêu dùng.

Ngoài ra, nhiều sản phẩm bền vững như tai nghe tự sạc, sử dụng năng lượng mặt trời đầu tiên trên thế giới của công ty Thụy Điển Urbanista cũng sẽ được giới thiệu tại IFA 2022.

Người phát ngôn của Hiệp hội Công nghiệp Điện tử và Kỹ thuật số Đức (ZVEI) cho hay bất chấp sự không chắc chắn về kế hoạch tổ chức cùng một số khó khăn khác liên quan đến đại dịch, hội chợ IFA đang lấy lại vị thế là một triển lãm công nghệ lớn ở thành phố thú vị nhất của Đức.

Thị trường điện tử tiêu dùng của Đức đã tăng lên 9,7 tỷ euro (khoảng 9,7 tỷ USD) vào năm 2021. Nhập khẩu của Trung Quốc đóng góp 5,4 tỷ euro cho thị trường Đức. Nhưng theo hiệp hội ngành công nghiệp ZVEI, một số sản phẩm này cũng đang được tái xuất khẩu lại thị trường Trung Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục