Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

19:57' - 02/12/2022
BNEWS Tối 2/12, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương Long An tổ chức lễ khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Đồng bằng sông Cửu Long – Long An năm 2022.

Tham gia hội chợ có hơn 500 gian hàng của 200 doanh nghiệp đến từ 30 tỉnh, thành phố trong cả nước; trong đó, nhiều đơn vị tham gia với quy mô lớn, trên 10 gian hàng như: Hội doanh nhân trẻ, Câu lạc bộ 2030, Trung tâm Khuyến công và xúc tiến thương mại tỉnh Đồng Nai, Kocharm Long An...
Các doanh nghiệp mang đến hàng hóa đa dạng, gồm nhiều sản phẩm mới, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP... với chất lượng tốt, mẫu mã đa dạng, bắt mắt.

 

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Nguyễn Minh Lâm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho biết, Hội chợ lần này là một sự kiện xúc tiến thương mại quan trọng được tổ chức với quy mô lớn mang tầm khu vực, thuộc Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại.

Đây là cơ hội rất tốt giúp cho các tổ chức doanh nghiệp và các địa phương trưng bày, quảng bá những tiềm năng, thế mạnh và thành tựu đạt được qua chặng đường phát triển kinh tế - xã hội.
"Đây cũng sẽ là một kênh xúc tiến thương mại rất hữu hiệu để các cơ sở sản xuất và cộng đồng doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, sản phẩm OCOP mang thương hiệu “Hàng Việt”, từ đó, tìm kiếm cơ hội hợp tác và liên kết phát triển, mở rộng thị trường tiêu thụ cả trong nước và xuất khẩu; góp phần tích cực vào việc nâng cao năng lực sản xuất, kinh doanh và sức cạnh tranh trong xu thế hội nhập quốc tế hiện nay", ông Nguyễn Minh Lâm cho hay./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục