Khai mạc Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao Tp. Hồ Chí Minh 2019

21:29' - 26/04/2019
BNEWS Tối ngày 26/4, Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao Tp. Hồ Chí Minh 2019, do Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức đã khai mạc tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao Phú Thọ, quận 11.
 Dây chuyền chế biến, sơ chế hoa quả xuất khẩu của Công ty Cổ phần Nafoods miền Nam. Ảnh: Danh Lam – TTXVN

Hội chợ thu hút hơn 200 doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao và gần 100 bạn trẻ khởi nghiệp trên cả nước, trưng bày 500 gian hàng.

Cụ thể, các doanh nghiệp giới thiệu đến người tiêu dùng sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao ngành hàng tiêu dùng, thực phẩm, nông sản, đồ dùng gia đình, điện – điện máy, may mặc, giày dép…

Hội chợ năm nay còn có khu vực trưng bày gia vị theo vùng miền gắn với địa phương, xuất xứ, chỉ dẫn địa lý; Dược vị như hồi, quế, thì là, mùi tây, lá xô thơm, bạc hà; tinh dầu với hơn 50 loại tinh dầu có nguyên liệu là gia vị trong cả nước.

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết, trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ từ nay đến hết ngày 1/5, Ban tổ chức đã dành một không gian rộng lớn với gần 20 gian hàng của các Hội nước mắm truyền thống được thiết kế, giới thiệu rộng rãi đến người tiêu dùng thành phố.

Dây chuyền chế biến, sơ chế hoa quả xuất khẩu của Công ty Cổ phần Nafoods miền Nam. Ảnh: Danh Lam – TTXVN

Trong đó, có thể kể đến các doanh nghiệp nước mắm truyền thống, gồm: Khải Hoàn, Thanh Quốc, Quốc Vị, Hòa Hiệp, 584 Nha Trang, Hồng Hạnh, Lê Gia, Thuận Hưng, Phan Thiết…

Năm nay, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao phối hợp cùng với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Tp. Hồ Chí Minh, các hợp tác xã và chuyên gia ẩm thực tổ chức “Tuần lễ Tinh hoa giá vị Việt” nhằm tôn vinh những nông sản, gia vị có giá trị cao, triển vọng thương mại hóa tốt.

Đồng thời, lần đầu tiên Hội cũng công bố Bộ tiêu chí “Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao - Chuẩn hội nhập” đối với ngành phi thực phẩm và kết nạp các doanh nghiệp đầu tiên đạt chuẩn của Bộ tiêu chí này như Công ty cổ phần sản xuất nhựa Duy Tân, Công ty cổ phần Nhựa Bình Minh, Công ty cổ phần may quốc tế Thắng Lợi, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thương mại Hải Thành.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục