Khai mạc Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực phía Bắc

21:32' - 22/10/2020
BNEWS Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực phía Bắc tại Lào Cai năm 2020 đã chính thức được khai mạc vào tối 22/10 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Kim Thành, phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai.

Đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo tổ chức nhằm quảng bá thương hiệu sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP); sản phẩm nông lâm thuỷ sản Việt Nam chất lượng cao, uy tín trên thị trường; sản phẩm đặc trưng và sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu của các tỉnh thành phía Bắc. Đồng thời, hỗ trợ triển khai thực hiện Chương trình OCOP giai đoạn 2018 - 2020, định hướng 2030.

Với chủ đề “Sản phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng”, Hội chợ gồm 2 khu triển lãm và 318 gian hàng với sự tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã đến từ 32 tỉnh khu vực phía Bắc, các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, Nam Trung bộ, Đồng bằng sông Cửu Long và tỉnh Lào Cai.
Theo đó, có 98 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của Lào Cai; 80 gian hàng gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành khác. Các gian hàng còn lại giới thiệu các tiến bộ khoa học kỹ thuật phục vụ sản xuất, thương mại tổng hợp, ẩm thực...
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai nhấn mạnh, hội chợ nhằm thúc đẩy giao lưu kinh tế khai thác tiềm năng lợi thế hợp tác đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp, thương mại giữa Lào Cai với các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Thông qua việc tổ chức hội chợ, các doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ giao lưu, kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với người tiêu dùng. Qua đó, góp phần đổi mới tư duy của doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng và phát triển sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế. Đặc biệt, thông qua hội chợ triển lãm, người dân có cơ hội tiếp cận những hàng hóa chất lượng cao, sản phẩm uy tín, thương hiệu lớn của các vùng miền trong cả nước…
Tại hội chợ, riêng Lào Cai, có 77 sản phẩm OCOP đạt chứng nhận 3 sao trở lên được trưng bày. Dự kiến, hết năm 2020, địa phương sẽ có 90 sản phẩm đạt chứng nhập OCOP. Nhiều sản phẩm OCOP của Lào Cai đã được xuất khẩu sang các thị trường như EU, Trung Đông, Mỹ… với các sản phẩm như chè, chuối, dứa, tương ớt… Các sản phẩm OCOP sẽ tiếp tục được tỉnh này quảng bá, xúc tiến thương mại để đẩy mạnh xuất khẩu.
Trong khuôn khổ hội chợ còn diễn ra các hoạt động phong phú khác như: Diễn đàn tổ chức sản xuất và tiêu thụ sản phẩm OCOP hướng tới xuất khẩu; tổ chức đoàn tham quan, khảo sát một số điểm du lịch, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Lào Cai; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, quảng bá, xúc tiến thương mại nông sản, sản phẩm OCOP…
Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực phía Bắc tại Lào Cai năm 2020 sẽ diễn ra từ ngày 22 - 26/10./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục