Khai mạc Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực phía Bắc
Đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và UBND tỉnh Lào Cai chỉ đạo tổ chức nhằm quảng bá thương hiệu sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP); sản phẩm nông lâm thuỷ sản Việt Nam chất lượng cao, uy tín trên thị trường; sản phẩm đặc trưng và sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu của các tỉnh thành phía Bắc. Đồng thời, hỗ trợ triển khai thực hiện Chương trình OCOP giai đoạn 2018 - 2020, định hướng 2030.
Với chủ đề “Sản phẩm an toàn vì sức khỏe cộng đồng”, Hội chợ gồm 2 khu triển lãm và 318 gian hàng với sự tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã đến từ 32 tỉnh khu vực phía Bắc, các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên, Nam Trung bộ, Đồng bằng sông Cửu Long và tỉnh Lào Cai. Theo đó, có 98 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của Lào Cai; 80 gian hàng gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành khác. Các gian hàng còn lại giới thiệu các tiến bộ khoa học kỹ thuật phục vụ sản xuất, thương mại tổng hợp, ẩm thực... Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Hoàng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai nhấn mạnh, hội chợ nhằm thúc đẩy giao lưu kinh tế khai thác tiềm năng lợi thế hợp tác đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp, thương mại giữa Lào Cai với các tỉnh, thành phố trong cả nước. Thông qua việc tổ chức hội chợ, các doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ giao lưu, kết nối doanh nghiệp với doanh nghiệp, doanh nghiệp với người tiêu dùng. Qua đó, góp phần đổi mới tư duy của doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng và phát triển sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế. Đặc biệt, thông qua hội chợ triển lãm, người dân có cơ hội tiếp cận những hàng hóa chất lượng cao, sản phẩm uy tín, thương hiệu lớn của các vùng miền trong cả nước… Tại hội chợ, riêng Lào Cai, có 77 sản phẩm OCOP đạt chứng nhận 3 sao trở lên được trưng bày. Dự kiến, hết năm 2020, địa phương sẽ có 90 sản phẩm đạt chứng nhập OCOP. Nhiều sản phẩm OCOP của Lào Cai đã được xuất khẩu sang các thị trường như EU, Trung Đông, Mỹ… với các sản phẩm như chè, chuối, dứa, tương ớt… Các sản phẩm OCOP sẽ tiếp tục được tỉnh này quảng bá, xúc tiến thương mại để đẩy mạnh xuất khẩu. Trong khuôn khổ hội chợ còn diễn ra các hoạt động phong phú khác như: Diễn đàn tổ chức sản xuất và tiêu thụ sản phẩm OCOP hướng tới xuất khẩu; tổ chức đoàn tham quan, khảo sát một số điểm du lịch, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Lào Cai; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, quảng bá, xúc tiến thương mại nông sản, sản phẩm OCOP… Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực phía Bắc tại Lào Cai năm 2020 sẽ diễn ra từ ngày 22 - 26/10./.Tin liên quan
-
DN cần biết
Sắp diễn ra hội chợ làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam
18:10' - 19/10/2020
Chiều 19/10 tại Hà Nội, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức họp báo về hội chợ “Làng nghề và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2020, hội thi sản phẩm thủ công mỹ nghệ Việt Nam năm 2020”.
-
Kinh tế & Xã hội
Gắn kết sản phẩm OCOP với các điểm du lịch
08:20' - 16/10/2020
Trước sự cạnh tranh khốc liệt về thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm OCOP, Ninh Bình sẽ hướng tới phát triển các sản phẩm này gắn với các địa điểm du lịch nổi tiếng của địa phương.
-
Thị trường
Lào cai: Xúc tiến tiêu thụ sản phẩm đặc sản
13:31' - 08/10/2020
Từ ngày 22 - 26/10, Hội chợ Nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực phía Bắc sẽ diễn ra với sự tham gia của 318 gian hàng tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Kim Thành, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Câu chuyện doanh nghiệp làm thương hiệu theo hành vi tiêu dùng Việt
18:26'
Doanh nghiệp phải làm thương hiệu theo hành vi của người tiêu dùng bằng những hành động thiết thực như đổi mới sáng tạo và giới thiệu ra thị trường sản phẩm mới đảm bảo phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Quy mô kinh tế internet Việt Nam năm 2024 ước đạt 36 tỷ USD
15:27' - 21/11/2024
Ước tính quy mô nền kinh tế Internet Việt Nam đạt 36 tỷ USD, tăng 16% với năm 2023. Thương mại điện tử bán lẻ tiếp tục là trụ cột với 22 tỷ USD, tăng 18% và chiếm 61% tổng quy mô nền kinh tế Internet.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp vỏ viên nhộng cứng từ Việt Nam
14:58' - 21/11/2024
Cục Phòng vệ thương mại khuyến nghị doanh nghiệp theo dõi chặt chẽ diễn biến vụ việc; chủ động nghiên cứu, nắm vững quy định, trình tự, thủ tục điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp của Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
Mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại
12:53' - 21/11/2024
Kho bạc Nhà nước Khánh Hòa tiếp tục mở rộng tài khoản chuyên thu tại các ngân hàng thương mại; mở rộng phạm vi địa bàn bắt buộc chi trả thanh toán cá nhân qua tài khoản tại ngân hàng.
-
DN cần biết
Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyester
21:52' - 19/11/2024
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden ban hành quyết định áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo từ polyeste (Fine Denier Polyester Staple Fiber) nhập khẩu vào Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
“Tự hào hàng Việt Nam” trên môi trường trực tuyến
16:16' - 19/11/2024
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Online Friday 2024 từ ngày 25/11-1/12, trưng bày sản phẩm chất lượng cao, khẳng định cam kết của Bộ Công Thương đưa hàng Việt chinh phục mọi thị trường.
-
DN cần biết
Năm 2025, ngành dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47 - 48 tỷ USD
10:36' - 19/11/2024
Năm 2025, ngành dệt may đặt mục tiêu kim ngạch xuất khẩu đạt 47- 48 tỷ USD - thông tin được ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Vitas đưa ra tại buổi họp báo về Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập VITAS.
-
DN cần biết
Công ty Nhật Bản đánh giá cao lợi thế của Việt Nam trong khu vực
22:07' - 18/11/2024
Phó Tổng Giám đốc THK cho biết Việt Nam có sức phát triển to lớn, đây là yếu tố đầu tiên thu hút các doanh nghiệp nước ngoài đến Việt Nam.
-
DN cần biết
Gần 500 tỷ đồng xây dựng nhà máy sản xuất sản phẩm thời trang cao cấp
18:31' - 18/11/2024
Đơn vị vừa cấp giấy chứng nhận đầu tư đối với dự án Nhà máy sản xuất các sản phẩm thời trang TnB Việt Nam do nhà đầu tư HGQ ASIA PTE. LTD.