Khai mạc Hội chợ nông sản thực phẩm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023

22:05' - 13/01/2023
BNEWS Tối 13/1, tại khu đô thị An Bình City (Bắc Từ Liêm), Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ khai mạc Hội chợ nông sản thực phẩm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023.
Hội chợ với quy mô 200 gian hàng đã thu hút sự tham gia của 130 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh của Hà Nội và 16 tỉnh, thành phố trưng bày, giới thiệu sản phẩm thuộc các nhóm hàng nông sản thực phẩm; sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm), bánh mứt kẹo, hàng hóa phục vụ Tết; đặc sản vùng miền…

 
Trong khuôn khổ hội chợ, có khu trưng bày và bán sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của các quận, huyện, thị xã thành phố Hà Nội với gần 100 sản phẩm để giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng. Đồng thời kết nối với các đơn vị phân phối đưa vào hệ thống bán lẻ tiêu thụ trong thời gian tới.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, hội chợ là một trong những hoạt động thiết thực của ngành công thương Hà Nội trong việc thực hiện Kế hoạch số 333/KH-UBND ngày 19/12/2022 của UBND thành phố Hà Nội về kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng thành phố Hà Nội năm 2023.

Việc tổ chức hội chợ góp phần kích cầu phát triển sản xuất nông nghiệp, nông thôn; kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành đến người tiêu dùng Thủ đô; kết nối nhà sản xuất của các tỉnh, thành phố với những kênh phân phối trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Việc tổ chức sự kiện hướng đến mục tiêu cụ thể hóa những chương trình hợp tác của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội cùng các tỉnh, thành phố trong cả nước với tinh thần “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội”; đồng thời đảm bảo nguồn hàng hóa đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân Thủ đô trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023”, bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Nói về lợi ích mà chương trình mang lại, các doanh nghiệp tham gia hội chợ có chung ý kiến, chương trình đã hỗ trợ doanh nghiệp, nhà sản xuất tiếp cận thị trường tiêu dùng Thủ đô, qua đó tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng hệ thống phân phối, khai thác tiềm năng từ thị trường nội địa. Đồng thời tạo điểm nhấn kích cầu mua sắm an toàn trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục