Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã
Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư (Liên minh Hợp tác xã Việt Nam) phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức nhằm cụ thể hóa Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2023.
Với quy mô 300 gian hàng, cùng sự góp mặt của 41 Liên minh hợp tác xã các tỉnh, thành phố trên địa bàn cả nước, Hội chợ là dịp để các hợp tác xã, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân... tiếp cận thị trường, kết nối giao thương, hợp tác, đầu tư, liên doanh, liên kết thúc đẩy sản xuất, tiêu thụ sản phẩm đặc trưng của các vùng miền; ứng dụng khoa học, kỹ thuật vào quá trình sản xuất, kinh doanh gắn với chuỗi giá trị, đưa các sản phẩm có chất lượng đến tay người tiêu dùng.
Qua đó, góp phần nâng cao vị trí, vai trò của khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã cùng kinh tế nhà nước trở thành nền tảng vững chắc của nền kinh tế quốc dân trong thời kỳ hội nhập quốc tế tiến tới xây dựng thương hiệu Liên minh Hợp tác xã Việt Nam phát triển bền vững.
Các mặt hàng trưng bày tại Hội chợ là sản phẩm rau, củ quả; nông sản chế biến; sản phẩm dinh dưỡng; thực phẩm hữu cơ; đặc sản các vùng miền, làng nghề truyền thống; sản phẩm thủ công mỹ nghệ may mặc; máy móc, thiết bị, vật tư nông nghiệp công nghệ cao... đảm bảo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP, vệ sinh an toàn thực phẩm.
Theo Liên minh Hợp tác xã Việt Nam, Hội chợ là một trong những hoạt động thiết thực giúp hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, doanh nghiệp, tổ chức xúc tiến thương mại quảng bá, giới thiệu sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đến với người tiêu dùng. Cùng đó, chia sẻ những cơ hội hợp tác kinh doanh, kết nối cung - cầu, xúc tiến ký kết hợp đồng tiêu thụ và hợp tác đầu tư giữa hợp tác xã với doanh nghiệp, tổ chức trong và ngoài nước, góp phần vào việc củng cố và phát triển khu vực kinh tế tập thể, hợp tác xã.
Đại diện Liên minh Hợp tác xã cũng cho biết, những năm qua Liên minh Hợp tác xã Việt Nam luôn quan tâm đến việc xây dựng chuỗi giá trị, kết nối từ khâu sản xuất đến phân phối - tiêu thụ sản phẩm, rút ngắn khoảng cách giữa nhà tiêu thụ và nhà sản xuất. Việc này nhằm thúc đẩy phát triển nguồn cung cấp cũng như tìm đầu ra cho sản phẩm chất lượng cao, nhất là nông sản an toàn, đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Để giải bài toán này, hàng năm Liên minh Hợp tác xã Việt Nam xây dựng kế hoạch và triển khai nhiều chương trình hỗ trợ xúc tiến thương mại cho hợp tác xã thành viên có hiệu quả gắn với tư vấn, kết nối và hỗ trợ xúc tiến thương mại cho hợp tác xã trên cả nước thông qua các hội nghị, hội chợ, diễn đàn... Qua đó, hợp tác xã đã gặp gỡ kết nối được với doanh nghiệp, siêu thị, người tiêu dùng để mở rộng đầu ra, khẳng định chất lượng, thương hiệu sản phẩm.
Ông Vũ Quang Phong, Tổng giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư chia sẻ, thời gian qua nhiều hợp tác xã đã từng bước đổi mới tư duy, nhận thức trong quản lý kinh tế, quản trị thành viên, đổi mới công nghệ, không ngừng nâng cao chất lượng, giá trị sản phẩm phục vụ thị trường.
Đặc biệt, không ít hợp tác xã đã đạt được các thỏa thuận, ký kết hợp đồng tiêu thụ và phân phối sản phẩm với các doanh nghiệp trên cả nước, cung cấp thịt cá, rau củ quả các loại, sản phẩm thực phẩm chế biến an toàn, đạt tiêu chuẩn chất lượng cho các đại lý phân phối, nhà hàng, bếp ăn tập thể, hệ thống siêu thị như Saigon Co.op, Lotte, Big C và các bếp ăn khu công nghiệp, trường học.
Theo ông Vũ Quang Phong, qua sự kiện lần này sẽ có thêm nhiều hợp đồng hợp tác giữa các bên trong chuỗi sản xuất - tiêu thụ nông sản an toàn để cung cấp những sản phẩm ngon, đảm bảo chất lượng tới người tiêu dùng Thủ đô và bạn bè quốc tế.
Tin liên quan
-
Kinh tế tổng hợp
Vietnam Phở Festival 2023 – cơ hội xúc tiến thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Nhật Bản
21:46' - 07/10/2023
Ngày 7/10, Lễ hội Vietnam Phở Festival 2023 đã khai mạc tại công viên Yoyogi, thủ đô Tokyo, Nhật Bản.
-
DN cần biết
Xúc tiến thương mại, ưu tiên sử dụng hàng hóa của doanh nghiệp trẻ
16:15' - 02/10/2023
Ngày 2/10, tại thành phố Hải Dương, Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương đã tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2023-2028.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Các hãng bay Việt đón đà tăng trưởng du lịch và nhu cầu vận tải quốc tế
14:41'
Sau giai đoạn phục hồi mạnh, các hãng hàng không Việt Nam bước vào nửa cuối 2025 với chiến lược mở rộng mạng bay, tăng đội tàu và đầu tư toàn diện để nâng sức cạnh tranh, đón nhu cầu du lịch, vận tải.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines hợp tác chương trình khách hàng thường xuyên với Etihad Airways
17:53' - 03/07/2025
Vietnam Airlines và Etihad Airways chính thức triển khai hợp tác chương trình khách hàng thường xuyên.
-
Doanh nghiệp
Sắp diễn ra hội thảo xúc tiến thương mại sang thị trường Hoa Kỳ
17:10' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết: Ngày 16/7 tới, Cục sẽ tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại sang thị trường Hoa Kỳ dưới hình thức trực tuyến.
-
Doanh nghiệp
Bộ ba "vàng" của Phú Mỹ - PVFCCo cho sản xuất nông nghiệp bền vững
16:45' - 03/07/2025
Sự kết hợp giữa phân sinh học Sumagrow Inside với NPK Phú Mỹ và phân hữu cơ Phú Mỹ tạo nên bộ ba vàng giúp tăng năng suất, chất lượng nông sản, giảm sâu bệnh và làm chậm quá trình suy thoái đất.
-
Doanh nghiệp
Quản trị biến động xuyên suốt trong điều hành của Petrovietnam
15:36' - 03/07/2025
Trước một thế giới thay đổi ngày một nhanh và khó đoán định, Petrovietnam xác định “quản trị biến động” là phương thức quan trọng và xuyên suốt trong điều hành doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận nửa đầu năm của Lọc dầu Bình Sơn vượt 93% kế hoạch
12:44' - 03/07/2025
6 tháng đầu năm 2025, lợi nhuận trước thuế của Công ty Cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR)-đơn vị thành viên của Petrovietnam ước đạt 800 tỷ đồng, vượt 93% kế hoạch.
-
Doanh nghiệp
Giải ngân đầu tư của Petrovietnam tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm
11:51' - 03/07/2025
Trong 6 tháng đầu năm 2025, giải ngân đầu tư của Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) ước đạt 20,6 nghìn tỷ đồng, tăng 31,2% so với thực hiện năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Bưu điện Việt Nam triển khai nhiều giải pháp thích ứng với thay đổi địa giới hành chính
09:45' - 03/07/2025
Bưu điện Việt Nam đã chủ động triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo dịch vụ không gián đoạn, người dân không bị ảnh hưởng và không phát sinh thêm chi phí.
-
Doanh nghiệp
SCG cam kết đồng hành cùng Việt Nam hướng tới mục tiêu Net Zero
09:29' - 03/07/2025
Tại Diễn đàn Thương mại Xanh 2025, Tập đoàn SCG (Thái Lan) đang hoạt động tại Việt Nam chia sẻ chiến lược và mô hình Thành phố Carbon thấp, cam kết đồng hành cùng Việt Nam hướng tới mục tiêu Net Zero.