Khai mạc Triển lãm Hanoi PlasPrintPack 2023
Sáng 8/6, tại I.C.E – Trung tâm Triển lãm quốc tế I.C.E Hanoi đã khai mạc Triển lãm Quốc tế lần thứ 11 về Ngành Công nghiệp Nhựa, In ấn và Đóng gói Bao bì - (Hanoi PlasPrintPack) 2023 do Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinexad (Bộ Công Thương) phối hợp với Công ty TNHH MTV Yorkers Exhibition Service Vietnam tổ chức.
Với quy mô gồm 220 đơn vị tham gia, chiếm 340 gian hàng trên diện tích triển lãm 8.000 mét vuông tạo nên một sân chơi ấn tượng. Tham gia triển lãm có đại diện doanh nghiệp, thương hiệu từ các quốc gia và và vùng lãnh thổ Trung Quốc; Ấn Độ; Indonesia; Nhật Bản; Malaysia; Philippines; Đài Loan (Trung Quốc), Hong Kong (Trung Quốc), Thái Lan, Anh và Việt Nam với nhiều lĩnh vực.
Trong số đó, đại diện ngành công nghiệp nhựa với các thương hiệu Cmic, Guibao, Bole, Cutech, Fu Chun Shin, Shini và Boucherie trình bày các công nghệ mới nhất và giải pháp sáng tạo. Về lĩnh vực in ấn, những tên tuổi lớn như SANSIN, Fujifilm, Epson và HX Production trưng bày những thành tựu mới nhất về thiết bị in và in kỹ thuật số.
Tại triển lãm, khách tham quan cũng được khám phá một loạt các giải pháp đóng gói đa dạng từ các chuyên gia như Li ShenQI, Bao Bi Hoa Trung, Jorn và Drick. Ngoài ra, còn có thương hiệu Pan Stone, Nastah, Square Silicone và Huaqi Sealing- đại diện cho ngành cao su, trưng bày các sản phẩm và giải pháp cao su chất lượng cao.
Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Hoàng Quang Phòng- Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho biết, cùng với sự phát triển của ngành sản xuất trong nước, ngành công nghiệp nhựa, bao bì, in ấn cũng ghi nhận sự tăng trưởng nhanh, là ngành công nghiệp hỗ trợ có tiềm năng lớn ngày càng yêu cầu những sản phẩm có công nghệ cao, quy trình sản xuất và quản lý hiện đại để tăng sức cạnh tranh trên thị trường.
“Đây sẽ là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng giúp các nhà đầu tư tiếp tục tìm kiếm đối tác, thị trường, tạo điều kiện cho nhà sản xuất trong nước tiếp cận với công nghệ, kỹ thuật, dịch vụ tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng và sức cạnh tranh các sản phẩm ngành công nghiệp Việt Nam trong tiến trình hội nhập sâu rộng vào nền kinh tế quốc tế”- ông Hoàng Quang Phòng tin tưởng.
Theo ông Hồ Đức Lam- Chủ tịch Hiệp hội Nhựa Việt Nam, ngành nhựa Việt Nam hiện có gần 4.000 doanh nghiệp trên cả nước, phần lớn là doanh nghiệp nhỏ và vừa chiếm đến 90%. Sản phẩm nhựa ngày càng hiện diện khắp nơi trong đời sống vì tính tiện ích, tham gia phục vụ cho nhiều nhóm ngành như: dệt may, da giày, thủy sản, lương thực, điện tử, gia dụng, y tế, điện lạnh, xây dựng…
Thời gian qua, ngành nhựa đã phát triển mạnh mẽ trong nhiều năm qua với tốc độ tăng trưởng bình quân từ 10-12% mỗi năm. Doanh thu ngành năm 2022 đạt hơn 25 tỷ USD, tăng 5,7% so với cùng kỳ năm 2021.
"Tuy nhiên, hiện tốc độ tăng trưởng ngành nhựa Việt Nam đang có dấu hiệu chậm lại từ đầu năm 2023 đến nay trước tình hình suy thoái kinh tế toàn thế giới nói chung và tác động dai dẳng của đại dịch COVID-19 nói riêng"- ông Hồ Đức Lam thông tin.
Ngành nhựa Việt Nam được ví như ngành gia công vì phần lớn phụ thuộc vào nguyên liệu nhập khẩu từ 70-80% trong nhiều năm qua, máy móc thiết bị cũng được nhập khẩu gần như 100% từ các thị trường chính như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật, Đức, Italy...Năng lực sản xuất nguyên liệu nhựa của ngành đang được cải thiện rõ rệt và kỳ vọng thời gian tới có thể đáp ứng được khoảng 50% nhu cầu trong nước với sự tham gia của một số nhà máy cung ứng lớn như Hyosung, Tập đoàn SCG của Thái Lan, Nhà máy Lọc hóa dầu Nghi Sơn.
Bà Judy Wang – Chủ tịch Công ty Yorkers (Đài Loan- Trung Quốc) chia sẻ, sự phát triển của ngành nhựa Việt Nam thực sự tăng đáng kể, với sản lượng sản phẩm nhựa đạt 11,2 triệu tấn năm 2022. Theo bà, điều này thể hiện mức tăng đáng kể 12,5% so với năm trước.
“Tham gia triển lãm, chúng tôi hy vọng khám phá nhiều cơ hội kinh doanh mới”- bà Judy Wang nhấn mạnh.
Trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra các buổi hội thảo mang đến cho doanh nghiệp cơ hội xây dựng các kết nối có giá trị và hiểu rõ hơn về tương lai của ngành nhựa, in ấn và bao bì.
Triển lãm Hanoi PlasPrintPack 2023 kéo dài đến hết ngày 11/6./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
750 gian hàng sẽ trưng bày sản phẩm tại triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam
10:31' - 05/05/2023
Năm nay, triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam bùng nổ với tổng diện tích trưng bày lên đến 20,000 mét vuông, quy tụ 750 gian hàng của 650 doanh nghiệp đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Nhân rộng các mô hình chuỗi cung ứng nông, lâm, thủy sản an toàn
14:30' - 25/11/2024
Việc áp dụng khoa học kỹ thuật, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ bền vững và đẩy mạnh quảng bá thương hiệu là những yếu tố then chốt để đưa nông sản Khánh Hòa vươn xa
-
Thị trường
Giá dầu thế giới tăng vọt
08:34' - 25/11/2024
Thị trường năng lượng chứng kiến tuần tăng điểm ấn tượng khi tất cả các mặt hàng đều khởi sắc, trong đó dầu thô là điểm nhấn chính với mức tăng 6%,.
-
Thị trường
TH true JUICE milk MISTORI - lựa chọn yêu thích của bé
10:09' - 24/11/2024
Với hương vị thơm ngon, cung cấp năng lượng từ thiên nhiên, TH true JUICE milk MISTORI giúp mẹ an tâm hơn khi để bé tự lựa chọn thức uống theo sở thích.
-
Thị trường
Nông sản Việt nhiều cơ hội thâm nhập thị trường Halal
09:06' - 24/11/2024
Thị trường các quốc gia Hồi giáo (Halal) hiện đang là thị trường tiềm năng của các ngành hàng xuất khẩu, đặc biệt là các ngành hàng thực phẩm và nông nghiệp.
-
Thị trường
Lo ngại nguy cơ căng thẳng nguồn cung, giá dầu thô tăng mạnh
09:00' - 22/11/2024
Toàn bộ 5 mặt hàng nhóm năng lượng đồng loạt tăng giá trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị thêm nhiều diễn biến phức tạp.
-
Thị trường
Giá cà phê tăng nhờ lo ngại nguồn cung
08:44' - 22/11/2024
Hai mặt hàng cà phê vẫn ghi nhận diễn biến tích cực khi mở cửa với mức gapup, phản ánh những lo ngại về nguồn cung tại các thị trường xuất khẩu chính.
-
Thị trường
250 gian hàng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2024
22:16' - 21/11/2024
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm nay diễn ra từ ngày 20 đến 24/11, với quy mô 250 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị đến từ 63 tỉnh thành tham gia.
-
Thị trường
Đề nghị các tập đoàn, doanh nghiệp chủ động kế hoạch sản xuất, cung ứng hàng hóa Tết
19:14' - 21/11/2024
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT ngày 20/11/2024 về việc thực hiện giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
-
Thị trường
TH lan tỏa “Vị Hạnh Phúc – Xuân Sung Túc” với bộ sản phẩm đồ uống Tết Ất Tỵ 2025
16:40' - 21/11/2024
Với thông điệp “Vị Hạnh Phúc - Xuân Sung Túc”, TH mong muốn mang đến cho khách hàng nguồn năng lượng tích cực từ những sản phẩm tốt cho sức khỏe.