Khai mạc Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược
Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược lần thứ 26 (Vietnam Medi-pharm Expo) 2019 đã khai mạc sang 5/12 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội ICE – 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ truyền thong và thi đua khen thưởng (Bộ Y tế) nhấn mạnh, tiếp nối thành công của những kỳ triển lãm trước đây, Vietnam Medi-pharm Expo 2019 đã trở thành địa chỉ tin cậy, cầu nối liên kết, hợp tác giữa các nhà sản xuất, phân phối kinh doanh trong việc quảng bá và giới thiệu trang thiết bị y tế, máy móc cũng như các sản phẩm dược, mỹ phẩm và dịch vụ đi kèm một cách hiệu quả nhất.
Theo ông Nguyễn Đình Anh, Bộ Y tế đã tham mưu Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa 12 ban hành Nghị quyết 20 về tăng cường việc bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới nhằm chú trọng việc khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất, vắc xin sinh phẩm, thiết bị, vật tư y tế và tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị dược phẩm trong khu vực cũng như thế giới.
Chính vì vậy, qua triển lãm này, Bộ Y tế mong muốn tạo dựng một môi trường kinh doanh công bằng, lành mạnh, ổn định và có tính cạnh tranh cao trên quan điểm coi doanh nghiệp là động lực phát triển kinh tế, lấy tinh thần phục vụ doanh nghiệp làm phương châm hoạt động của chính quyền các cấp.
Hơn nữa, triển lãm còn giúp các doanh nghiệp trong lĩnh vực y dược trong nước và nước ngoài gặp gỡ, trao đổi và học hỏi lãn nhau nhằm thu hút đầu tư vào Việt Nam đồng thời tạo cơ hội trong việc tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường.
Ông Trần Đức Chính, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội doanh nghiệp Dược Việt Nam cho biết, Vietnam Medi-pharm Expo 2019 là triển lãm chuyên ngành thường xuyên có uy tín được đông đảo các nhà chuyên môn trong nước và quốc tế quan tâm.
Đặc biệt, Vietnam Medi-pharm Expo 2019 thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài nước ở các lĩnh vực như sản xuất-kinh doanh dược phẩm, thiết bị y tế, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe…với quy mô 220 gian hàng của 180 công ty đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ như Belarus, Đức, Nga, Cộng hòa Séc, Tây Ban Nha, Ucraina, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Pakistan,…
Theo ông Trịnh Xuân Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad), đây là cơ hội để các nhà sản xuất, kinh doanh dược phẩm, trang thiết bị y tế trong nước và quốc tế có thể tích cực trao đổi, tìm hiểu thị trường, đối tác, liên doanh, liên kết, đầu tư. Qua đó, góp phần vào việc phát triển mạnh việc hợp tác thương mại, hợp tác song phương và đa phương; tăng cường chia sẻ kinh nghiệm, mở rộng thị trường ra các nước trong khu vực và quốc tế, mang lại quyền lợi cho người dân và doanh nghiệp.
Năm nay, sự kiện nhận được sự quan tâm tham gia của đông đảo các doanh nghiệp uy tín trong nước như: Công ty cổ phần dược phẩm quốc tế Abipha, Công ty TNHH B.Pure Việt Nam, Công ty CP thiết bị y tế Âu Châu, Công ty TNHH DP Minh Hoàng, Công ty cổ phần KH-CN Vlaser, Công ty TNHH quốc tế Attivo, Công ty TNHH Hà Nội IEC, Công ty TNHH nha khoa Kim, Công ty TNHH Thiết bị Y tế Phan Anh, Công ty TNHH Avanta Diagnostics ...
Bên cạnh các đơn vị triển lãm trong nước, Vietnam Medi-pharm Expo 2019 chào đón những tên tuổi lớn trên thị trường quốc tế như: Tania (Nhật Bản); Apaxel, Mas, K-Beauty Katecare, Bio Health Doctor (Hàn Quốc); Sole Pharma(Lavita); Biofaktor (Ba Lan); Meditek (Nga); Corena (Thổ Nhĩ Kỳ), Borimed (Belarus), Mexpo (Mỹ), Zdorovye (Ukraine)...
Ông Trịnh Xuân Tuấn cho hay, các doanh nghiệp sẽ trưng bày và giới thiệu các loại dược phẩm, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thiết bị y tế hiện đại bao gồm cân theo dõi thành phần cơ thể; chỉ nâng cơ; phụ kiện nội soi; hệ thống cố định cột sống; máy sưởi y tế; hệ thống cấp cứu, kiểm tra căng thẳng; thiết bị phẫu thuật, chỉnh hình; thiết bị chẩn đoán...
Với tổng diện tích trưng bày 7.500 mét vuông, triển lãm không ngừng phát triển để trở thành một diễn đàn kết nối kinh doanh, trưng bày và đàm phán, chuyển giao công nghệ, góp phần vào công cuộc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.
Cùng với đó, nhiều thành tựu mới và công nghệ hiện đại sẽ được trình diễn, giới thiệu. Đây là cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, trao đổi kinh nghiệm, nắm bắt cơ hội đầu tư, mở rộng thị trường, thúc đẩy hợp tác nhằm nâng cao hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh, khám chữa và điều trị bệnh.
Theo đại diện Công ty Vinexad, sản phẩm trưng bày chính tại triển lãm bao gồm dược phẩm, thảo dược, thực phẩm chức năng; máy móc chế biến, đóng gói dược phẩm; dịch vụ bệnh viện và du lịch khám chữa bệnh; chăm sóc sắc đẹp, thẩm mỹ; sản phẩm nha khoa, nhãn khoa; thiết bị y tế; thiết bị thí nghiệm, hóa chất.
Để thúc đẩy xúc tiến thương mại hiệu quả, Vinexad đã xây dựng nhiều thảo chuyên ngành; chương trình kết nối giao thương trực tiếp giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước (Business matching); chương trình khách mua hàng đặc biệt (Vips Buyer).
Đặc biệt là chương trình giới thiệu và cập nhật những chính sách, quy định mới trong sản xuất, kinh doanh dược phẩm, trang thiết bị y tế tại Việt Nam. Song song với đó là chương trình tọa đàm gặp gỡ giữa các doanh nghiệp dược phẩm, thiết bị y tế Việt Nam và CHLB Nga.
Vietnam Medi-pharm Expo 2019 sẽ kéo dài tới hết ngày 7/12./.
- Từ khóa :
- vietnam medi-pharm expo
- vinexad
- y dược
- thiết bị y tế
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Gần 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược lần thứ 26
14:45' - 26/11/2019
Vietnam Medi-pharm Expo 2019 năm thứ 26 sẽ diễn ra từ ngày 5-7/12 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội ICE – 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36'
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55'
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
-
Thị trường
Kết nối tiêu thụ vải thiều ở các doanh nghiệp khu công nghiệp Bắc Ninh
18:19'
Nhiều lô vải thiều đã được đưa đến doanh nghiệp, được bảo quản trong kho lạnh để bảo đảm chất lượng trước khi đưa đến người tiêu dùng.
-
Thị trường
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh tăng gấp 3 lần
15:32'
6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 5.217 lô sầu riêng tươi với sản lượng gần 130.000 tấn.
-
Thị trường
Lotte Mart triển khai chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá tới 50% nhiều sản phẩm
10:54'
Đây là chương trình khuyến mãi lớn lần đầu tiên có mặt tại Lotte Mart với hơn 6.000 mặt hàng giảm giá mạnh lên đến 50%.
-
Thị trường
Tiếp nhận hồ sơ rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sợi dài từ polyester
21:05' - 02/07/2025
Thời hạn Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ chậm nhất là ngày 31 tháng 7 năm 2025
-
Thị trường
Trang sức trở thành điểm sáng trên thị trường hàng xa xỉ Mỹ
14:28' - 02/07/2025
Chi tiêu cho trang sức xa xỉ trong tháng Năm đã tăng vọt 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
-
Thị trường
Chi tiết mức chiết khấu xăng dầu của doanh nghiệp đầu mối
20:07' - 01/07/2025
Bộ Công Thương cho biết: Từ những tín hiệu tích cực trong đàm phán Trung Đông, nguy cơ thiếu hụt nguồn cung xăng dầu giảm, do vậy mức chiết khấu của doanh nghiệp đầu mối tăng trở lại.
-
Thị trường
Kiên Giang mở lối tiêu thụ OCOP: Đa kênh, đa thị trường
21:01' - 30/06/2025
Kiên Giang hỗ trợ các chủ thể sản xuất OCOP tham gia các hội chợ, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch; tăng cường hướng dẫn và khuyến khích các chủ thể OCOP đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử.