Khai mạc Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược
Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược lần thứ 26 (Vietnam Medi-pharm Expo) 2019 đã khai mạc sang 5/12 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội ICE – 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ truyền thong và thi đua khen thưởng (Bộ Y tế) nhấn mạnh, tiếp nối thành công của những kỳ triển lãm trước đây, Vietnam Medi-pharm Expo 2019 đã trở thành địa chỉ tin cậy, cầu nối liên kết, hợp tác giữa các nhà sản xuất, phân phối kinh doanh trong việc quảng bá và giới thiệu trang thiết bị y tế, máy móc cũng như các sản phẩm dược, mỹ phẩm và dịch vụ đi kèm một cách hiệu quả nhất.
Theo ông Nguyễn Đình Anh, Bộ Y tế đã tham mưu Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa 12 ban hành Nghị quyết 20 về tăng cường việc bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới nhằm chú trọng việc khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào sản xuất, vắc xin sinh phẩm, thiết bị, vật tư y tế và tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị dược phẩm trong khu vực cũng như thế giới.
Chính vì vậy, qua triển lãm này, Bộ Y tế mong muốn tạo dựng một môi trường kinh doanh công bằng, lành mạnh, ổn định và có tính cạnh tranh cao trên quan điểm coi doanh nghiệp là động lực phát triển kinh tế, lấy tinh thần phục vụ doanh nghiệp làm phương châm hoạt động của chính quyền các cấp.
Hơn nữa, triển lãm còn giúp các doanh nghiệp trong lĩnh vực y dược trong nước và nước ngoài gặp gỡ, trao đổi và học hỏi lãn nhau nhằm thu hút đầu tư vào Việt Nam đồng thời tạo cơ hội trong việc tìm kiếm đối tác và mở rộng thị trường.
Ông Trần Đức Chính, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội doanh nghiệp Dược Việt Nam cho biết, Vietnam Medi-pharm Expo 2019 là triển lãm chuyên ngành thường xuyên có uy tín được đông đảo các nhà chuyên môn trong nước và quốc tế quan tâm.
Đặc biệt, Vietnam Medi-pharm Expo 2019 thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài nước ở các lĩnh vực như sản xuất-kinh doanh dược phẩm, thiết bị y tế, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe…với quy mô 220 gian hàng của 180 công ty đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ như Belarus, Đức, Nga, Cộng hòa Séc, Tây Ban Nha, Ucraina, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Ấn Độ, Đài Loan (Trung Quốc), Malaysia, Pakistan,…
Theo ông Trịnh Xuân Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad), đây là cơ hội để các nhà sản xuất, kinh doanh dược phẩm, trang thiết bị y tế trong nước và quốc tế có thể tích cực trao đổi, tìm hiểu thị trường, đối tác, liên doanh, liên kết, đầu tư. Qua đó, góp phần vào việc phát triển mạnh việc hợp tác thương mại, hợp tác song phương và đa phương; tăng cường chia sẻ kinh nghiệm, mở rộng thị trường ra các nước trong khu vực và quốc tế, mang lại quyền lợi cho người dân và doanh nghiệp.
Năm nay, sự kiện nhận được sự quan tâm tham gia của đông đảo các doanh nghiệp uy tín trong nước như: Công ty cổ phần dược phẩm quốc tế Abipha, Công ty TNHH B.Pure Việt Nam, Công ty CP thiết bị y tế Âu Châu, Công ty TNHH DP Minh Hoàng, Công ty cổ phần KH-CN Vlaser, Công ty TNHH quốc tế Attivo, Công ty TNHH Hà Nội IEC, Công ty TNHH nha khoa Kim, Công ty TNHH Thiết bị Y tế Phan Anh, Công ty TNHH Avanta Diagnostics ...
Bên cạnh các đơn vị triển lãm trong nước, Vietnam Medi-pharm Expo 2019 chào đón những tên tuổi lớn trên thị trường quốc tế như: Tania (Nhật Bản); Apaxel, Mas, K-Beauty Katecare, Bio Health Doctor (Hàn Quốc); Sole Pharma(Lavita); Biofaktor (Ba Lan); Meditek (Nga); Corena (Thổ Nhĩ Kỳ), Borimed (Belarus), Mexpo (Mỹ), Zdorovye (Ukraine)...
Ông Trịnh Xuân Tuấn cho hay, các doanh nghiệp sẽ trưng bày và giới thiệu các loại dược phẩm, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thiết bị y tế hiện đại bao gồm cân theo dõi thành phần cơ thể; chỉ nâng cơ; phụ kiện nội soi; hệ thống cố định cột sống; máy sưởi y tế; hệ thống cấp cứu, kiểm tra căng thẳng; thiết bị phẫu thuật, chỉnh hình; thiết bị chẩn đoán...
Với tổng diện tích trưng bày 7.500 mét vuông, triển lãm không ngừng phát triển để trở thành một diễn đàn kết nối kinh doanh, trưng bày và đàm phán, chuyển giao công nghệ, góp phần vào công cuộc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.
Cùng với đó, nhiều thành tựu mới và công nghệ hiện đại sẽ được trình diễn, giới thiệu. Đây là cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, trao đổi kinh nghiệm, nắm bắt cơ hội đầu tư, mở rộng thị trường, thúc đẩy hợp tác nhằm nâng cao hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh, khám chữa và điều trị bệnh.
Theo đại diện Công ty Vinexad, sản phẩm trưng bày chính tại triển lãm bao gồm dược phẩm, thảo dược, thực phẩm chức năng; máy móc chế biến, đóng gói dược phẩm; dịch vụ bệnh viện và du lịch khám chữa bệnh; chăm sóc sắc đẹp, thẩm mỹ; sản phẩm nha khoa, nhãn khoa; thiết bị y tế; thiết bị thí nghiệm, hóa chất.
Để thúc đẩy xúc tiến thương mại hiệu quả, Vinexad đã xây dựng nhiều thảo chuyên ngành; chương trình kết nối giao thương trực tiếp giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước (Business matching); chương trình khách mua hàng đặc biệt (Vips Buyer).
Đặc biệt là chương trình giới thiệu và cập nhật những chính sách, quy định mới trong sản xuất, kinh doanh dược phẩm, trang thiết bị y tế tại Việt Nam. Song song với đó là chương trình tọa đàm gặp gỡ giữa các doanh nghiệp dược phẩm, thiết bị y tế Việt Nam và CHLB Nga.
Vietnam Medi-pharm Expo 2019 sẽ kéo dài tới hết ngày 7/12./.
- Từ khóa :
- vietnam medi-pharm expo
- vinexad
- y dược
- thiết bị y tế
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Gần 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược lần thứ 26
14:45' - 26/11/2019
Vietnam Medi-pharm Expo 2019 năm thứ 26 sẽ diễn ra từ ngày 5-7/12 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội ICE – 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Xúc tiến mở rộng thị trường mới xuất khẩu hạt điều
16:43' - 14/07/2025
Bộ Nông nghiệp và Môi trường cho biết, mục tiêu xuất khẩu hạt điều năm 2025 là 4,5 tỷ USD tăng 2,7% so với cùng kỳ 2024. Như vậy, xuất khẩu mặt hàng này 6 tháng cuối năm cần đạt khoảng 2,2 tỷ USD.
-
Thị trường
Cuộc chiến thuế quan “nhấn chìm” nhu cầu dầu mỏ trên thế giới
12:15' - 12/07/2025
Tăng trưởng nhu cầu dầu trên thế giới đang ở mức yếu, đặc biệt tại các quốc gia nằm trong tầm ngắm đe dọa thuế quan của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
-
Thị trường
Tiếp sức cho hàng Việt đứng vững trên “sân nhà”
16:19' - 11/07/2025
Thị trường nội địa Việt Nam với hơn 100 triệu dân, thay vì là vùng đất tiềm năng để hàng Việt bứt phá, thì lại đang bị bủa vây bởi hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái.
-
Thị trường
Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 2,6 triệu tấn
10:10' - 09/07/2025
Quý 2 năm 2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,5 triệu tấn thép thô, tương đương quý 1 và tăng 10% so với cùng kỳ 2024.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar năm 2025
16:06' - 08/07/2025
Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar 2025 sẽ được tổ chức vào ngày 10-12/10/2025 tại Yangon Convention Centre với quy mô trên 100 gian hàng.
-
Thị trường
Cú sốc nguồn cung kéo lùi thị trường dầu mỏ
18:47' - 07/07/2025
Diễn biến nổi bật nhất trong nửa đầu năm là việc OPEC+ liên tục nâng sản lượng khai thác, với quyết định mới nhất là bổ sung thêm 548.000 thùng/ngày từ tháng 8/2025.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ thế giới biến động mạnh trong nửa đầu năm 2025
09:30' - 07/07/2025
Theo tổng hợp của trang chuyên ngành Oilprice, giá dầu đầu năm 2025 lao dốc mạnh do Mỹ áp dụng các mức thuế quan mới và OPEC+ tăng sản lượng dầu.
-
Thị trường
Nhật Bản xem xét cải thiện điều kiện lao động để mở rộng sản xuất gạo
09:30' - 07/07/2025
Dự kiến Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sẽ tổ chức một hội đồng chuyên gia trong tháng này để xem xét lại chế độ ngoại lệ cho ngành nông nghiệp.
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.