Khai mạc Triển lãm Quốc tế Y dược - Vietnam Medipharm Expo 2024
Sáng 5/12, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hà Nội - 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội đã khai mạc Triển lãm Quốc tế Y dược thường niên lần thứ 30 (Vietnam Medipharm Expo 2024 do Công ty Vinexad tổ chức. Triển lãm năm nay có quy mô 100 gian hàng đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến đón khoảng 9.000 lượt khách đến tham quan và trải nghiệm.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đoàn Hữu Thiển, Chánh Văn phòng, Văn phòng Bộ, Bộ Y Tế nhấn mạnh, sau 29 kỳ Triển lãm thành công, năm nay, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược lần thứ 30 - Vietnam Medipharm Expo 2024 vẫn tiếp tục là điểm đến hấp dẫn với các doanh nghiệp ngành Y Dược.
Triển lãm quy tụ gần 100 gian hàng đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Ấn Độ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Mỹ, Pakistan, Việt Nam... trưng bày đa dạng các sản phẩm thuộc các lĩnh vực dược phẩm, dược liệu, thực phẩm chức năng; máy móc chế biến, đóng gói dược phẩm; dịch vụ bệnh viện và du lịch khám chữa bệnh; chăm sóc sắc đẹp, thẩm mỹ; sản phẩm nha khoa, nhãn khoa; thiết bị y tế; thiết bị thí nghiệm, hóa chất.
Điểm nổi bật tại Triển lãm năm nay là chuỗi hội thảo, tọa đàm chuyên ngành với các chủ đề như: Chuyển đổi số và khai thác dữ liệu Y tế, Khai thác dữ liệu Y tế Hiệu quả trong điều trị và quản lý người bệnh…Đây là diễn đàn giúp các đơn vị, doanh nghiệp, đối tác, khách hàng trao đổi, chia sẻ kiến thức chuyên sâu, tiếp cận sản phẩm mới và công nghệ
mới.Song hành cùng chuỗi hội thảo, tọa đàm chuyên ngành, Triển lãm Vietnam Medipharm Expo 2024 tổ chức chương trình “Thăm khám và tư vấn miễn phí cho khách thăm quan triển lãm” tạo điều kiện cho khách tham quan được thử nghiệm dịch vụ y tế chất lượng.Thông qua Triển lãm lần này, ông Đoàn Hữu Thiển mong muốn các đơn vị, doanh nghiệp tham gia Triển lãm sẽ có thêm cơ hội mở rộng giao thương, tăng cường chuỗi liên doanh, liên kết, đầu tư kinh doanh đem lại giá trị thương mại cao và tạo dựng một môi trường kinh doanh công bằng, lành mạnh, ổn định, có tính cạnh tranh và trên hết là phục vụ tốt việc bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.Bà Trần Thị Thư - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp Dược Việt Nam nhấn mạnh, triển lãm năm nay, nổi bật lên là sự góp mặt của các công ty chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm, thiết bị hiện đại của các hãng hàng đầu trên trên giới tại thị trường Việt Nam như: phòng thí nghiệm sinh học phân tử, thiết bị đóng gói và phân phối thuốc, phần mềm hệ thống quản lý dữ liệu tích hợp, các sản phẩm thuốc và thực phẩm chức năng, sản phẩm hỗ trợ sức khỏe…
Sự đa dạng về thương hiệu, đầu tư kỹ lưỡng tại từng gian hàng cho thấy, triển lãm đóng vai trò thước đo cho quy mô phát triển của ngành Y Dược tại Việt Nam hiện nay. Điều này đã chứng tỏ uy tín của Triển lãm cũng như kỳ vọng của các nhà sản xuất, kinh doanh, phân phốitrong lĩnh vực y tế về sự phát triển của thị trường dược phẩm, thiết bị y tế, khám chữa bệnh tại Việt Nam.Đại diện Công ty Vinexad cho biết, Vietnam Medipharm Expo 2024 đã có sự góp mặt của nhiều chuyên gia, bác sĩ, nhà phân phối, nhà nhập khẩu, mang đến một triễn lãm quốc tế ngành y dược đảm bảo chất lượng chuyên môn.Ở lĩnh vực cung cấp dược phẩm, nhóm thương hiệu nội địa là sự tham gia của Công ty TNHH Y dược Vi Diệu Nam – chuyên phân phối và cung cấp các sản phẩm, dược liệu thiên nhiên dựa trên bài thuốc cổ truyền Việt Nam.Bên cạnh đó, nổi tiếng với chùm thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhập khẩu Hoa Kỳ là Công ty Cổ phần Nature Gift Pharma, đơn vị này luôn chú trọng khâu kiểm định chất lượng, phân phối sản phẩm tốt nhưng giá cả phải chăng, phù hợp với người tiêu dùng Việt.Đặc biệt, Vietnam Medipharm Expo 2024 dành riêng một khu vực cho các gian hàng trưng bày sản phẩm theo xu hướng công nghệ Biopharma. Ở mảng thực phẩm bảo vệ sức khỏe sử dụng công nghệ Biopharma trên dây chuyền Nhật Bản là Công ty cổ phần Dịch vụ Thương mại Hít; mảng thiết bị - vật tư y tế có đại diện là BCC Group - Công ty cổ phần Công Nghệ Hóa Sinh Việt Nam - doanh nghiệp chuyên nghiên cứu, cung cấp các sản phẩm, giải pháp, trang thiết bị liên quan đến công nghệ sinh học, hoá sinh. Đối tác của BCC Group chủ yếu là các viện nghiên cứu, cơ sở nhà nước thuộc chuyên ngành y dược.Triển lãm năm nay còn có gian hàng của Công ty TNHH Văn Minh, chuyên cung cấp sản phẩm hoá chất công nghiệp, hoá chất tinh khiết, nhất là các thiết bị - dụng cụ phòng thí nghiệm. Văn Minh cũng khẳng định vị thế là đơn vị phân phối độc quyền các thiết bị của thương hiệu MEMMERT - CHLB Đức.Sự đa dạng về thương hiệu, sự đầu tư kỹ lưỡng tại từng gian hàng cho thấy, triển lãm đóng vai trò thước đo cho quy mô phát triển của ngành Y Dược tại Việt Nam hiện nay. Đây vừa là niềm tự hào, vừa đặt ra thách thức để các doanh nghiệp trong nước tìm ra hướng đi phù hợp ở giai đoạn nhiều biến động, trong đó, liên kết bền vững được coi như kim chỉ nam cần được lưu tâm.Ngoài sự có mặt của các doanh nghiệp trong nước, một triển lãm quốc tế thành công là phải thu hút được sự tham gia của các đơn vị nước ngoài. Đáng chú ý là 2 thương hiệu Hàn Quốc - Mario Bio và Jeil Pharma, chuyên cung cấp thuốc, dược phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nổi tiếng, có trụ sở trên khắp thế giới, được nhiều quốc gia nhập khẩu, phân phối. Bên cạnh đó, gian hàng của thương hiệu Esmond Natural, Inc tới từ Hoa Kỳ chắc chắn sẽ là địa điểm thu hút nhiều người tham quan khi trưng bày các loại thảo dược, thực phẩm chức năng, rất phù hợp nhu cầu chăm sóc sức khỏe theo thời tiết của người Việt.
Đến từ Trung Quốc là thương hiệu PRCXI Bioinformatics với 10 năm cung cấp thiết bị vật tư, công nghệ y tế, giải pháp cho phòng thí nghiệm tại thị trường tỷ dân, chắc chắn sẽ mang đến những câu chuyện giá trị về kinh nghiệm thực chiến để giao lưu, chia sẻ tại hội thảo chuyên đề. Ngoài ra, còn có thương hiệu Smart Surgery của Đài Loan, đơn vị kinh doanh máy móc trang thiết bị phẫu thuật thông minh, hỗ trợ bác sĩ xử lý nhanh chóng và an toàn hơn cho người bệnh.Mỗi thương hiệu tại mỗi quốc gia không chỉ đơn thuần đến triển lãm để quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mà nhiều hơn thế, chính là mở ra cơ hội phát triển sâu rộng hơn, bền chặt hơn. Các doanh nghiệp Việt Nam cần nắm bắt thời cơ để học hỏi, trau dồi phương thức kinh doanh, nhất là tiếp cận giải pháp chinh phục thị trường của đơn vị quốc tế đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ.Nổi bật tại Vietnam Medipharm Expo 2024 là chuỗi hội thảo chuyên ngành với nhiều chủ đề đang nhận được sự quan tâm như Cập nhật giải pháp xét nghiệm sinh học phân tử trong tương lai; Thực phẩm bảo vệ sức khỏe từ thảo dược của Thái Lan và sản phẩm chống nhiễm khuẩn bệnh viện; Khai thác dữ liệu Y tế; Thách thức ngành Dược – Tiềm năng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào các chiến dịch truyền thông giúp hãng dược và bệnh viện phòng khám nâng cao doanh số trong tương lai; chuỗi cung ứng cùng đơn vị sử dụng dịch vụ ngành dược trong nhãn khoa và nha khoa. Đây là nền tảng để các doanh nghiệp, đối tác, khách hàng cùng bày tỏ quan điểm, chia sẻ kiến thức chuyên sâu, tiếp cận sản phẩm mới, công nghệ mới.Song hành cùng chuỗi hội thảo chuyên ngành, Vietnam Medipharm Expo 2024 triển khai thêm chương trình Thăm khám và tư vấn miễn phí cho khách thăm quan tại triển lãm với mong muốn mang đến cho người dân cơ hội tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng. Triển lãm sẽ kéo dài hết ngày 7/12/2024.Tin liên quan
-
Hàng hoá
Sẽ có 200 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng 2024
11:40' - 03/12/2024
Đây là sự kiện xúc tiến thương mại chuyên nghiệp hàng đầu về lĩnh vực quà tặng và đồ gia dụng tại Việt Nam do Công ty Vinexad và Công ty Chaoyu Expo đồng tổ chức.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
“Mỏ vàng” của dệt may Việt Nam
12:58' - 22/01/2025
Nhiều doanh nghiệp đã thành công đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử để bứt phá.
-
DN cần biết
Đề xuất áp dụng thuế suất chung 1% với mặt hàng khô dầu đậu tương làm thức ăn chăn nuôi
12:16' - 22/01/2025
Cục Chăn nuôi kiến nghị áp dụng thuế suất chung 1% đối với mặt hàng khô dầu đậu tương làm thức ăn chăn nuôi.
-
DN cần biết
Việt Nam và Hoa Kỳ đạt thoả thuận trong giải quyết tranh chấp về chống bán phá giá cá tra, cá basa
15:38' - 20/01/2025
Theo thỏa thuận này, Công ty cổ phần Vĩnh Hoàn đã được đưa ra khỏi phạm vi áp dụng thuế chống bán phá giá khi xuất khẩu cá tra, cá basa vào Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương triển khai kế hoạch phát triển công nghiệp bán dẫn
10:39' - 17/01/2025
Bộ Công Thương vừa ban hành Kế hoạch triển khai Quyết định số 1018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Việt Nam đến năm 2030 và tầm nhìn 2050.
-
DN cần biết
Kích cầu tiêu dùng, không để thiếu hàng, tăng giá đột biến dịp Tết
08:58' - 16/01/2025
Bộ Công Thương yêu cầu Sở Công Thương các tỉnh, thành phố theo dõi sát diễn biến thị trường, cung cầu mặt hàng thiết yếu, nhất là mặt hàng có nhu cầu cao hoặc biến động giá nhiều trên địa bàn.
-
DN cần biết
Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Tràng Duệ 3 (Hải Phòng)
20:52' - 14/01/2025
Quy mô Dự án là 652,73 ha. Dự án được thực hiện tại các xã Trường Thọ, Trường Thành, An Tiến, Bát Trang, huyện An Lão, thành phố Hải Phòng với vốn đầu tư là 8.094,4 tỷ đồng.
-
DN cần biết
Trung Quốc nỗ lực thúc đẩy tiêu dùng và ổn định ngoại thương
10:06' - 13/01/2025
Bộ Thương mại Trung Quốc sẽ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thúc đẩy tiêu dùng trong nước thông qua các chương trình thu cũ đổi mới hàng tiêu dùng và tạo ra các chương trình tiêu dùng đa dạng.
-
DN cần biết
Siết chặt quản lý mã số vùng trồng để bảo vệ uy tín nông sản Việt
17:50' - 10/01/2025
Mã số vùng trồng được coi là tấm vé thông hành cho nông sản Việt Nam xuất khẩu sang các quốc gia và vùng lãnh thổ.
-
DN cần biết
Tiền Giang ưu tiên thu hút dự án ứng dụng nền tảng số
15:12' - 09/01/2025
Tiền Giang chú trọng thu hút đầu tư phù hợp với quy hoạch của tỉnh cũng như tính chất từng ngành nghề, ưu tiên thu hút các dự án có công nghệ hiện đại, công nghệ cao, ứng dụng nền tảng số.