Khai mạc Triển lãm Tôn vinh hàng Việt năm 2021
Đây là hoạt động được đổi mới từ Hội chợ Tôn vinh hàng Việt tổ chức thường niên để thích ứng với tình dich COVID-19.
Ông Nguyễn Phước Hưng, Phó Chủ tịch HUBA thông tin, triển lãm có quy mô 100 gian hàng, được tổ chức bằng nhiều hình thức linh hoạt, trực tiếp với doanh nghiệp đối tác, trực tuyến ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số, livestreams mua bán với người tiêu dùng; trong đó có sự góp mặt của nhiều thương hiệu mạnh từ nhóm ngành lương thực thực phẩm, cơ khí điện, dệt may…
Đặc biệt Triển lãm Tôn vinh hàng Việt năm 2021 sẽ là nơi quảng bá sản phẩm, dịch vụ được bình chọn, góp phần khẳng định thương hiệu sản xuất trong nước, thông qua tập trung trưng bày đa dạng các sản phẩm hàng hóa đạt chứng nhận “Sản phẩm, Dịch vụ tiêu biểu Thành phố Hồ Chí Minh năm 2021” gồm: thực phẩm - đồ uống, cao su - nhựa – gia dụng, cơ khí - điện, công nghệ thông tin – sản phẩm số, dược phẩm, dịch vụ, bất động sản... Triển lãm cũng là hoạt động nhằm hỗ trợ doanh nghiệp kết nối lại các chuỗi sản xuất, cung ứng, qua việc mời gọi đối tác đến giao dịch mua bán.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương Tp. Hồ Chí Minh cho rằng, trải qua nhiều đợt dịch COVID-19 căng thẳng, nỗ lực của các doanh nghiệp đã giúp duy trì chuỗi sản xuất, cung ứng hàng hóa, đảm bảo nhu cầu lương thực, thực phẩm cho người dân yên tâm phòng, chống dịch.Ngay sau giãn cách, cộng đồng doanh nghiệp cũng tích cực khôi phục các hoạt động sản xuất, kinh doanh thích ứng với tình hình mới.
Nhờ đó mà dù trải qua đợt dịch lần thứ 4 hết sức căng thẳng, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Tp. Hồ Chí Minh năm 2021 vẫn tăng trưởng khá; sản lượng hàng hóa cung ứng cho tiêu dùng đã tiệm cận với thời điểm trước dịch COVID-19, thu ngân sách Nhà nước vẫn đảm bảo hoàn thành mục tiêu.
Các doanh nghiệp sản xuất trong nước cũng thể hiên sự lớn mạnh trong việc ứng dụng ngày càng nhiều công nghệ tiên tiến, hiện đạ vào sản xuất sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.
Tại Lễ khai mạc, Hiệp hội Doanh nghiệp Tp. Hồ Chí Minh và Trung tâm Dịch vụ đối ngoại & Hội nghị quốc tế Tp. Hồ Chí Minh (Sở Ngoại vụ) và Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam tại Australia đã ký kết hợp tác xúc tiến hàng Việt vào thị trường Australia. Đây sẽ là nền tảng để hai đơn vị đồng hành trong hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu vào thị trường tiềm năng này. Triển lãm Tôn vinh hàng Việt 2021 sẽ diễn ra đến hết ngày 21/12. Trong khuôn khổ triển lãm, ngày 21/12 sẽ diễn ra Chương trình kết nối giao thương, xúc tiến thương mại B2B, B2C với quy mô 80 bàn giao thương tạo cơ hội cho các doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu, kết nối, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm dịp cuối năm./.Tin liên quan
-
DN cần biết
Du lịch Việt Nam - Phục hồi và phát triển trong bối cảnh mới
16:18' - 18/12/2021
Hội thảo “Du lịch Việt Nam - Phục hồi và phát triển trong bối cảnh mới” sẽ diễn ra ngày 24/12 sẽ thảo luận về quan điểm, định hướng, giải pháp để phục hồi và phát triển du lịch trong thời gian tới.
-
DN cần biết
Giải pháp nào giải toả ùn ứ hàng hóa tại cửa khẩu?
12:08' - 18/12/2021
Từ năm 2020 đến nay, hoạt động xuất khẩu hàng hóa qua các cửa khẩu biên giới phía Bắc gặp nhiều khó khăn, chủ yếu do ảnh hưởng từ dịch COVID-19 bùng phát.
-
DN cần biết
Năm 2021, chỉ số giá xây dựng tăng 4,34% do biến động giá thép
09:53' - 18/12/2021
Chỉ số giá xây dựng năm 2021 tăng 4,34% so với năm 2020. Việc chỉ số giá xây dựng tăng được Bộ Xây dựng chỉ rõ là do tác động của giá thép xây dựng tăng từ 30-40%.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài (Tây Ninh) chính thức đi vào vận hành
18:07' - 18/12/2025
Cảng cạn Tân Cảng Mộc Bài nằm trong Khu Kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài, xã Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh có tổng diện tích trên 16 ha, công suất thiết kế: 247.000 Teus/năm.
-
DN cần biết
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Thách thức lớn từ sự thiếu minh bạch
16:17' - 18/12/2025
Ngày 18/12, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tổ chức Toạ đàm Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử dưới sự chỉ đạo của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước.
-
DN cần biết
Công bố Bản đồ chuỗi giá trị điện, điện tử Việt Nam
13:58' - 18/12/2025
Hơn một thập kỷ qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu vượt bậc trong ngành công nghiệp điện, điện tử (E&E), vươn lên trở thành người dẫn đầu, là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu.
-
DN cần biết
IGHE 2025 quy tụ hơn 250 doanh nghiệp quà tặng, đồ gia dụng
12:44' - 18/12/2025
Triển lãm quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam 2025 (IGHE 2025) khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút hơn 250 doanh nghiệp, trưng bày 10.000 sản phẩm, thúc đẩy giao thương và xu hướng tiêu dùng.
-
DN cần biết
Trụ cột chiến lược của thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn mới
11:48' - 18/12/2025
Năm 2025, thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất của nền kinh tế dự kiến trên 25%. Quy mô cán mốc 31 tỷ USD và chiếm 10% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng.
-
DN cần biết
Xuất khẩu dệt may năm 2025 ước đạt 46 tỷ USD, giữ vị thế Top 3 thế giới
17:18' - 17/12/2025
Năm 2025 đánh dấu sự phục hồi ấn tượng của ngành với các chỉ số nổi bật như: kim ngạch xuất khẩu ước đạt 46 tỷ USD, tăng 5,6% so với năm 2024.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch phát triển công nghiệp môi trường
11:28' - 17/12/2025
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch hành động thực hiện Chương trình phát triển ngành công nghiệp môi trường Việt Nam, hướng tới tổ chức triển khai hiệu quả, thống nhất.
-
DN cần biết
Cấp CO điện tử: Doanh nghiệp chuẩn bị kỹ để tối ưu cơ hội xuất khẩu
09:18' - 17/12/2025
C/O điện tử hướng tới môi trường xuất khẩu số hóa, tuy nhiên, một số mẫu C/O cụ thể vẫn yêu cầu sản phẩm đầu ra là giấy.
-
DN cần biết
Trung Quốc áp thuế chống bán phá giá đối với thịt lợn của EU
19:54' - 16/12/2025
Ngày 16/12, Bộ Thương mại Trung Quốc thông báo nước này sẽ áp thuế chống bán phá giá đối với thịt lợn nhập khẩu từ Liên minh châu Âu (EU) trong 5 năm.

Các đại biểu cắt băng khai mạc Triển lãm. Ảnh: Xuân Anh –TTXVN
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày tại Triển lãm. Ảnh: Xuân Anh –TTXVN