Khai mạc triển lãm Vietnam Medi-PharmExpo 2018

12:00' - 06/12/2018
BNEWS Tiếp nối thành công những kỳ triển lãm trước đây, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược lần thứ 25 – Vietnam Medi-PharmExpo 2018 đã khai mạc sáng 6/12 tại Trung tâm triển lãm Hà Nội, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Khách hàng tham quan các gian hàng tại triển lãm. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho biết, với những nhiệm vụ, giải pháp cụ thể trên, Bộ Y tế mong muốn tạo dựng một môi trường kinh doanh công bằng, lành mạnh, ổn định và có tính cạnh tranh cao trên quan điểm “coi doanh nghiệp là động lực phát triển kinh tế, lấy tinh thần phục vụ doanh nghiệp làm phương châm hoạt động của chính quyền các cấp”.

Nhân dịp này, Bộ Y tế đề nghị các nhà sản xuất, kinh doanh dược phẩm, trang thiết bị y tế trong nước và quốc tế tích cực trao đổi, tìm hiểu thị trường, đối tác, liên doanh, liên kết, đầu tư nhằm góp phần vào việc phát triển mạnh hơn nữa trao đổi thương mại, hợp tác song phương và đa phương trong lĩnh vực dược phẩm, trang thiết bị y tế, mang lại quyền lợi cho người tiêu dùng Việt Nam và các công ty.

Theo Thứ trưởng Trương Quốc Cường, đây là cầu nối hiệu quả và là kênh xúc tiến thương mại quan trọng giúp các doanh nghiệp trong lĩnh vực y dược trong nước và nước ngoài trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, mở rộng thị trường ra các nước trong khu vực và quốc tế.

Ông Trịnh Xuân Tuấn-Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad) chia sẻ: Được sự ủng hộ của Bộ Y tế, Bộ Công Thương, UBND Thành phố Hà Nội và các Bộ, Sở ban ngành hữu quan, Vietnam Medi-PharmExpo 2018 và Triển lãm Công nghiệp Du lịch Y tế Busan (Hàn Quốc) do Vinexad phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Dược Việt Nam (VNPCA), Chính quyền thành phố Busan, Trung tâm Xúc tiến Kinh tế Busan diễn ra từ ngày hôm nay 6-8/12.

Hiện nay, nhu cầu của người dân về khám chữa bệnh ngày càng nâng cao đòi hỏi bộ máy vận hành trong ngành y tế và các dịch vụ ngày càng được cải tiến như dịch vụ y tế, thủ tục hành chính, chính sách bảo hiểm y tế… song song với tăng cường chất lượng chuyên môn, kỹ thuật đồng bộ tuyến bệnh viện/phòng khám công. Bên cạnh đó, nhóm bệnh viện tư nhân, bệnh viện có đầu tư nước ngoài cũng được tạo điều kiện phát triển, ngày càng xây dựng lòng tin với người khám chữa bệnh.

So với năm 2017, Vietnam MedipharmExpo 2018 đạt con số tăng trưởng 20% số lượng tham dự. Với 200 doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài tham dự, các thiết bị máy móc hiện đại được trưng bày gồm các loại thiết bị y tế, thí nghiệm, thiết bị bệnh viện, dược phẩm, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, máy móc ngành dược, sản phẩm nha khoa, du lịch y tế.

Ông Yoo Jae Soo-Phó Thị trưởng thành phố Busan Hàn Quốc nhấn mạnh: Triển lãm công nghiệp du lịch y tế Busan 2018 mở ra cơ hội xúc tiến giao lưu phát triển ngành y tế, trao đổi bệnh nhân giữa Việt Nam và Hàn Quốc; đồng thời tạo dấu ấn đưa thành phố Busan trở thành thành phố du lịch y tế đẳng cấp, bắt kịp với xu hướng chung của thế giới.

Theo ông Yoo Jea Soo, người Việt đã từng biết đến Busan là một thành phố cảng nổi tiếng của Hàn Quốc, nay được tiếp cận một khía cạnh khác về công nghiệp y tế với cơ sở hạ tầng y tế đạt tiêu chuẩn gồm 4 bệnh viện chuyên khoa thuộc trường đại học, 27 bệnh viện đa khoa, 4.800 bệnh viện chuyên khoa và các phòng khám.

Chính vì vậy, thành phố Busan hy vọng qua Triển lãm công nghiệp du lịch y tế Busan 2018 sẽ mở ra con đường xuất khẩu mới cũng như tạo cơ hội tiếp thị kinh doanh cho các doanh nghiệp liên quan trong ngành y tế, thiết bị y tế, chăm sóc sắc đẹp và du lịch./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục