Khai mạc Tuần lễ giao thương quốc tế ngành chế biến gỗ và thủ công mỹ nghệ

15:01' - 14/04/2021
BNEWS Tuần lễ giao thương quốc tế ngành chế biến gỗ và thủ công mỹ nghệ (Vietnam Furniture Matching Week) do Hội Mỹ nghệ và Chế biến gỗ Tp. Hồ Chí Minh (HAWA) tổ chức đã chính thức khai mạc ngày 14/4.

Đây là sự kiện kết nối giao thương đặc biệt của ngành công nghiệp nội thất Việt Nam với hàng loạt hoạt động từ online đến offline diễn ra từ ngày 12 - 19/4/2021, nhằm đẩy mạnh cơ hội giao thương giữa nhà sản xuất Việt Nam với các nhà mua hàng quốc tế thông qua nền tảng triển lãm trực tuyến HOPE, https://hopefairs.com cũng như mở rộng kết nối đến các văn phòng đại diện  tại Việt nam trong bối cảnh hạn chế đi lại và dịch bệnh COVID -19.
Ông Nguyễn Quốc Khanh, Chủ tịch HAWA  cho biết, Vietnam Furniture Matching Week được tổ chức đúng thời gian “vàng” trong mùa tìm kiếm sản phẩm và đặt hàng (tháng 3 - 4 hàng năm) của các nhà phân phối nội thất quốc tế.

Do vậy, chuỗi sự kiện được kỳ vọng sẽ giải quyết được điểm thắt nút trong công tác giao thương của thị trường nội thất thế giới, đang bị cản trở bởi COVID-19 suốt thời gian qua.
Điểm nhấn quan trọng nhất trong Tuần lễ giao thương quốc tế ngành chế biến gỗ và thủ công mỹ nghệ chính là “Furniture sourcing day” diễn ra trong ngày 14/4 với sự tham gia của hơn 400 đại diện từ các đơn vị mua hàng quốc tế, nhà sản xuất, doanh nghiệp trong ngành chế biến gỗ và thủ công mỹ nghệ; trong đó, có thể kể đến những cái tên lớn trong ngành đồ gỗ và nội thất thế giới như Kingfisher, IKEA, Ashley, Rowico, Target, Carrefour Vietnam, Test Rite, Modus...

Tham gia chương trình này, các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam và đội ngũ mua hàng của văn phòng đại diện sẽ có dịp kết nối trực tiếp lẫn gián tiếp với nhau.
Ngoài việc gặp gỡ, giới thiệu năng lực sản xuất thông qua nền tảng công nghệ mà ban tổ chức hỗ trợ, các doanh nghiệp cũng mang đến sự kiện các sản phẩm nội thất đặc trưng của mình để đội ngũ mua hàng có thể hình dung được thế mạnh riêng của từng doanh nghiệp.
Bên cạnh hoạt động giao thương, triển lãm, Furniture sourcing day còn có 2 hội thảo chuyên đề lớn là Xây dựng hệ thống quản lý doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu mua hàng bền vững của thị trường và Cơ hội xuất khẩu cho sản phẩm gỗ và thủ công mỹ nghệ với Amazon, nhằm mang đến các doanh nghiệp nguồn thông tin cập nhật, hữu ích trong công tác kinh doanh quốc tế.

Song song với hoạt động kết nối trực tiếp tại Tp. Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp sản xuất, nhà thu mua trên toàn cầu có thể kết nối với nhau trên nền tảng HOPE https://hopefairs.com và chiêm ngưỡng một “festival” nội thất trực tuyến.

Hơn 100 doanh nghiệp trong ngành chế biến và xuất khẩu gỗ, nội thất, thủ công mỹ nghệ đang trưng bày các thiết kế mới nhất, không gian nhà xưởng... của mình thông qua công nghệ scan 3D với hình ảnh, thông tin sản phẩm sống động để khách tham quan có được trải nghiệm chân thực nhất.

Tổng diện tích thực tế của showroom ảo lên đến hơn 20.000 m2, quy tụ hơn 10.000 sản phẩm từ các nhà sản xuất, xuất khẩu uy tín của Việt Nam .
Ông Nguyễn Chánh Phương, Phó Chủ tịch thường trực, Tổng thư ký HAWA thông tin thêm, xuyên suốt Tuần lễ giao thương quốc tế ngành chế biến gỗ và thủ công mỹ nghệ sẽ có một chuỗi sự kiện webinar, broadcast phát sóng trực tuyến trên nền tảng HOPE với sự tham gia, phối hợp giữa HAWA và các đối tác quốc tế như: Furniture Today, SIPPO, Thương vụ Việt Nam tại các nước nhằm đẩy mạnh thông tin truyền thông đến đông đảo khách hàng toàn cầu.
Theo ông Nguyễn Chánh Phương, trong khu vực châu Á, Việt Nam từ lâu đã trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà mua hàng quốc tế. Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ dịch bệnh khiến các hội chợ giao thương quốc tế thường niên đã không thể diễn ra, cả ở Việt Nam và thế giới, nhiều doanh nghiệp có thể lỡ mất cơ hội trong việc phát triển doanh số, cải thiện vị thế.

Với mục tiêu gia tăng kết nối với các thị trường, thúc đẩy giao thương quốc tế cũng như xây dựng được các hợp tác lâu dài với đội ngũ mua hàng, bên cạnh Tuần lễ giao thương quốc tế ngành chế biến gỗ và thủ công mỹ nghệ, HAWA cũng sẽ tiếp tục mở ra những hoạt động nối dài như đưa đội ngũ mua hàng quốc tế tham quan trực tiếp các nhà máy đã tham gia triển lãm online lẫn offline.
“Chúng tôi hy vọng, khi các kết nối kinh doanh phát huy hiệu quả, tăng trưởng doanh số xuất khẩu của ngành nội thất Việt Nam trong năm 2021 này sẽ không chỉ giữ vững ở mức 2 con số mà còn có thể tạo nên những thành quả lớn hơn, như việc trụ vững ở ngôi Á quân toàn cầu hiện nay”, ông Phương chia sẻ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục