Khai mạc Tuần lễ giao thương quốc tế ngành chế biến gỗ và thủ công mỹ nghệ
Đây là sự kiện kết nối giao thương đặc biệt của ngành công nghiệp nội thất Việt Nam với hàng loạt hoạt động từ online đến offline diễn ra từ ngày 12 - 19/4/2021, nhằm đẩy mạnh cơ hội giao thương giữa nhà sản xuất Việt Nam với các nhà mua hàng quốc tế thông qua nền tảng triển lãm trực tuyến HOPE, https://hopefairs.com cũng như mở rộng kết nối đến các văn phòng đại diện tại Việt nam trong bối cảnh hạn chế đi lại và dịch bệnh COVID -19.
Ông Nguyễn Quốc Khanh, Chủ tịch HAWA cho biết, Vietnam Furniture Matching Week được tổ chức đúng thời gian “vàng” trong mùa tìm kiếm sản phẩm và đặt hàng (tháng 3 - 4 hàng năm) của các nhà phân phối nội thất quốc tế.
Do vậy, chuỗi sự kiện được kỳ vọng sẽ giải quyết được điểm thắt nút trong công tác giao thương của thị trường nội thất thế giới, đang bị cản trở bởi COVID-19 suốt thời gian qua.
Điểm nhấn quan trọng nhất trong Tuần lễ giao thương quốc tế ngành chế biến gỗ và thủ công mỹ nghệ chính là “Furniture sourcing day” diễn ra trong ngày 14/4 với sự tham gia của hơn 400 đại diện từ các đơn vị mua hàng quốc tế, nhà sản xuất, doanh nghiệp trong ngành chế biến gỗ và thủ công mỹ nghệ; trong đó, có thể kể đến những cái tên lớn trong ngành đồ gỗ và nội thất thế giới như Kingfisher, IKEA, Ashley, Rowico, Target, Carrefour Vietnam, Test Rite, Modus...
Tham gia chương trình này, các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam và đội ngũ mua hàng của văn phòng đại diện sẽ có dịp kết nối trực tiếp lẫn gián tiếp với nhau.
Ngoài việc gặp gỡ, giới thiệu năng lực sản xuất thông qua nền tảng công nghệ mà ban tổ chức hỗ trợ, các doanh nghiệp cũng mang đến sự kiện các sản phẩm nội thất đặc trưng của mình để đội ngũ mua hàng có thể hình dung được thế mạnh riêng của từng doanh nghiệp.
Bên cạnh hoạt động giao thương, triển lãm, Furniture sourcing day còn có 2 hội thảo chuyên đề lớn là Xây dựng hệ thống quản lý doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu mua hàng bền vững của thị trường và Cơ hội xuất khẩu cho sản phẩm gỗ và thủ công mỹ nghệ với Amazon, nhằm mang đến các doanh nghiệp nguồn thông tin cập nhật, hữu ích trong công tác kinh doanh quốc tế.
Song song với hoạt động kết nối trực tiếp tại Tp. Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp sản xuất, nhà thu mua trên toàn cầu có thể kết nối với nhau trên nền tảng HOPE https://hopefairs.com và chiêm ngưỡng một “festival” nội thất trực tuyến.
Hơn 100 doanh nghiệp trong ngành chế biến và xuất khẩu gỗ, nội thất, thủ công mỹ nghệ đang trưng bày các thiết kế mới nhất, không gian nhà xưởng... của mình thông qua công nghệ scan 3D với hình ảnh, thông tin sản phẩm sống động để khách tham quan có được trải nghiệm chân thực nhất.
Tổng diện tích thực tế của showroom ảo lên đến hơn 20.000 m2, quy tụ hơn 10.000 sản phẩm từ các nhà sản xuất, xuất khẩu uy tín của Việt Nam .
Ông Nguyễn Chánh Phương, Phó Chủ tịch thường trực, Tổng thư ký HAWA thông tin thêm, xuyên suốt Tuần lễ giao thương quốc tế ngành chế biến gỗ và thủ công mỹ nghệ sẽ có một chuỗi sự kiện webinar, broadcast phát sóng trực tuyến trên nền tảng HOPE với sự tham gia, phối hợp giữa HAWA và các đối tác quốc tế như: Furniture Today, SIPPO, Thương vụ Việt Nam tại các nước nhằm đẩy mạnh thông tin truyền thông đến đông đảo khách hàng toàn cầu.
Theo ông Nguyễn Chánh Phương, trong khu vực châu Á, Việt Nam từ lâu đã trở thành điểm đến lý tưởng của các nhà mua hàng quốc tế. Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ dịch bệnh khiến các hội chợ giao thương quốc tế thường niên đã không thể diễn ra, cả ở Việt Nam và thế giới, nhiều doanh nghiệp có thể lỡ mất cơ hội trong việc phát triển doanh số, cải thiện vị thế.
Với mục tiêu gia tăng kết nối với các thị trường, thúc đẩy giao thương quốc tế cũng như xây dựng được các hợp tác lâu dài với đội ngũ mua hàng, bên cạnh Tuần lễ giao thương quốc tế ngành chế biến gỗ và thủ công mỹ nghệ, HAWA cũng sẽ tiếp tục mở ra những hoạt động nối dài như đưa đội ngũ mua hàng quốc tế tham quan trực tiếp các nhà máy đã tham gia triển lãm online lẫn offline.
“Chúng tôi hy vọng, khi các kết nối kinh doanh phát huy hiệu quả, tăng trưởng doanh số xuất khẩu của ngành nội thất Việt Nam trong năm 2021 này sẽ không chỉ giữ vững ở mức 2 con số mà còn có thể tạo nên những thành quả lớn hơn, như việc trụ vững ở ngôi Á quân toàn cầu hiện nay”, ông Phương chia sẻ./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Nơi nào sẽ chủ trì thực hiện cao tốc Tp. Hồ Chí Minh – Thủ Dầu Một – Chơn Thành?
12:31' - 14/04/2021
UBND Tp. Hồ Chí Minh vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất giao UBND tỉnh Bình Phước là cơ quan thẩm quyền thực hiện dự án đường cao tốc Tp. Hồ Chí Minh – Thủ Dầu Một – Chơn Thành.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Thành phố Thủ Đức kêu gọi đầu tư 11 dự án PPP, tổng vốn hơn 2.000 tỷ đồng
20:01' - 17/04/2024
Chiều 17/4, UBND thành phố Thủ Đức (Tp. Hồ Chí Minh) tổ chức hội nghị kêu gọi đầu tư các dự án theo hình thức đối tác công tư (PPP) và trao chứng nhận chấp thuận chủ trương đầu tư.
-
DN cần biết
Nhóm hàng hot nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Việt Nam?
14:46' - 17/04/2024
Hàng loạt đại siêu thị, nhà phân phối bán lẻ và đoàn thu mua quốc tế đang lên danh sách chi tiết mua sắm 5 nhóm hàng từ các nhà cung ứng tiềm năng Việt Nam tại Viet Nam International Sourcing 2024
-
DN cần biết
Kết nối doanh nghiệp Đức và các doanh nghiệp trong hệ sinh thái Becamex IDC
21:22' - 16/04/2024
Cộng hòa Liên bang Đức hiện đứng thứ 31 trên 65 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư tại tỉnh Bình Dương với 18 dự án, tổng số vốn gần 51 triệu USD.
-
DN cần biết
Hà Nội còn nguy cơ khó khăn về cung cấp điện
18:01' - 16/04/2024
Nhu cầu tiêu thụ điện trong thời gian mùa khô (cao điểm hè từ tháng 5 - 7/2024) dự báo lên tới 13%, cao hơn kế hoạch khoảng 9,6%. Riêng miền Bắc dự kiến tăng kỷ lục 17% so với năm 2023.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương cụ thể hóa Nghị quyết về phát triển ngành đường sắt
17:03' - 16/04/2024
Phát triển công nghiệp đường sắt đồng bộ, hiện đại gắn với các ngành công nghiệp khác. Ngoài ra, cần xác định danh mục công trình công nghiệp đường sắt được ưu đãi, mức ưu đãi hỗ trợ.
-
DN cần biết
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
13:40' - 16/04/2024
Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam là sự kiện thường niên trong khuôn khổ Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam nhằm tạo ra đối thoại chuyên sâu về phát triển thương hiệu.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương lấy ý kiến 2 dự thảo Nghị định về điện
11:47' - 16/04/2024
2 Dự thảo gồm Nghị định Quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn và Nghị định phát triển điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu.
-
DN cần biết
Thái Lan sắp ban hành tiêu chuẩn cho sầu riêng xuất khẩu
14:03' - 15/04/2024
Thái Lan đang chuẩn bị ban hành tiêu chuẩn sản phẩm để đảm bảo chất lượng xuất khẩu sầu riêng và duy trì khả năng cạnh tranh giữa các nhà xuất khẩu.
-
DN cần biết
Xây dựng nhóm công tác về chuyển đổi xanh và tài chính xanh
20:03' - 14/04/2024
Các chuyên gia cho rằng, một trong những ưu tiên hành động vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp thời gian tới là xây dựng và vận hành các nhóm công tác về chuyển đổi xanh và tài chính xanh.