Khai mạc “Tuần lễ sản phẩm doanh nghiệp Lào tại Tp. Hồ Chí Minh

22:21' - 24/01/2018
BNEWS “Tuần lễ giới thiệu sản phẩm doanh nghiệp Lào” do Tổng lãnh sự Lào tại Tp. Hồ Chí Minh phối hợp với UBND Tp. Hồ Chí Minh tổ chức đã chính thức khai mạc vào tối 24/1.
Tuần lễ giới thiệu sản phẩm doanh nghiệp Lào” do Tổng lãnh sự Lào tại Tp. Hồ Chí Minh phối hợp với UBND Tp. Hồ Chí Minh tổ chức đã chính thức khai mạc vào tối ngày 24/1 tại Công viên Lê Văn Tám, Tp. Hồ Chí Minh.

Sự kiện thu hút sự tham gia của 100 doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành phố trên khắp nước Lào với gần 140 sản phẩm khác nhau, bao gồm các loại đặc sản, thực phẩm chế biến, thảo dược, hàng thủ công mỹ nghệ...

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Thongsavanh Phomvihane, Đại sứ Lào tại Việt Nam cho biết, “Tuần lễ Sản phẩm doanh nghiệp Lào” là sự kiện giới thiệu sản phẩm Lào có quy mô lớn đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, một trong những sự kiện xúc tiến thương mại trọng điểm của Lào trong năm 2018.

Theo ông Thongsavanh Phomvihane ,Việt Nam nói chung, Tp. Hồ Chí Minh nói riêng được xác định là thị trường quan trọng của các doanh nghiệp Lào trong những năm tới. Vì vậy Tuần lễ giới thiệu sản phẩm doanh nghiệp Lào tại Tp. Hồ Chí Minh chính là dịp để doanh nghiệp hai bên gặp gỡ, chia sẻ thông tin và tìm kiếm các cơ hội thiết lập hợp tác lâu dài.

Ông Huỳnh Cách Mạng, Phó Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh khẳng định, Việt Nam – Lào có mối quan hệ truyền thống vô cùng tốt đẹp. Đó là nền tảng thuận lợi, thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại hai nước ngày càng phát triển. Tuần lễ sản phẩm doanh nghiệp Lào không chỉ giúp doanh nghiệp Lào giới thiệu sản phẩm đến với người tiêu dùng Tp. Hồ Chí Minh mà còn là cơ hội để người dân Tp. Hồ Chí Minh tìm hiểu và sử dụng các sản phẩm đặc sản của nước bạn Lào.

Lãnh đạo Tp. Hồ Chí Minh cũng tin tưởng “Tuần lễ giới thiệu sản phẩm doanh nghiệp Lào” sẽ tạo xung lực mới, thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư giữa hai nước trong thời gian tới.

Bên cạnh hoạt động trưng bày giới thiệu hàng hóa, dịch vụ, ban tổ chức cũng sẽ tổ chức các chương trình xúc tiến đầu tư và kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Tp.Hồ Chí Minh và Lào.

Tuần lễ giới thiệu sản phẩm doanh nghiệp Lào sẽ diễn ra đến hết ngày 28/1.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục