Khai trương du lịch huyện Ba Vì với chủ đề “Du lịch Ba Vì - Trải nghiệm xanh, an toàn”

10:48' - 16/04/2022
BNEWS Ngày 16/4, tại Khu du lịch Ao Vua - Tản Lĩnh, UBND huyện Ba Vì tổ chức Chương trình xúc tiến quảng bá du lịch huyện Ba Vì năm 2022.

 

Ngày 16/4, tại Khu du lịch Ao Vua - Tản Lĩnh, UBND huyện Ba Vì tổ chức khai trương và Chương trình xúc tiến quảng bá du lịch huyện Ba Vì năm 2022 với chủ đề “Du lịch Ba Vì - Trải nghiệm xanh, an toàn” sẽ là nội dung trọng điểm mùa du lịch Ba Vì năm 2022.

Ông Đỗ Mạnh Hưng, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì cho biết, để chuẩn bị cho năm du Lịch Ba Vì 2022, huyện Ba Vì đã chỉ đạo, phối hợp xây dựng và đưa ra một số sản phẩm du lịch mới.

Ngay tại khu du lịch Ao Vua, các đại biểu và du khách có thể trải nghiệm sản phẩm “Du lịch chăm sóc sức khỏe” với hai khu vực: khu vực thứ nhất “tắm thảo dược” ven suối và chân núi; trong đó, có thuốc tắm dân tộc Dao Ba Vì (lấy từ làng Dao truyền thống ngay dưới chân núi Tản Viên sát với khu du lịch Ao Vua). Các sản phẩm Lễ hội “Chợ phiên Mường - Dao Ba Vì” tại khu du lịch Bản Coôc - Minh Quang. 

Tiếp đến là sản phẩm “Lễ hội Cơm mới” cũng tại Du lịch Bản Coôc - Minh Quang gồm các hoạt động: chế biến nông sản truyền thống: xay, giã gạo; vác nước, hội thi nấu cơm ngày mùa gắn với các hoạt động của chợ phiên và các hoạt động tín ngưỡng thờ Đức Thánh Tản Viên Sơn. Đồng thời, dự kiến có thể tổ chức “Lễ hội khinh khí cầu” gắn với hoạt động trải nghiệm và trình diễn hoa dã quỳ.

 

Dự kiến một số sản phẩm như: số hóa du lịch, bồi dưỡng nguồn nhân lực, một số sự kiện lễ hội văn hóa - ẩm thực và hưởng ứng chuỗi hoạt động du lịch của Thành phố mà du lịch Ao Vua cũng như một số khu điểm có thể tổ chức sẽ là những điểm nhấn trong mùa du lịch năm nay.

Để chuẩn bị cho mùa du lịch năm 2022, UBND huyện Ba Vì đã xây dựng kế hoạch, phương án đón khách du lịch trong điều kiện bình thường mới trên địa bàn.

Các loại hình, sản phẩm du lịch làm điểm nhấn của du lịch Ba Vì năm 2022 gồm: Du lịch sinh thái - nghỉ dưỡng; Du lịch nông nghiệp gắn với du lịch cộng đồng; Du lịch văn hoá tâm linh; Du lịch văn hóa - ẩm thực…

Tại chương trình, du khách có thể tham quan, trải nghiệm tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn huyện như: Ao Vua với sản phẩm chăm sóc sức khoẻ: dịch vụ tắm thuốc thảo dược và chẩn trị và chăm sóc sức khoẻ Nam y- Đông y; thăm Vườn quốc gia Ba Vì; Tản Đà; Khoang Xanh- Suối Tiên; Ba Vì Resort; Melia Ba Vì Moutain Resort…tham quan du lịch Bản Coốc tại xã Minh Quang với sản phẩm du lịch mới Chợ phiên Mường- Dao Ba Vì; tham quan khu du lịch Khoang Xanh- Suối Tiên với sản phẩm Động Băng Tuyết; tham quan trải nghiệm dịch vụ nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khoẻ tại Thiên Sơn- Suối Ngà; thăm các di tích lịch sử văn hoá trên địa bàn huyện: cụm di tích đền thờ Tản Viên Sơn Thánh: đền Thượng- đền Trung- đền Hạ; Chùa tản Viên, K9 Đá Chông, đền thờ Bác Hồ…

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì- Nguyễn Đức Anh, trước sự ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, để ngành du lịch huyện Ba Vì mở cửa trở lại và thích ứng an toàn linh hoạt trong tình hình mới cần phải đẩy mạnh truyền thông, quảng bá đưa thông điệp: “Du lịch Ba Vì xanh - an toàn” đến với du lịch.

Với nhiều sản phẩm du lịch mới như trải nghiệm những nét độc đáo trong văn hóa Mường - Dao Ba Vì; giới thiệu phong tục vác nước đầu xuân của đồng bào Mường; giới thiệu văn hóa ẩm thực dân tộc; Thăm quan vườn chè, vườn thuốc nam dân tộc Dao, tại Bản Coốc, xã Minh Quang… hứa hẹn mang những nét tươi mới, sinh động.

Thông qua hoạt động du lịch này giúp tăng cường giao lưu, xúc tiến, mở rộng hợp tác, mở rộng thị trường và liên kết phát triển các sản phẩm du lịch của huyện Ba Vì với các địa phương khác trong cả nước./.

>>>Chính thức diễn ra Tuần văn hóa du lịch 6 tỉnh Việt Bắc tại Hà Nội

>>>Nghỉ lễ tại Cát Bà có gì vui không?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục