Khai trương thư viện văn hoá thiếu nhi theo mô hình phức hợp đầu tiên tại Việt Nam

13:27' - 16/11/2017
BNEWS Thư viện văn hoá thiếu nhi Việt Nam theo mô hình phức hợp, kết hợp đọc sách với các hoạt động trải nghiệm thông qua các khu trò chơi, âm nhạc và phòng chiếu phim đã khai trương ngày 16/11 tại Hà Nội.

Thư viện Văn hoá Thiếu nhi Việt Nam là dự án hợp tác giữa Thư viện quốc gia Việt Nam và Quỹ hỗ trợ Hợp tác Văn hoá Quốc tế Hàn Quốc, với sự tài trợ của Quỹ chia sẻ 1% của Công ty Dầu khí Hyundai.

Thư viện Văn hoá Thiếu nhi Việt Nam được xây dựng trên tổng diện tích 240m2 trong khuôn viên Thư viện quốc gia (31 Tràng Thi - Hà Nội).

Thư viện không chỉ cung cấp khoảng 2000 đầu sách, tài liệu đọc bằng tiếng Hàn, Việt, Anh, mà còn là nơi để thiếu nhi trải nghiệm văn hoá của Việt Nam và Hàn Quốc với nhiều hoạt động thú vị, kích thích sự sáng tạo, ham tìm hiểu, xây dựng niềm vui và thói quen đọc sách cho các em. Mức phí làm thẻ thư viện dành cho thiếu nhi là 40.000 đồng/năm.

Thư viện Văn hoá Thiếu nhi Việt Nam được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác hữu nghị song phương Việt Nam- Hàn Quốc; tạo nền tảng tạo dựng sự tôn trọng và hiểu biết văn hoá cho thiếu nhi hai nước.

Giám đốc Thư viện quốc gia Kiều Thuý Nga cho biết, dịch vụ thư viện dành cho thiếu nhi đang ngày càng trở nên quan trọng đối với trẻ em và các gia đình. Thư viện thiếu nhi hoạt động hiệu quả sẽ giúp trẻ em hình thành thói quen đọc sách, được trang bị kiến thức thông tin và kỹ năng học tập suốt đời, cho phép các em tham gia và đóng góp vào xã hội.

Tại lễ khai trương, Thứ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái đã trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp văn hoá, thể thao và du lịch cho đại diện Quỹ hỗ trợ Hợp tác Văn hoá Quốc tế Hàn Quốc và Công ty Dầu khí Hyundai do có nhiều đóng góp cho dự án Thư viện Văn hoá Thiếu nhi Việt Nam.

Dự án Thư viện Văn hoá Thiếu nhi Việt Nam được khởi động từ tháng 1/2017 và hoàn thành trong vòng 10 tháng. Quỹ hỗ trợ Hợp tác Văn hoá Quốc tế Hàn Quốc dự kiến sẽ tiếp tục hỗ trợ, đảm bảo công tác quản lý điều hành ổn định Thư viện Văn hoá Thiếu nhi Việt Nam trong vòng một năm, sau khi khai trương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục