Khẩn trương cấp điện lại cho khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên

15:53' - 11/11/2019
BNEWS Tổng công ty Điện lực miền Trung đã huy động tối đa nhân lực, phương tiện để khôi phục cấp điện cho toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng trong ngày 11/11.
Khẩn trương cấp điện lại cho toàn bộ khách hàng tại miền Trung – Tây Nguyên. Nguồn: BNEWS/TTXVN

Bão số 6 đổ bộ vào đất liền đêm ngày 10/11 đã gây mưa lớn và mất điện tại một số khu vực các tỉnh Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Quảng Nam..., Tổng công ty Điện lực miền Trung đã huy động tối đa nhân lực, phương tiện để  khôi phục cấp điện cho toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng trong ngày 11/11.

Theo thống kê, bão số 6 đổ bộ vào khu vực miền Trung – Tây Nguyên đã làm cho hơn 300.000 khách hàng trong khu vực bị mất điện.

Để nhanh chóng khôi phụ điện phục vụ nhu cầu sinh hoạt cũng như kinh doanh, Tổng công ty Điện lực miền Trung đã lập Ban chỉ huy xử lý sự cố tại những vùng xung yếu nhất để khắc phục sự cố điện.

Tính đến 13 giờ 30 phút, ngày 11/11, Tổng công ty Điện lực miền Trung đã cấp điện trở lại cho 216.552/hơn 302.550 khách hàng ( với 2.293 Trạm biến áp) bị ảnh hưởng mất điện sau bão số 6.

Cụ thể như sau: tại Kon Tum là 8.520/8.810 khách hàng; Khánh Hòa: 25.332/29.198; Quảng Ngãi là 11.995/12.602 khách hàng.

Riêng tỉnh Phú Yên, địa phương bị thiệt hại nhất do bão số 6, hiện tổng số khách hàng đã được khôi phục là 40.995/122.236 khách hàng mất điện. Ngành điện huy động tối đa nguồn nhân lực để cấp điện 81.241 khách còn lại của tỉnh này.

Đối với tỉnh Đắk Lắk, do ảnh hưởng bão số 6 có 2.335 khách hàng bị mất điện vì ngành điện chủ động cắt điện để đảm bảo an toàn cho các khu vực bị ngập và ngành điện đã đóng điện, cấp điện trở lại cho trở lại cho nhân dân khi mưa ngớt vào 8 giờ 30 phút sáng 11/11; đến 11 giờ, ngày 11/11 toàn bộ 35.518 khách hàng tại Quảng Nam và 91.857 khách hàng tại Bình Định đã được cấp điện trở lại lúc 13h30.

Ông Nguyễn Thành, Phó Tổng giám đốc, Trưởng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Tổng công ty Điện lực miền Trung cho biết, hiện các đơn vị đang khẩn trương kiểm tra khôi phục lưới điện, tiếp tục cấp điện cho khoảng 86.000 khách hàng còn lại.

Tổng công ty Điện lực miền Trung chỉ đạo các đơn vị phấn đấu trong ngày hôm nay (11/11) hoàn thành khôi phục cấp điện cho toàn bộ khách hàng bị mất điện do bão số 6./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục